KATE AMBER...Pag,tapos nmin mg usap ni glaiza..nag bihis na ako..at bumaba..
"Saan,ka pupunta..kate..?
"Kila,glaiza..nan jan na daw sila..
"Si..jade..?
"Nan jan narin.."
"Sasamahan,kita..kate'..
Tumango,nlang ako..kay carlo..at sumakay,na kami..sa kotse..
Habang,nsa byahe..kami..
"Kate..kaya mo ba..?
"Kaya,ko..carlo.. wag mo akong,alalahanin..
"Sasabihin mona,ba..?
"Hindi..carlo," at kahit kailan...
Wala akong balak sabihin.."Kate..hindi rin,mag tatagal..
Mahahalata,din nila yan.."Hanggat' kaya kong,itago..gagawin ko..carlo..kahit kung kinalailangan akong lumayo,lalayo,ako..
"Kate..hindi mo,kya yan,nang mag isa..kailangan mo ako..
Kailangan mo kami..nang mga kaibigan mo'.."Carlo..kakayanin,ko ito..ginusto ko,ito..kya..kailangan,wala nang madamay..
Hinawakan,ni carlo ang kamay ko'..
"Kate..sasamahan,kita..kahit saan ka,mag punta...nandito lang,ako..
"Tnx..carlo.."
Dumating,na kami sa bahay nila glaiza..
Pero,hindi parin,ako bumaba sa sasakyan..
"Kate,ok..lng pag di mo kya..uuwi nlang tayo ulit...
Sabi ni carlo..na papaandarin sana olit ang mkina nang kotse..
"Hindi..carlo" kaya..ko' kailangan ko nang..harapin ito..
Harapin..sila,si kade..at ang katutuhanan,..ang sakit,pait at pighati..Bumaba na kami..nag lalakad na kami ni carlo..papunta,sa pintuan..nila glaiza..
At,habang nag lalakad..kami..halo-halo ang nararamdaman,ko..
Kinakabahan,natatakot,na ngangamba..naiiyak..masaya,na makikita kona sya olit..
Nasasaktan..sa mangyayari ngayon' at sa mga sasabihin ko sa kanya..nagugulohan kung kakayanin ko ba,ulit na saktan na nman ang taong..pina ka mamahal ko,nang subra..Nasa,tapat na kami..nang pinto..
"Kate..bubuksan kona...?
Huminga,muna ako..nang malalim..bago..tumango,kay carlo..
Pag,bukas nang pinto..nauna akong pumasok"..
Pero..nagulat talaga ako,at na bigla,nang may tumama sa mukha ko..nasaktan ako..
Tumingin' ako kung ano yun..
Nkita ko sa may,paanan ko..ang isang,folder na kahit kailan..diko malilimutan..yong folder na pinirmahan ko..sa lolo ni kade..Nka tungo pa ako..hindi ko kayang..tumingin sa harap ko..
Narinig ko knina..na nandito silang lahat..dahil sabay-sabay silang npa singhap,nang tumama sakin yong folder..
"Yan"..!!?? Ba..?? Yan ba ang,gusto mong sabihin..'!! Bago ako umalis.".."!??
Hindi man ako tumingin,kong sino ang,nag salita,alam kong si kade..yon..
"Bakit..".. mo nagawa,sakin..lahat nang ito.."!!!?? Nag sinungaling ka.."!! Tinanong pa kita kate.."..!! Kung naging,bahagi kba nang buhay ko..""" !! Pero anong sinagot..mo'..? Wala.."!! Kahit nararamdaman kong..meron"..!!
BINABASA MO ANG
"IN YOUR EYES" (Book 1)
RomanceKATE AMBER SALVADOR (KATE) JADE KAYE CAL(JADE) Pano,kung yong kaisa-isang taong mhal mo,ay na matay nang dahil sayo, Sa mahabang panahon mo syang pinag luksa.. Isang araw,makikita mo syang buhay pa pala.. At masaklap pa,hindi kna nya kilala,dahil nk...