The 21st Chapter

13 3 1
                                    

*(13 years ago)*

10 year old Hunter Blood DeVil's POV:

"Faster, Blood! More strenght!" My trainor scolded me.

"Y-yes, s-sir" I replied while catching my breath. Kanina pa kami naglalaban, ni wala man lang oras para mag pahinga.

He attaked me with an undeniable speed while holding a katana. I was hardly able to keep up with his speed and strenght. Parang hindi ko nga mabuhat ng maayos ang katana.

Pagod na pagod na ako. Bruises and wounds are all over my body. My vission starts to blur. Napa-ngiwi ako sa naramdamang kirot ng mga sugat ko.

"Fight back!" Sigaw pa niya. Sinasangga ko lang lahat ng malalakas na atake niya. Defense lang lahat. Hindi ko na siya kayang atakihin.

He swinged the sword ang hit to aim mine. Napa-tilapon naman ang katana ko dahil sa ginawa niya.

Hinugot ko ang dagger na nasa side pocket at sinangga ang huling atake niya, napa-atras ako. Using my remaining strenght, I tried to push him and kicked him in the gut so hard. Napa-higa siya sa sahig dahil doon, but he still got up.

I groaned because of frustration.

He smirked "Ganito ba kahina ang isang DeVil?" Napa-kuyom ang kamao ko dahil sa narinig.

"I can't even believe you're one. Baka naman ampon ka? Masyado kang mahina at bobo. I pitty the Alpha na nagka-anak ng kagaya mo. You know, you're a waste of time. Pinagbigyan ko lang ang Alpha na i-train ka, dahil naniniwala ako sa kakayahan ng isang DeVil. You're a useless piece of sh-----" I didn't let him finish the rubbish things he was saying. Sinuntok ko siya ng malakas sa mukha and I gave him a roundhouse kick.

I could feel the adrenalin rushing through my body. My hands were shaking. Anger was filled within me. I was breathing really fast. Naging manhid ang buong katawan ko at parang may kakaibang lakas na sumanib saakin.

I gripped the dagger in my hand.

Without wasting time, marahas kong tinapon ang dagger papunta sa direksyon niya.

"Fuck!! Argh!" He whined because the dagger pierced his shoulder, pinning him on the floor.

I was furious and mad about the things he said to me.

Dahan dahan kong tinungo ang kinaroroonan niya. He was trying to pull the dagger that pierced his shoulder.

Umupo ako sa tiyan niya at ngumiti ng mala-demonyo.

Sinuntok ko ng paulit-ulit ang mukha, hanggang sa muntik nalang itong mawalan ng malay. Tumayo ako at sinipa siya ng malakas sa kaniyang tagiliran. Umubo siya ng dugo.

"S-stop i-it...a-already..*cough*..b-blood....y-y-ou're..k-killing *cough* m-me..." he begged me. I was just staring at him with my cold expression.

I felt a heavy hand on my shoulder.

"Finish him" he firmly said. Kinuha ko ang baril na nilahad niya saakin.

The gun was heavy, but I can manage it. They already taught me how to use this.

Kinasa ko ang baril at tinutok sa bungo niya.

"Do it, Blood" utos niya.

Mariin kong pinikit ang mga mata ko and pulled the gun's trigger.

Umalingawngaw ang tunog ng baril sa buong paligid.

I was about to look at dad if I satisfied him, pero wala na siya.

The Serpent QUEENDonde viven las historias. Descúbrelo ahora