Angelo’s POV:
I checked her forehead for the 10th time since I got here. She gripped the duvet around her tightly. tsk. Hindi parin bumababa ang lagnat niya. Napa-lingon ako sa pintuan nung may pumasok, si Lucas pala.
“oh Luke, nandiyan naba ang Doktor?” tanong ko. Tumango lang siya at may pinapasok na tao. I saw a familiar Italian guy with a towering height.
Agad siyang lumapit kay Ella. “I would run some test on her, leave the room” seryoso niyang sabi.
"Take care of her, Sandroro!"
"Tss, its Doctor Sandro and don't worry Wilder" giit niya at diniin talaga ang doctor. Napatawa lang si Lucas at lumabas na kami.
I’m damn worried about her. Maybe I should cook food for her, so she would feel better afterwards.
“That would be a great idea” nagulat ako sa biglang pagsalita ni Luke.
Napa-kamot ako ng batok “napalakas ba ang sabi ko?”
“no, it’s written all over your face. it’s a good view seeing the Angelo Wilder fidgeting and worrying for a girl”
“she’s not just some girl, she’s the girl I l......” I trailed off realizing I just said.
“the girl you love?” he grinned I put up a defensive face “don’t deny it cousin. Mga bata palang tayo alam kong mahal mo na ang Young Lady”
My lips parted but it turned into a shy smile. Mahal ko nga siya, noon pa.
“uy!saan ka pupunta?” tanong saakin ni Luke.
Napa-kunot ang noo ko. “ Sa kusina saan pa ba? "
Tumawa lang siya “Doon, ang daan papuntang kusina” he pointed at his back.
Napa-kamot lang ako ng batok ng mapagtanto ko na mali pala ang tatahakin kong daan habang tumatawa si Luke.
“tss” iniwan ko ang lokong yun na tumatawa parin.
Nakita ko si Aling Cecile sa kusina kaya lumapit ako sakanya.
“magandandang gabi po, Aling Cecile” naka-ngiti kong bati.
parang nagulat siya ng makita ako “oh Sir Angelo!”
“Nako, ilang beses ko bang sabihin sainyo na Angelo nalang po. Close na kaya tayo!” sabi ko sakanya. matagal ko nang kilala si Aling Cecile, at isa siya mga taong tumuro saakin sa pagluluto. “kamusta nga pala yung mga anak niyo?”
Ngumiti siya “ Nag-aaral sila ng mabuti. Maraming salamat talaga, dahil sainyo ng Young Lady nakapag-aral ang mga anak ko”
“ Wala yun Aling Cecile, basta kung ano pa yung mga kailangan nila sasabihin niyo lang saakin”
YOU ARE READING
The Serpent QUEEN
RandomYou'll never tell the truth and a lie apart. In this world, illusions are reality and reality is just a lie. ♠ Cruella Demonise DeVil is a daughter of a Mafia boss, pero ang tanong anak nga ba?. Second in line for the throne next to her brother, ang...