Hashtag // Thirty-Four: #GiveTime
Avery's POV
Oh shit. Saglit akong natigilan habang nakatitig sa pangalan niya.
A throbbing pain hit my system. Sa pagbabasa pa lamang ng pangalan niya, para na akong sinasaksak sa puso nang ilang beses.
Naalala ko ang mga nangyari noon simula sa pinaka-una hanggang sa paghihiwalay namin ng landas.
Agad nangilid ang luha sa aking mga mata. I blinked a few times to prevent my tears from falling.
After all these years, talagang nasasaktan pa rin talaga ako sa mga nangyari sa amin. We could've done something about it back then but we chose to part ways.
Actually, I chose to distance myself from him but I also concluded that he doesn't want me anymore because he didn't try to look for me. And that hurt even more. Iyong malaman mo na wala na siyang pakealam sa iyo. Just, damn...
I slowly turned my back, away from that room. I can't do this. Hindi ko pa kaya.
"Ma'am?" Someone called.
I looked at my back and saw Raven's door opened. There was a girl with glasses who was holding the door knob which indicates that she came from that room.
"Yes?" I replied casually.
"You must be Architect Avery Guevarra. Bakit hindi kayo pumasok ma'am?"
How did she know me? Hindi kaya alam ito ni Raven?
"Paano mo nalaman?" Wala sa sariling tanong ko sa kanya. Hindi naman siguro alam ni Raven ito, hindi ba? No way...
"Ah, I saw the picture from your email ma'am. Ang ganda e." She said, smiling a bit. It's as if nahihiya siya sa akin. "Well, pumasok muna kayo ma'am. Dr. Lim is currently making some calls. He'll be ready in a few moments to meet you."
Rumagondon na naman ang dibdib ko sa kaba. Fuck heart! Can you please calm the fuck down? Hindi na ako mapakali dito, sumasabay ka pa!
"Uh, I'm so sorry. There was an emergency on the firm. I need to go back—"
"Naku ma'am. Hindi niyo po ba mami-meet si Dr. Lim ngayon?" The secretary's face fell down. "Ngayon lang po kasi siya available. For the next few weeks, his schedule will be very hectic. He even canceled 3 appointments just for your meeting today. Then later, mayroon pa po siyang kailangan gawin." Nasa mukha ng sekretarya niya ang pagmamakaawa.
Is he really that busy now? I should be honored that he canceled some appointments for me right? But still, hindi niya naman alam na ako ang mami-meet niya. Maybe that doesn't count. Or he knew based on my email head? I don't know!
"Can't I cancel this too? Emergency lang talaga." I tried to convince her. Talagang hindi ko lang kayang makita siya! Not now, please.
"Ma'am, I'm so sorry. If you'll cancel this, better cancel everything na lang ma'am. Maghahanap na lang siguro kami ng iba. I'm sorry po." Yumuko ang sekretarya na para bang humihingi ng paumanhin sa akin.
No... it's not your fault.
Agad ko siyang nilapitan then I smiled at her. "Okay, okay. I'll meet him. I'm sorry for the delay." I assured her at agad naman itong ngumiti.
So this is it. Oh God, help me get through this please! Please, God...
Huminga muna ako nang malalim bago tuluyang pumasok sa opisina niya. And damn it! Pagkapasok na pagkapasok ko pa lang sa loob, agad kong naamoy ang pabango ni Raven! God. Bumaha na naman ang mga alaala sa aking utak.
BINABASA MO ANG
My Possessive Hunk Husband (Possessive Series #1) #Wattys2016Winner
RomanceAvery Guevarra Lim, a lady with class and a woman with brain tends to marry a Class-A womanizer, Raven Lim. They quarrel and annoy each other the whole time but despite that, a secret is hidden somewhere between them. Would they accept the fact? Or...