CHAPTER 5

19 4 0
                                    

Give me some idea for this story please! I need your help guys. Thank you. Saranghaeyo!!

_____________________________________

*In Song Rae POV*

Aish! Napakachildish talaga.

"Ya! Song Rae-ah"
"Waeyo?"
"Saranghaeyo."

O_O

What the.....

"Baekhyun ano bang sinasabi mo ha?"
"Joke lang yun wag kang magalala yung isa kong kasama ang may gusto sayo hindi ako."
"Mwo? Sino naman?"
"Si ajshshhdj" di ko naintindihan ang sinasabi ni Baekhyun dahil tinakluban ito ni Chanyeol at ni Suho. Magpinsan kasi kami ni Baekhyun kaya alam kong Imposible yun.

"Bakit nyo naman ginawa yun sa pinsan ko ha?"
"Dahil ayaw namin ng bukingan hahahhah."
"Aish! Bahala nga kayo jan! Mas binabadtrip nyo ko eh."

"Song Rae-ah"
"Ne?"
"Sabay sabay na daw tayo bukas sa pagpasok dadaanan na lang kita okay?"
"Okay Unnie."

Pagkaalis ni Unnie ay kinausap agad ako ni Baekhyun.

"Pinsan sino yun?"
"Wae?"
"Wala lang."
"Sus bahala ka nga dyan."

at umalis na ako. tumakbo ako papasok ng kwarto ko para hindi na ako mahabol pa ni Baekhyun. Magkukulit na naman yun eh.

*knock* *knock*

"Sino yan?"
"Si Baekhyun to! Please Song Rae sabihin mo na kung anong pangalan nya."
"Aish! Oo na. Min Soo Yeong ang pangalan nya., pwede ka ng umalis."
"Ay Song Rae, may tao pala sa labas."
"Sino daw?"
"Park Jimin daw eh!"
What the! Anong ginagawa nya dito?

"Pinsan okay ka lang ba?"
"Oo naman. Sabihin mo lalabas na ako."
"Sige."

Pagkaalis nya ay naghanap agad ako ng damit teka? Eh bakit ba ako naghahanap ng damit eh si Jimin lang nman yun. Aish! Kainis ano bang iniisip ko?

"Oh anong ginagawa mo dito?"
"Pasalamat ka pa nga nandito ako para humingi ng sorry kahit hindi naman ako ang nauna."
"Eh ano bang nagudyok sayo para lang magsorry sakin?"
"Sina hyung. Sabi nila babae ka daw eh!"
"Oh ngayon?"
"Aish bahala ka nga dyan! Nakakapikon ka na ha!"
"Bakit akala mo ba ikaw hindi ha?"

"Tumahimik nga kayo natutulog yung tao!"

O_O

Paano silang dalawa napunta dito samin?

"Paanong?"
"bukas yung gate edi pumasok kami. Hindi kami makatulog sa bahay namin eh"

Ha!? Magkasama sila sa iisang bahay? Bakit?

"M-magkasama kayo sa iisang bahay? B-bakit?"
"Ah di pa ba namin na--"
"Wag ka ngang sumabat! Hindi ikaw ang kausap ko."
"Aish bahala ka dyan! Hyung alis na ko! Naiinis lang ako sa nasa harapan ko eh."
"Anong sabi mo ha? Kanino ka naiinis?"
"Bingi ka ba? Sabi ko sayo!"
"Ulitin mo yung sinabi mo!"
"Wag na nakailang ulit na ba ako. Hyung aalis na ako!"

Aba loko to ah!

"Unnie."
"Ne?"
"Nagsasama kayo sa iisang bahay? Pero diba magboyfriend girlfriend pa lang kayo."
"Aish! Nakalimutan kong sabihin. Di kasi namin pinagsasabi na mag asawa na kami actually its arrange marriage."
"For company?"
"Yes! So can we sleep now?"
"Okay Unnie."

Pagkatapos naming magusap ay umakyat na ako sa kwarto ko. Grabe ang bata pa nila para maging ganun. Hay!

Buti na lang pala hindi nakita ni Baekhyun si Unnie kanina. Hay yug lalaking yun, kahit kelan tlaga pinagiisip ako ng kung ano ano nun. Hayst! Makatulog na nga lang din.

*Park Jimin POV*

Nakakainis talaga kahit kelan yung babae na yun! Nakakainis talaga!

Nakita ko ba naman na may kausap na lalaki tapos pinapasok nya ba sa bahay nila yung isa.. grabe talaga!

[A: nagseselos ka ba? Bakit ganyan ka umasta eh diba ayaw mo sa kanya?]

Di ako nagseselos author noh! Naiinis lang talaga ako.

"Oh hyung! Anong nangyari sayo? Bakit ganyan ang mukha mo?"
"Dahil dun sa babaeng yun. Pano ba naman nagpapasok ng lalaki sa bahay nila. Aba ibang klase. Nakakainis!"
"Hyung nagseselos ka ba? Haha"
"Hindi no! Asa ka naman! Psh bahala ka nga dyan! Selos selos. Wala ako kahit konting kainte interes sa kanya tapos sasabihin mo selos. Ibang klase ka din Kookie."
"Mahal mo na ba sya hyung?"
"Oo ay hindi! Ano ba namang klaseng tanong yan Kookie. Tumabi ka nga dyan aakyat na ako."
"Ikaw bahala. Baka kapag naagaw sayo si Unnie umiyak ka ha!"

Napatigil ako sa sinabi nya. Paano nga kapag naagaw sya sakin?

T-teka anong sabi ko? Aish!

"Wala akong pakialam sa kanya no! Grabe to!" Tsaka ako umalis at pumasok sa kwarto ko. Aish may pasok na naman bukas.

Ano bang iniisip ko? Ano bang nangyayari sakin? Si Rae ang may kasalanan nito. Ano bang ginawa nya sakin? Aish! Nakakainis sya ah!

Saranghaeyo!! Sabi ni Rae dun sa lalaki.
Nado saranghaeyo Jagiya! Sabi naman sa kanya nung lalaki.
Oh Jimin nandyan ka pala! Pasok ka! Sabi nya nung makita nya na nakatayo ako sa harapan nilang dalawa.
Ah hindi okay lang baka nakakaabala din kasi ako sa inyo eh. Yun na lang ang nasabi ko.
Ah sige! Papasok na ako Yeobo! Saranghae. Annyeong sabi nya sa lalaki tsaka sya nagbigay ng kiss sa lalaki pero pisngi lang naman. Aba nakakascore na tong lalaki na ito ah.
Annyeong, Jimin. Sabi nya ngumiti na lang ako.

*knock* *knock*

Aish! Ano bang klaseng panaginip yun? Bakit ganun? Pati ba naman sa panaginip magpapakita ka pa rin sakin In Song Rae.

"Hyung! Kakin na baba ka na dun! Mamaya mo na isipin si Unnie." Aish Kookie!
"Di ko sya iniisip noh!"
"Okay sabi mo eh. Haha."

Aish talaga naman.

"Oh andito na pala yung inlove eh!"
"Aish! Hyung ano bang pinagsasasabi mo dyan?
"Bakit ikaw ba kausap ko Jimin? Si Kookie kaya."
Napatingin ako sa nasa likod ko. Nakakalokong ngiti ang ibinigay nya sakin. Grabe talaga tong mga to.
"Wag pahalata hyung hahha." Bulong nya sakin bago sya tumuloy sa upuan nya. Pagtingin ko sa mga tao sa kusina aba lahat ay nakangisi. Nangiinsulto ba tong mga to?

*Ding dong* *Ding dong*

Eh? Sino naman ang pupunta dito ng gabi?

"Oh! Nandito na pala sila"

O_O

What the hell?

"Anong ginagawa mo dito?"
"Bakit? Akala mo ba ikaw ang ipinunta ko dito Park Jimin? Hoy for your information pumunta po ako dito kasi niyaya ako nina Oppa dito actually kasama ko din sina Unnie at Suga Oppa kaya wag ka ng umangal! Kainis to."
"Aba at ako pa talaga!"
"Bakit may iba pa ba? Alangan namang si Unnie tss! Bahala ka dyan"

At dumiretso na sya sa kusina. Nakakainis talaga!

ʕ•ٹ•ʔʕ•ٹ•ʔʕ•ٹ•ʔʕ•ٹ•ʔʕ•ٹ•ʔʕ•ٹ•ʔʕ•ٹ•ʔʕ•ٹ•ʔ

Hi! Can you give me some ideas? Please I need your help.. comment your ideas and please vote hehe.. byebye..

I NEED U (Jimin fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon