5 months later....
VICE'S POV
Today, it's exactly 5 months after kong sabihin kay Karylle ang mga totoo kong nararamdaman. Ang sarap balikan ng mga nangyari for the past 5 months. Pag inaalala ko yung mga yun, mas lumalakas yung confidence ko na makakakuha ako ng oo bilang sagot sa itatanong ko sakanya bukas. Ngayon, nandito kami nila Vhong sa isang private resort sa Subic, ewan ko ba pero dito gusto ni Karylle magbakasyon. Siya kasi ang pinapili namin kung saan niya gusto e, para naman siguradong magiging bet niya tong pasabog ko.
- END OF VICE'S POV -
Kakatapos lang nilang mag dinner at dumeretso si Vice sa may seaside at umupo lang sa buhangin habang ang iba pang ST hosts ay naiwan pa sa dinner table para mag kwentuhan. Nakita naman ito ni Vhong kaya naman sumunod siya dito at tinabihan si Vice sa pag upo sa buhangin.
Vhong: Brad, ano? Ready kana? I'm so proud of you! Binata ka na brad! Thanks to me para sa mga damoves na ginawa mo! Hahahaha! --- Sabi ni Vhong pag upo niya sa tabi ng kaibigan at inakbayan ito. Finally brad, this is true love. Diba? Tama ba ako?
Napangiti naman si Vice sa sinabi ni Vhong at tumingin kay Karylle na nasa dining table parin at nakikipagkwentuhan sa ibang mga hosts.
Vice: Oo brad. True love talaga. Hindi echos. Grabe, inlab na inlab talaga ko ngayon.
Vhong: Masaya akong masaya ka brad. --- Sabi ni Vhong at nag smirk kay Vice. Masaya din akong makita si Karylle na masaya.
Vice: Grabe no? Limang buwan ko na pala siya nililigawan. Epektib kaya? Tingin mo? Oo kaya yung sagot?
Vhong: Oo naman, brad! Hindi mo ba naalala mga damoves mo nun? E pati kami ni Billy kilig na kilig e!
Napangiti naman si Vice ng mas kilig nang maalala niya ang lahat ng mga ginawa niya sa panliligaw kay Karylle for the past 5 months.
FLASHBACKS.
Karylle: I will trust you Vice. --- She hugged him tightly.
Vice: I will make lugaw and harina. Ay chos, ligaw and harana pala! Hehehe! --- Sabi ni Vice at nag pull away sa hug. Thank you Kurba!! :') --- He kissed her again on the forehead then hugged her again.
-
[Ang mga susunod na pangyayari ay ang mga damoves ni Pogi kay Kurba sa nagdaang limang buwan. :)]Damoves #1
Sa isang coffee shop malapit sa ABS.
Vice: Ahh..ahhm, Ms. Z, S-sir M, --- Kabadong sabi ni Vice at napakamot sa ulo. Li-..ligawan ko po sana yung...a-anak...n-ninyo. --- Tumingin naman siya kina Billy at Vhong (Supporters ni Vice) na nasa may table malayo sakanila. Tawang tawa ang dalawang to at sinabihan si Vice na ngitian ang parents ni K sa pamamagitan ng gestures. Ahmm..Eh...P..pwede po ba? --- He said at nag smile shyly kina Ms. Z at Dr. Modesto.