CHAPTER 11

17 1 0
                                    

*Jimin POV*

Nandito pa rin kami ngayon sa hospital. Hanggang ngayon di pa din sya gumigising. Namimiss ko na ng sobra yung pagsusungit nya. 3 araw na sya dito. Nakauwi na din ang mga magulang nya. Masaya sya at nagkaroon na agad ng mga kaibigan si Rae pero Pagdating nila dito, iyak lang ng iyak si tita pero wala naman syang sinisisi samin. Mabait si tita at tito sobra. Sasabihin ko na din kina tita na gusto kong ligawan si Rae.

"T-tita, tito?"
"Bakit Jimin?"
"Can we talk?"
"About what?"
"About Rae."
"What about her?"
"Can we talk in private?"
"Okay, let's go!" Lumabas na kami nina tita at duon nagusap.

"Tita, tito."
"Ano ba yun?" Mahinahong tanong ni tita.
"Liligawan ko po ang anak nyo. Hindi din po yun tanong."
"Sigurado ka ba? Alam mo naman siguro na ayaw namin ng nasasaktan ang Princess namin diba?"
"Sigurado po ako."
"Edi okay,"
"Talaga po?" Masaya kong pagtatanong.
"Ayaw mo maniwala? Sige ka! Ikaw rin, babawiin namin yun."
"Hindi po. Naku! Thank you po talaga. Hindi ko po maipapangako na hindi masasaktan ang anak nyo pero mamahalin ko po sya ng buong buo."
"Alagaan mo ang anak namin kapag wala kami ah!"
"Opo naman, ang dami po naming mag-aalaga kay Rae no!" -_-! Paano nakarating dito si Taehyung at Hobi? Aish! Itong dalawang ito talaga kahit kelan.

"Sige po mauna na po ako sa loob." Sabi ko at pumasok na sa loob ng kwarto. Pagpasok ko duon. Mga nakangisi ang nasa loob. Anong problema ng mga ito?
"Anong problema nyo?"
"Wala naman, narinig lang naman namin na nagpaalam ka na pala sa magulang ni Rae na liligawan mo sya."

O_O

"N-narinig nyo yung usapan namin?" Pero nagkibit balikat lang sila.
"BAKIT NYO PINAKINGGAN??" Sigaw ko.
"W-wag ka nga maingay, J-Jiminie."

O_O

"SONG RAE!" Sigaw ko sabay yakap sa kanya.
"B-b-bita-wan mo n-nga a-ko, d-di ako m-maka-hi-nga."
"Sorry, natuwa lang ako dahil nagising kana, napasarap ya- aray bakit mo ko himapas?"
"-_- ang ingay mo eh!" Pagsusungit nya sakin. Masaya ako na okay na ulit sya. Pumasok na sina tita nung sabihin namin na gisng na si Song Rae.

"Princess, okay ka lang ba?"
"May masakit ba sayo? Anong gusto mo kainin?"
"Umma, okay lang po ako." Sabi ni Song Rae ng may kaunting pagkairita.
"Jimin."
"Bakit po tita?"
"Gusto ko sanang imbitahan kayo ng Mama mo sa isang dinner okay lang ba?"
"Ay sige po, papayag po si umma nun."
"Sige, salamat ha."
"Para saan po?"
"Dahil nandyan kayong mga kaibigan nya para alagaan at pasayahin sya."
"Naku wala po yun tita hehe."
"Umma, wag na nga kayong magdrama dyan." Sabi naman ni Song Rae..

"Makakauwi na daw si Rae bukas, may konting tests lang daw na gagawin sa kanya at pwede na syang umuwi." Buti naman at ayos na sya. Kaya pala lumabas si V at si Hobi hyung kanina. Pero nakakapagtaka lang bakit naman ngayon lang sila nakarating?

"Eh bakit ngayon lang kayo?" Tanong ko, ngumiti at nagkamot ng batok.
"Hehe, k-kumain pa kasi kami eh!" Sabi ni Taehyung.
"Anong kami para sabihin ko sayo, ikaw lang kaya yung kumain nagpasama ka lang no! -_-" Sabi ni Hobi hyung.. haha natahimik naman si Taehyung ng nakangiti. Yung ngiting ay basta kayo ng bahala, yung para bang napahiya ganun. Hirap magexplain eh haha.

"Ya! Jimin-ah!"
"Wae?"
"Baegopayo."
"Okay wait." Aish bakit ngayon pa sya nagutom? Bumili ako ng pagkain at pagbalik ko sa kwarto ni Rae ay ibinigay ko agad ang pagkain sa kanya.
"Oh eto na po. " sabi ko pag tapos nyang kumain nagsalita na naman sya.
"Dangsin-eun naleul wihae mul eul eod-eul su issseubnida?" May sakit lang ginawa na kong utusan?
"Ito na po." Sabi ko sa kanya.
"Gomawoyo." Then naggadget na lang sya pagkatapos nyang kumain.

_________________________

Hello sorry for this short update. And sorry din po sa late update hehe. Enjoy reading! Byebye.

I NEED U (Jimin fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon