Reign's POV
Wala kaming pasok ngayon at nabalitaan ko ang nangyari kina Evan at Giovanna.
Maaga akong pumunta sa condo ni Evan dahil alam kong ngayon ay miserable na iyon.
Nang nasa tapat na'ko ng pintuan niya ay nagdoorbell na'ko.
Ilang minuto pa akong naroon ngunit hindi niya iyon binubuksan.Napagpasyahan kong pihitin ang doorknob at nagulat ako ng hindi pala iyon nakalock.
Dali dali akong pumasok sa loob at bumungad sakin ang sobrang gulong condo,lahat ng gamit niya ay nakakalat.Andami ring basag na bote.Dahan dahan akong naglakad papasok at hinanap kung nasan si Evan at agad ko naman siyang nakita sa kwarto niya na natutulog.Ang ulo niya ay nasa kama at ang paa niya ay nasa sahig.
Kung ano ang dinatnan ko sa living room ay ganoon din ang bumungad sakin sa kwarto niya.Gulo gulo ang bedsheet.Ang ilang pictures din nila ni Giovanna ay basag.May mga bote din doon ng beer.
'Ano bang nangyayari sayo Evan?'
"Evan?Evan?" saad ko atsaka tinapik siya sa balikat.
Agad naman niyang tinabig ang kamay ko.Nang magdikit ang mga kamay namin ay naramdaman ko ang init niya
"Giovanna mahal na mahal kita" bulong niya habang nakapikit
Hinipo ko ang noo at ang leeg niya at tama nga ang hinala ko.
'May lagnat siya'
Lumabas ako ng kwarto niya at nilinis ang mga kalat sa sala.Tinapon ko ang mga basag na bote at winalis ang iba pang kalat.Nilagay ko rin sa tamang pwesto ang maliit na lamesa na noo'y nakatumba.
Nang matapos akong linisin iyon ay bumalik ako sa kwarto niya para gisingin ulit siya.
"Evan?Evan gising.Dun ka muna humiga sa sofa sa labas" sabi ko habang tinutusok tusok ang pisngi niya pero hindi ito nagpatinag.
Napabuntong hininga nalang ako atsaka isinakbit ang isa niyang kamay sa balikat ko para itayo.
Ugh.Ambigat >_<
Dahan dahan ko siyang inalalayan para hindi niya matapakan ang ilang bubog doon.
Nang makalabas na kami ay pinahiga ko siya sa sofa doon.
Grabe ang init niya. >\\\<
Pumasok ulit ako sa kwarto niya at yun naman ang nilinis.Pinalitan ko din ang bedsheet niya pati narin ang ilang punda ng unan.
Nang matapos ko iyong ayusin ay binuhat ko ulit siya at nilipat na sa kwarto niya para mas maging komportable siya.
Pumunta narin ako sa kitchen niya at napailing nalang dahil hinayaan niyang bukas ang ref niya.Naghanap ako ng pwede ko doong maluto at hindi naman ako nabigo dahil nakakita ako ng ilang sangkap para makagawa ako ng sopas.
Habang hinihintay kong kumulo ang elbow macaroni ay nagpakulo rin ako ng tubig at naghanap ng face towel para punasan siya.
Nang kumulo na ang tubig ay nilagay ko ito sa isang maliit na basin at pumunta narin sa kwarto niya.
Tinanggalan ko siya ng damit para punasan ang katawan niya.Nakapikit ako habang ginagawa ko iyon.
Ayokong makita ang kanyang abs >_<
Binihisan ko narin siya damit at nilagay sa noo niya ang maliit na towel.
Nang matapos kong gawin iyon ay bumalik ako sa kusina para maghiwa ng sibuyas,bawang at carrots.Nang lumambot na ang elbow macaroni ay inilagay ko na ang iba pang sangkap.
BINABASA MO ANG
A Heart Full of Regrets (COMPLETED) #Wattys2016
ContoShe's Reign Caristhea Fortades. A kind-hearted with a wounded heart fragile girl who have been inlove with Evan Montemayor, the one and only jerk and hard headed guy of their campus.