CHAPTER 11

1.3K 71 3
                                    


JADE KAYE..

hindi na ako..nka tiis sa titigan lang namin..ni kate..alam kong damang-dama nya ang bawat..salita na pina pahiwatig nang kanta. At alam kong nararamdaman nya ang nararamdaman ko..

Kaya..lumakas,ang loob..ko..tamayo ako,at nilapitan ito..hinawakan ko ang mga kamay,at sabay kaming tumakbo palayo...wala na akong pakialam kong anong sabihin nang barkada at ni Martha..ang importante..hawak kona ang mga kamay..nang,babaeng pinaka..mamahal..

Habang,tumatakbo kami..may sumagi na nman sa isip ko..

Wag kang aalis jan...hintayin mo ko jan..

Tatakas tayo mhal..ko..
Sasama ka diba..?

Kahit saan,sasama ako..

Yong boses,na isa alam kong ako..yun..pero yong boses babae,sino yon..?

Bakit,yong boses,na yon..lagi kong naririnig..sino ba talaga ako..at sino yong babae sa,buhay..ko bakit felling..ko nag mamahalan kaming,dalawa..katulad nang nararamdman ko pra kay kate..bakit labis ko syang mhal..

Nasa,kotse na kami..
Nang mag salita si kate..

"Jade ..saan tayo pupunta..?

"Kahit saan,basta yong tayo lang dalawa..

"Jade..mali itong ginagawa natin...pano si Martha..lalong-lalo na ang lolo mo.."..

"Lolo ko..? Kilala mo si lolo..?

"Ahm..ah..na.. kwento lang sakin..ni glaiza...

"Ah,wag mo silang isipin..ako na bahala don..

Maya-maya pa..tumonog na mag kasabay ang cp namin.. yong tumatawag sakin ay si Martha..

Kay kate nman ay si carlo..

"Off mo ang mga cp natin,kate ..

"Jade..mali ito..wag na nating gawin..to..marami lang tayong masasaktan..kaya please..tigilan na,natin to..

Hininto ko mona,yong kotse sa isang tabi..

"Kate..alam kong mhal mo rin ako...pero bakit ayaw mo akong,makasama..kate..mhal na mhal kita. ..di ko kaya na..sa pag kakataong ito..mwala ka..hindi ko kayang bitawan ang mga kamay mo na hawak ko ngayon..dahil felling...ko..pag binitawan ko ito..kahit kailan hindi kona muling mahahawakan..

"Jade..kung alam..mo lang ..hirap na hirap na rin ako..pero ang isang mali..wag na natin patungan pa nang isang mali..dahil habang tumataas ito..guguho..din..dahil mali nga ang pag patong-patong..

Jade..itigil na natin,tong kahibangan na ito..makuntinto kna lang kung anong meron ka ngayon.

MAHALIN,MONA LANG,
KUNG SINO,ANG NASA
TABI MO..HINDI YONG
LILINGON KPA SA LIKOD
MO PARA HINTAYIN
YONG TAO NA KAILAN
MAN..HINDI MAKAKAHABOL
SAYO..

"kate..wag kna mang ganyan..

"Jade..takot na akong mag mhal sa isang katulad mo..

Minahal ko si kade..kahit langit sya lupa ako..dahil minahal nya rin ako..pero..hindi lahat nang panahon..mananaig ang pag-ibig..alam kong hindi ako karapat-dapat sa kanya..pero pinag laban kopa rin sya sa isang taong pilit na pinag hihiwalay kami..

Mayaman si kade..at di maiiwasan na isipin nang marami na pera lang ang habol ko sa kanya...

Pero kahit kailan..hindi sumagi sa isip ko ang bagay na ganon..dahil dito sa puso ko..pag mamahal lang alam nito..pag mamahal para kay kade..

"IN YOUR EYES" (Book 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon