CHAPTER 1

37 4 4
                                    

"In Song Rae POV*

Hi! I'm In Song Rae. 16 years of age.. Nandito ako ngayon sa **** University. This is my first day in **** University. Malaking school at mga mayayaman lahat ng pumapasok dito..

Naglalakad ako sa hallway ng may nakabanggaan akong lalaki.

"Tumingin ka nga sa dinadaanan mo. Ayaw magiingat eh!" Sabi nya.. di na lang ako sumagot! Pagkatpos umalis na sya.. aish! Walang modo.. sya na nga yung nakabangga ikaw pa minura.. tss! Tao nga naman.. hinayaan ko na lang..

"Gwapo na sana eh wala nga lang modo.. tss" bulong ko sa sarili ko..

"Annyeonghaseyo! Jeon Jungkook imnida"
"Annyeonghaseyo." Then umalis na ako. Wala ako sa mood makipagkaibigan.. Yes.. ayoko ng kaibigan.. kasi hindi mo naman alam kung totoo ba sila sayo o hindi eh.. malay mo ginagamit ka lang nila diba? Ayoko ng ganun..

'Hoy alam nyo yung transfer daw dito kinausap ni Kookie pero inisnob lang.."
'Oo nga eh! Akala mo naman kung sinong maganda'
'Palibhasa baguhan lang sya dito..'
'Oh ayan na pala yung baguhan eh'

Then lahat sila nakatingin sakin.. Ayoko ng atensyon.. kailanman hindi ko hiniling na bigyan ako g atensyon ng mga nasa paligid ko.. mas gusto kong tumutok na lang sa mga libro ko kesa sa makipagusap sa mga walang kwentang tao.. nakakainis eh. Akala mo kung mga sino para manghusga ng ganun ganun na lang.. umupo ako sa tabi ng isang babae, natutulog sya? Yung totoo? Nasa school ba sya para magaral o para lang matulog? Tss

Bakit ko ba sila pinapakialaman?.. nilabas ko ang libro ko at nagheadset na lang ako habang nagbabasa..

Kung titingnan nyo ako? Para lang akong mahirap at walang kaya. Iisipin ng lahat ng makakakita sakin ay isang kawawa..

Manang manamit, naka nerdy glasses, lahat ng kabaligtaran ng mayaman.. pero ang totoo? Pamilya ko ang may ari ng school na pinapasukan ko ngayon at sabi nila balang araw daw ako naman ang magmamanage ng school na ito at ng dalawa naming company. Nagiisang anak lang kasi ako, pero hindi porke nagiisa lang ako eh inaabuso ko yung atensyon na ibinigay nila sakin..

"Okay class good morning" our teacher said.
"Goodmorning Ms. Kim" salita ng lahat. Except me at sa katabi ko..
"May transfer tayo, can you introduce yourself?" Sabi ni mam naglakad ako papunta sa unahan at nagsalita..
"Annyeonghaseyo! In Song Rae imnida" then umupo na ako.. ganun ba talaga kasarap matulog itong katabi ko para di nya mamalayan na nandito na si Ms. kim?

"Yah! Ms. Min wake up!" Sabi ni Ms. Kim sa babaeng katabi ko..
"Hmm. Can you please shut your mouth?" The girl said..
"Aish! Magkapareho talaga kayo ng boyfriend mo.. gumising ka na magsisimula na yung klase"
"Fine! Make sure may bago akong matututunan dyan ha!" Sabi ng babae.. aba nga naman pati pala babae dito walang galang. Bakit kaya hindi pinapaalis nina Umma ang mga bastos dito? Aish nevermind..

Nakinig lang ako sa klase.. magaling magturo ang mga teachers dito ha..

*krrriiing*

Okay.. breaktime na.. paglingon ko sa katabi ko...

What the? Tulog na naman sya?

Nung gigisingin ko na sana yung katabi ko biglang nagsalita yung nasa likod ko.

"Wag mo yang gigisingin kung ayaw mong masaktan. Pumupunta dito boyfriend nyan para gisingin yan.. By the way Park Jimin nga pala. Siguro inisip mo na wala akong modo kanina, pasensya na ha.. sa susunod kasi magiingat ka para wala kang nasasaktan na tao" sabi nya.. aba at ako pa talaga ang dapat na magingat eh sya nga yung nakabangga sakin.. tss! Pagkatapos nyang sabihin yung speech nya ay iniwan nya na kami dito..

Nung gigisingin ko na sana ulit yung babae biglang pumasok sa isip ko yung sinabi nung Jimmie, John, Jimin? Ayun oo nung Jimin. Pumasok bigla sa isip ko yung sinabi ni Jimin.

Wag mo yang gigisingin kung ayaw mong masaktan. Pumupunta dito boyfriend nyan para gisingin yan.

Okay sabi nya eh.. Inayos ko na ang gamit ko at tumayo nung nasa may pintuan na ako, may lalaki na pumasok basta nya lang ako nilampasan.. siguro ito yung boyfriend nung seatmate ko.

"Jagiya! Wake up!"
"Hmm just 2 minutes okay?"
"I said wake up or else tatawagin ko si Jimin at si Taehyung"
"Aish! Okay fine.. eto nga oh gising na!"

Wait? He said Jimin right? Aish, nevermind! Naglakad na ako palayo. Nagpunta ako sa Cafeteria..

Pagpasok ko dun.. grabe ang ingay pero may isang grupo dun na nakakuha ng atensyon ko.. yung mga lalaki na nangingibabaw ang boses may kasama silang isang babae. Yung gwapo sa kanila ang pinakanangingibabaw ang boses. Ang gwapo nya ah, pero mas gwapo yung si Jungkook  wait what? No he's not okay?

'Taehyung-ah!'
'Wae?'
'Nothing'

So Taehyung pala yung name nya? Wait? Parang narinig ko na yun ah? Hmm, ay bahala na bibili na lang muna ako.

Nung nakakita na ako ng table dun na ako umupo pagkabili ko.. Ang ingay sa buong Cafeteria.. pero biglang tumahimik lahat ng may pumasok.. So napatingin ako sa pintuan, pagtingin ko nakita ko yung babaeng palaging tulog sa klase then yung nanggising sa kaniya.. pero bakit tumahimik silang lahat?

'Hayss, hindi na naman tayo makakapagusap ng normal.. andyan na naman yung dalawa.'

Sabi nung malapit na table.. Bakit kaya?

'Ohmyghad, sayang taken na si Yoongi Oppa.. ang cute nya talaga.'
'Kaya nga eh ang swerte naman ni Min ---'

"CAN YOU STOP TALKING!" sigaw nung lalaki na nanggising kanina.. oh so yun pala ang dahilan ayaw nila ng maingay, pero yung mga kaibigan nila kanina Sobrang ingay ah...

"HALA! LAGOT KAYO NAGALIT NA ANG--AKSJSNDN" Hahahaha.. grabe natawa ako sa ginawa nung babaeng natutulog kanina sa room..

"Kumain ka na lang Jimin, wag kang maingay" sabi nung babae.. pinipigilang tumawa nung mga kaibigan nya dahil sa ginawa ng babae.. sinubuan ba naman ng isang buong sandwich yung Jimin na yon kaya ayun di natapos yung sasabihin nya..hahaha lahat ng tao sa cafeteria nagpipigil ng tawa pero yung dalawa seryosong kumakain lang..

"Grabe ka naman Min Soo Yeong. Pwede mo namang sabihin sa kin na tumahimik ako hindi yung susubuan mo lang ako ng basta basta"
"Bakit? Tatahimik ka ba kung sasabihin kong itikom mo yang bibig mo? Hindi din naman diba?"
"Tss oo na panalo ka na"

Hay grabe! Talo sya ng isang babae? Ayos ah.. hahaha

__________________________

Annyeonghaseyo! This is my second story hope you like this! Keep reading..

//Yoongi_09//

I NEED U (Jimin fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon