Tasha's P.O.V
"I'm very sorry, pero pwede na po kayong umalis Mr and Mrs. Perez, Mrs Rivera,Smith and Standford ,except students"
Sabi ni Dean."D-dean ako din po ba m-maiiwan?" Nahihiyang sabi ko.
"Oh I forgot , hindi ka maiiwan, sumama ka nalang sa parents mo , magpahinga ka muna. 1 week kang excuse sa lahat ng prof's mo." Sabi ni Dean. Ngumiti naman ako sakanya
"Thank you po Dean"
Tumango siya at ngumiti sakin"Mag-iingat ka iha ha?" Sabi niya . Nilingon ko naman siya
"Opo Dean"
"Mom sige pwede kanang lumabas"
Lumabas na ako. kasabay ko na sila Mommy , pinag-titinginan kami ng ibang students na naka labas. Pero di nalang namin yun pinansin . Hanggang sa makasakay kami sa kotse.... at makauwi sa bahay.
"Baby, why are they doing this to you?" Humahagulgol na sabi ni Mom. Tinapik naman siya ni Dad
"Everything will be okay Hon" si Dad
"Kelan pa? Kelan pa yun hihintayin? Hon? Hanggang sa malumpo ba tong anak natin? Huhuhu isa nalang talaga isang isa nalang ibabalik ko sakanila ang ginagawa nila sa anak natin" si Mom. Napabuntong hininga naman ako. kahit ako eh walang alam na mag-kakaganito ako. Niyakap nalang siya ni Dad.
"Syempre, hindi ko na ito hahayaan . Makakatikim sakin yang mga batang iyan, nak, mamaya nalang kita kakausapin ha? You need rest" sabi ni Dad at umakyat nako sa kwarto sakto namang nandon si Manang.
"napano ka nanaman Tasha Corriene? , ano nanaman yang mga sugat at pasa nayan? Atsaka bakit ang gulo pa ng buhok mo? Suskong bata to oo! Sabihin mo ano nanamang ginawa nila sayo? Sino sila sa akala nila para ganyanin ka ha?" Taas kilay na tanong niya. Wala akong choice kung hindi sabihin sakanya ang 'lahat' .
"Nako naman! Ano ba namang school yan! Ke mahal-mahal ng binabayad diyan ng Mommy at Daddy mo tapos yan !" Turo niya sa mga pasa sa mukha ko."yan lang ang balik? Aba, bakit hindi nakita ng guard ang may gawa sayo niyan ha? Anong silbi ng ibang body guards ng mga estudyanteng nag aaral doon Tasha Corriene? Ni hindi ka man lang nila natulungan!" mahabang sabi ni Manang , naiintindihan ko sila kung bakit sila ganyan. Nag-aalala lang sila para sakin dahil sa nag-ka ganto ako. Napapaisip din ako eh, Wala naman akong kaaway, loser pa nga ang tingin sakin ng iba, at ang iba famewhore at atentionseekers daw ako kesyo ganito ganyan kesyo hindi ko daw bagay na maging kaibigan ang mga Campus Princess or kung ano man ang tawag nila sa mga kaibigan ko. Bakit pati ba naman yun binabagayan? Tsk. Mga tao nga naman. Inggetera na nga insecure pa.
BINABASA MO ANG
I'm In love with the wrong person (On-going)
Teen FictionShe is not that type of girl you think. Are you curious? Just find out.