CHAPTER 13

1.4K 81 7
                                    


KATE AMBER..

''kate..na sasaktan mona nang subra si jade..

"Kailangan,joey..

"Alam..mo na nang tumawag sya kanina,bago mangyari to..halata sa boses nya ang subrang pag aalala..

"Tama ka jan,joey..parang baliw na nga si jade kanina..nag mamakaawa na hanapin ka namin agad..at walang tigil daw ang tawag nya sayo,pero dimo sinasagot..nka awa na talaga si jade..

Nalungkot ako dahil sa sinabi,ni vincent..dinukot ko sa bulsa ko yong cp ko..at nkita ko nga..
144 missed call..

Tumingin,lang ako kay glaiza..

"Guys..tama lang ginawa ni kate,para dina umasa si jade..para wala nang masaktan sa kanilang dalawa..

"Bulag kba..glaiza..o nag bubulagbulagan lang.. talaga.."""
Para wala nang masaktn sa kanilang dalawa..?? Ano ba nakikita mo ngayon..??nag paparty ba sila..?? Masaya ba sila,dahil pinipigilan nila ang mga nararamdaman nila..??

Gosh"..!! Glaiza..kung ikaw nsa katayuan ni kate..baka..di mo kayanin ang sakit na nraramdaman nya ngayon..

"Anong,gusto mong gawin ko jhema..?? Hayaan silang dalawa..kahit may masasaktn..?

May gf s jade..dimo ba alam yon..??

"May gf,nga pero si kate ang mhal nya..nasa kanya na ang paraan,hiwalayan nya si martha..para kay kate..

"Ano,bang,ideya yan jhema,"!!?? Mag isip ka nga,pag hiwalayn ni jade si martha...malalaman ni lolo yon..at uuwi yon nang wala sa oras..tapos anong mangyayari.
..?? Pilit na nman silang pg hihiwalayin ni lolo..at sino nman ang masasaktan..?? Diba si kate na nman..

Jhema..unti-unti nang bumabalik si kate..natatakot na kong,pag mabigo na nman sya..matuloyan na syang isama ni kamatayn..

"Bakit,hindi nlang natin..sabihin kay jade ang totoo..? Ang lahat-lahat..

"Jhema..hindi pwedi..lalo lang gugulo..magagalit lalo si jade..

"Mas magagalit si jade pg hindi ntin sinabi..habang tumatagal lalo lang syang magagalit dahil nilihim natin sa knya ang lahat..magagalit sya lalo kay kate..ang kalalabasan nyan..niloko lang sya ni kate..
(Joey)

"Joey..hindi kona alam kong ano ang gagawin..alam kong maayos din ito..hayaan nlang natin lahat na ang panahon na ang umayos nito..

Dahil kung sila talaga ang tinadhana..kahit sino pa ang tumotol..sila paring dalwa..kung yon talaga ang nkalaan..

"Guys..tama na..ok lang ako..wag na kayong mag alala..

Umowi na kaming lahat..






KINABUKASAN..

Maaga akong,hinatid ni carlo sa work..at mamaya si joey daw ang susundo sakin..dahil,pupuntahn na ni carlo yong hindi nya naasikaso kgabi..

Nag higpit silang lahat sakin..
Kahit pupunta lang dw ako sa grocery..kailangan dw may ksama..

Naka upo na ko..sa lamesa ko nang dumating si kade..nag tama lang mga mata namin..

Pag tapos itong batiin nang good morning..nang mga employees..pumasok na ito agad sa office ..nya..

Binalik kona yong atensyon ko..sa,trabaho ko..

Nang may napansin akong..nawawalang,work book ko..

Ah,baka nasa stocks room..
Dali-dali akong pumonta doon..

Ayun..".. nakita ko..nasa itaas..
Pilit ko itong inabot..nang malapit ko nang mkuha..may gumapang,sa kamay ko..ipis.."!!

"Waah.."!! Sigaw ko..na takot na takot habang pinapagpag yong kamay ko..

"IN YOUR EYES" (Book 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon