JADE KAYE..kinabukasan..nakita ko si kate na,kumakain na nang lunch..at napangiti ako kasi..kanin na ang kinakain..nya...natakot.. ytang suboan ko ..hehe..
Lumapit ako..dito.."Good girl..dpat talaga..kumain ka nang kanin..wag puro..sandwich..hindi mabuti sa katawan..pag ganon nlang lagi..hehe..
Tumingin lang sya sakin...
"Kate..pweding mag tanong..?
"Ano po?
"Pwedi ba tayong maging mag frnd...?
Total kaibigan mona man sila glaiza..sali na rin ako.."Ok..
"Talaga..?
"Hindi dito..
"Hindi tayo pweding mag frnd dito sa,office..?
Tumango lang ito..
"Bakit nman kate..?
Saan tayo pwedi..?"Boss kita..
"Porkit boss mo ko,bwal na agad..
Tumango lang olit..ito..
"Ang labo nman non..
Segi na nga .."Pag nasa work..boss ako..pag hindi oras nang trabaho..frnd tayo..?
"Mismo..
"Pwedi bang pag kasama mo ako..maging madaldal kna man..hehe..
"Hindi po..
"Tsk..tsk..
Bigyan mo nga ako..nang piso..para bumili nlang ako nang kausap ko..hehe."Joke un..?
"Uo..tawa ka..
Umismid lang ito..
Lumipas,ang mga araw naging malapit ako kay kate..kahit sya..parang wala lang ako sa kanya..at natulad narin ako..sa iba pa,naming kaibigan..daldal ka nang daldal pero yong kausap mo parang walang naririnig..
Tulad ngayon..nag kwento ako sa knya pero..dedma.."Kate..nakikinig kba..?
"Oras na nang trabaho..
Tiningnan kona lng ito..
"Ok..babalik na ako sa office..ko..
"Ok..
Maya-maya..nag kakagulo na kaming lahat dahil sa bad news..bumaba daw,ang binta.. nang mga products..namin.
.
Natatalo na daw kami kabilang company..na kalaban namin..mas maganda daw kasi ngayon ang mga design nila nang damit..Nag tipon-tipon kaming lahat sa conference room...
"Everyone..kailangan natin agapan to..bago pa malugi ang companyang ito..
Panimula ko.."Jade..palagay ko..mas maganda parin yong mga designs natin..
Singit ni nykie.."Pano mo nasabi..?
"Tingnan mo..mas nangingibabaw yong styles nang mga damit natin...
"Uo nga ho sir..
Sang-ayon nman..ni ebeth.."I think.." hmm..kailangan lang natin nang model na..magaling mag dala,sa mga damit na yan..at babagay sa kanya..
"Hmm..tama ka nykie..
"Sir,palagay ko po,kailangan na model na mag susuot nyan ay yong masyadong seryoso..
Sani naman ni jeorgia ang namamahala sa patahian nang mga damit.."Tama si jeorgia..jade..
Kaso,wala na tayong oras para mag hanap nang model..
Kabadong sabi ni nykie.."Sir hindi na po natin kailangan mag hanap..
BINABASA MO ANG
"IN YOUR EYES" (Book 1)
RomansKATE AMBER SALVADOR (KATE) JADE KAYE CAL(JADE) Pano,kung yong kaisa-isang taong mhal mo,ay na matay nang dahil sayo, Sa mahabang panahon mo syang pinag luksa.. Isang araw,makikita mo syang buhay pa pala.. At masaklap pa,hindi kna nya kilala,dahil nk...