KATE'S {P.O.V}Heto,na naman ako sa palagi ko ginagawa tuwing lunes bago pumasok sa trabaho ko..
Maaga akong gumigising para pomonta,dito sa tabing dagat at hinihintay ang pag sikat nang araw,habang kausap ang langit.
"Kung nasaan,kaman ngayon Kade sana tanaw mo ako.Alam mo,two years na ako sa work ko.Ikaw? May work ka ba dyan sa langit? Siguro na promote kana,five years kana kasi dyan."
Tiningnan ko yong oras sa relo ko,7:30am na tumayo na ako at baka ma late pa ako sa work ko.Jade kaye cal yong pangalan nang taong mhal ko pero binawi na sya sakin,Kade ang tawag ko sa kanya pinag isa ko ang Kaye Jade,kaya (Kade).
Pag dating ko sa,office
ang ingay nang mga ka officemate ko."Darating na daw yong totoong boss natin." Pag-uusap na naabutan ko.
"Uo nga, four years daw itong nag aral sa London,para dito sa company nila."
Hindi ko maintindhan pinag uusapan nila hindi nlang ako umimik sanay na silang ganon ako pag pasok ko hanggang pag uwi konting salita lang ang maririnig nila sakin puro uo lang ,hindi at ok ang lumalabas sa bibig ko.
Simula nang mawala si kade..naging ganon na ako..
"Kate alam mona ba na hindi na si sir Nykie yong magiging boss natin?"
"Hindi."
"Ahm.. darating yong bagong boss natin mamaya,at subrang gwapo daw! Ayehhh.." halos lahat kinikilig.Napailing na lang ako.
"Ah' ok.." Sagot kona lang.
"At alam mo ba Kate,nakaka-inlove daw ang boses,pero hindi naman sya singer.Mahilig lang daw itong kumanta at mag gitara." Natulala ano sukat sa mga narinig.May na alala ako,si Kade dahil ganon din ito.Pilit kona lang winaksi sa isip ko ang bagay na yon.
Lumipas ang mga oras, at alas-singko na ng hapon,hudyat na ng uwian.Nag aayos na yong iba sa kanya-kanyang mga gamit,ng pumasok si Ms.Ebeth ang secretary ni sir Nykie at balita ito din ang magiging secretary ng bago naming boss.
"Ahm..excuse..me everyone...
Bago kayo mag uwian..ipapakilala na sa inyo...si sir jade..Natulala na nman..ako..pati ba nman pangalan pareho sila..
"Sumonod kayong lahat sakin sa conference room..
Tiningnan ko lang yong mga kasama,ko na yong iba nag paganda mona..yong iba nman kinikilig pa..
Napailing nlang ako..at tumayo na para sumonod kay ms.ebeth..
JADE KAYE'S {P.O.V}
dumating na ko..sa pilipinas..at deretso na ako..sa company..
Kasama ko ngayon si nykie,sinundo nya kasi ako..pinsan ko si nykie..sa side nila mommy..at sya ang namahala..nang companya namin..habang..mina master kopa ang pamamahala dito..nag aral ako nang 4yrs sa london..."Nykie..kumusta na yong company..?
"Ok,lang jade..ganon parin...hehe..
"Yong mga empleyado..?
"Sila,parin..may dumagdag lang isa..
"Ok,nman..?
"Ok's na ok's jade..wag kang mag alala..kasi kahit maganda sya..dedma yong pag ka gwapo mo sa kanya..hehe..
"Hehe..ayusin mo lang,alam mona man yong girlfriend..ko...masyadong hard..
"Iwan koba don sa,girlfriend..mo..pati empleyado..nang company nyo pina pakialaman,bwal ang maganda..wala tuloy chick's sa company..nyo..
BINABASA MO ANG
"IN YOUR EYES" (Book 1)
RomanceKATE AMBER SALVADOR (KATE) JADE KAYE CAL(JADE) Pano,kung yong kaisa-isang taong mhal mo,ay na matay nang dahil sayo, Sa mahabang panahon mo syang pinag luksa.. Isang araw,makikita mo syang buhay pa pala.. At masaklap pa,hindi kna nya kilala,dahil nk...