KATE AMBER..NAGING PART KABA,
NANG BUHAY KO..?nanigas ako sa tanong ni kade..
"Bwahahaha..jade nman..
Ngayon mo lang nakita di kate..bat gnyan nman ang tanong,mo..Sabi ni glaiza. .na unang nka,bawi sa,pag,ka,bigla naming lahat..
"Sorry...kate...nabigla,lang ako..
"Ayos lang...
Sagot ko..Nakita naming,umalis si kade ..sumonod nman si nykie..
Para puntahan si kade..Ako nman hinila ni joey..pabalik. umopo nlang ako ulit..
"Kate..pano yan..parang nakakaramdam na si jade..
(Jhema)"Delikado tayo..pag bumalik na ala-ala ni jade..
(Vincent)"Alam nyo..dama ko jade..nahihirapan sya..kasi ramdam nya yong taong mhal nya..hindi nya maalala ..hirap non..
(Joey)"Maliban kay kate.. alam nating lahat na,masasaktan si jade pag bumalik ang ala-ala nya..at magagalit sya nang subra kay kate...
Napatingin ako kay glaiza dahil sa,sinabi nito..anong ibig sabihin nya ..?
"Glaiza,palagay ko ito na ang tamang panahon para malaman yan ni kate..
(cloe)"Uo nga,glaiza..sabihin mona kaya..
(Jhema)Hindi parin ako nag salita..hinihintay ko,na sabihin na nila kung ano man yon..
"Kate..maintindihan mo sana..
Hinawakan ni glaiza yong kamay ko,habang nag kwekwento..
FLASHBACK..
JADE KAYE..
"Kate..kate..?
"Jade wag kang masyadong gumalaw..hindi pa magaling yong mga,sugat mo..
"Glaiza..nasaan si kate..
Nasaan ako..? Bakit ang sakit nang buong katawan ko.."Ah,na aksedinte ka jade..
"Nasaan si kate..
Tanong ko habang,isa-isang tiningnan ko ang mga taong nandon..pero wala si kate.."Wala na,sya..iniwan kna nya..
Si lolo ang sumagot sa tanong ko..Tiningnan ko ito nang masama ..
"Saan mo dinala si Kate lolo.. anong ginawa mo para iwan nya ko..
"Tulad nang sabi ko sayo..pera mo lang ang habol nya...at napatunayan ko yan sa,pag, kakataong ito..
"Ano po ang ibig nyong sabihin..?
"Sinubokan ko syang bigyan nang 5 million ..tinanggap nya nman agad..kapalit nang pag layo nya,sayo..
Para akong bombang sumabog nang marinig ko,yon..
"Hindi totoo yan..mhal ako ni kate..
"Ito ang pinirmihan nya..para matigil kna jan sa kabaliwan mo..
Nanginginig yong kamay ko..habang binuboksan ang isang folder..at parang gumoho ang mundo nang makita,ko yong pirma,ni kate.. at malinaw sa naka saad don..hindi na sya mag papakita..kapalit nang limang million..ang sakit..limang million lang pla ang halaga,ko sa kanya...
"Bakit..kate..bakit. .pa kita minahal.."!! Aaahhh."..!!
"Jade,tama na dumodugo na ang mga sugat mo..
BINABASA MO ANG
"IN YOUR EYES" (Book 1)
RomanceKATE AMBER SALVADOR (KATE) JADE KAYE CAL(JADE) Pano,kung yong kaisa-isang taong mhal mo,ay na matay nang dahil sayo, Sa mahabang panahon mo syang pinag luksa.. Isang araw,makikita mo syang buhay pa pala.. At masaklap pa,hindi kna nya kilala,dahil nk...