CHAPTER 23

1.2K 75 13
                                    


KATE AMBER..

nasa,bahay ako,ngayon ni glaiza..pati ang barkada..

Kasama,ko din si carlo..dumating na ito nong' isang lingo pa..

Hindi ako' pumasok ngayon sa trabaho'.. medjo hindi kasi maganda ang pakiramdam ko..

Masaya,ako habang nka tingin,kay carlo,at jhema..dahil sa wakas sila na..bago pa pala umalis si carlo nag tapat na ito kay jhema,na agad naman sinagot nang bruha..buti pa sila..

"Jhema' matanong ko lang,anong ginamit mong gayuma,at biglang bumigay itong si carlo..haha..

Baliw' talaga tong' si joey,natawa nlang ako,sa tanong nya kay jhema..

"Naku'.. joey..hindi kaya nang loob mo,ang gayumang ginamit,ko..

"Bakit,jhema..high class ba..?

"Grabe' ka joey..narealize lang talaga ni carlo isang umaga na mhal nya pala akong talaga..
Diba..hon"..

Pag papakampi pa ni jhema kay carlo..

"Hehe,..sana nga hindi kona lang narealize yon..

Pag bibiro pa ni carlo..

"Ganon'..sige break na tayo..

"Hehe,joke lng..ito nmang girlfriend ko,matampohin..payakap nga..

"Ay"..! Sus".. mag sitigil nga kayong dalawa jan..

Pag susungit nman ni glaiza..ilang araw na daw itong ganito..mula nang malaman na tuloy na ang kasal nila ni nykie..

"Hay'.. naku glaiza..wag kna kasing pakipot..ikakasal na nga kayo..dika na maiinggit samin ni carlo..hehe..

"Pwedi ba,jhema..wag na wag mong banggitin,ang tungkol sa boyset"..! Na kasal na yan..nkakasira nang ganda..

"Glaiza..ang gwapo ni papa nykie..kung ako lang ang pakakasalan nya..gora na aketh"..

Pag iinarte pang singit ni cloe..

"Talaga..cloe..gusto mo si nykie.."?
di iyong-iyo na sya"!!

"Wag,nman..glaiza'.. sa barkadahan natin,dapat walang talo-talo..walang,sulotan..ang kay juan,kay juan..ang kay pedro knya lang din..hehe..
Pero yong sayo..glaiza..pwedi mong eshare..ika nga nang iba,share your blessing..hahaha

Natawa,kaming lahat sa biro ni cloe kay glaiza..

"Anong".. blessing..? Cloe..kamalasan kamo..

"Hala". Grabe,ka glaiza sa kagwapohan ni papa nykie..malas ang tingin mo doon..?
Angel nga yon na bumaba sa lupa..

"Akala,mo lang angel..

"Hahaha..baliw talaga itong si cloe.. may nalalaman pang share your blessings..anong akala mo kay nykie..post sa FB na pwedi mong eshare..? At app sa CP..? Hahaha..ang tanong..may SHAREit kba,para mabilis na maipasa sayo ni glaiza si nykie..

"Mas baliw,ka joey'.. ginawa mona mang bola,si nykie..ano yon basketball lang,na pasahan nang bola..haha..

Kontra naman ni Vincent sa sinabi ni joey..

Natatawa,nlang ako sa kanila,ang sarap na may kaibigan na mga baliw..makulit man nag kakasundo nman..yong matibay na samahan dahil matibay ang haligi na binibigay nang bawat isa..

Yong,balance kong tawagin..may makulit,may mabait,may masungit,may masayahin,meron hindi pala imik,merong malakas mang asar,kung nag kakapikonan man,nadadala sa magandang usapan..

Yong,walang uuwi pag hindi pa uuwi ang iba..sama-sama kahit busy ang bawat isa..may kanya-kangyang opinions pero sa dulo nag kakaisa..

Na,pag malungkot,ka isang biro lang nila,mapapangiti kna..yong naiinis ka,pero isang batok lang nila,titino kna..

"IN YOUR EYES" (Book 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon