CHAPTER 9

1.5K 68 6
                                    


JADE KAYE..

"Kate..sandali..

Pigil ko dito nang makita kong paakyat na sya..
Lumingon ito..

"Ano ng pala ang sasabihin mo kanina..?

"Ah'..ahm..ma..ma....
...malalim na ang gabi..good nyt'.. sa inyong lahat..

Sagot,nito at umakyat na..
Diko talaga ma intindihan yon..malalim na daw ang gabi..alas otso  palang..

"Babe..uwi na tayo..may jet log pa kasi ako..pag lalambing ni martha,sakin..

"Ok..let's..go..

KATE AMBER..

pag,alis nila kade..nag siakyatan sila glaiza..sa kwaetong tinotulogan ko..
Mula kasi nang madisgrasya ako..dito mona ako pinatira nang barkada..lalo na ni glaiza..alam nman nilang lahat na sa barkada..kami talaga yong malapit sa isat-isa..

"Kate..ok la lang ba..?
   
"Uo..nman ok lang..ako jhema..

"Kate..alam namin na nasasaktan ka,sa nakita mo kanina..

"Wala,yon joey..sanay na kong masaktan..

"Mhal mona sya' ano.."??
I mean..mhal mo parin sya...

"Diko nga,alam..glaiza..kung sino na ba ang mhal ko..si kade..ba.. na minahal ako..o si jade' na walang ala-ala na minahal ko sya....

"Magulo talaga..yan..lalo nat may girlfriend..pala sya..

"Tama..ka jan..cloe'sarap sapakin ni jade kanina..ang lakas nang loob..mag tapat kay kate..yon pala may sabit na....'

"Hayaan nyo..na ang importante..hindi naging kami..
para..wala nang nasaktan..hindi ko man lang alam na may masasagasaan pala ako kong nag kataon..

"Guys..dito nlang tayong lahat...matulog sa kwarto ni kate..suggestion ni jhema..

"Cge..ba..
Sabi nlang nang iba..

"Ok..matulog na tayong lahat..

Anim kaming lahat..pero nag kasya kaming lahat sa kama..siksikan nga lang..pero masaya..

Maya-maya..mga tulog na sila..samantala ako..hindo dalawin nang antok..dama kopa rin ang sakit..nang malaman na may girlfriend na si kade..matagal na kaya sila..

Ang hindi ko lang maintindhan..ano yong pina sasabi nya na mhal na nya ako agad..anong plano nya..mamangka sya sa dalawang ilog..

Tingin ko pa nman.don sa,martha..ay selosa..ang sama kasi nang tingin nito sakin kanina..

Ang hirap nang ganito..pero sana makayanan kong pigilan itong nadarama ko..dahil..sa simula pa lang..mali na ito..

Hayy'..makatulog na nga..

Dumaan na ang isang linggo..
At pumasok na ako sa trabaho..
Isa linggo din na hindi nag pakita sakin si kade..siguro palagi nyang kasama yong gf nya..

Kumabog ang dibdib ko..nang narinig yong boses na yon..

"Kate..bat pumasok kna..?

"Ok,na po ako sir..

Nagtataka yong tingin nito sakin..

"Ok,kna ba..'? kaya mona bang mag trabaho'?..baka mabinat ka nyan..

"Ok,na po..

"Babe..ano pang hinihintay mo,tara na..

Sabay lapit samin ni martha..
At ang sama na nman nang tingin nito sakin..

"Ah,martha..si kate..isa sya sa mga magaling na employee dito..
Pag papakilala sakin ni kade..

"Good,morning ho mam..'.
Pag galang ko dito..

"IN YOUR EYES" (Book 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon