Chapter 12: What to say?

11 2 0
                                    

A/N:Dara_The_Explorer miss you and ate Cielo. Di ko ma serts peymus ka po.

----------
Tasha's P.O.V

Halatang nagulat siya. Eh pano ba naman kasi, ako din naman nagulat sa sinabi niya.  Lord eto na po ba yun? Hehehe eto na po ba ang start ng lovelife ko? Assumerang palaka ko ba? Huhuhu umaasa ako pero baka naman he's just joking around you know ...  kind of ... ugh!

Umiwas naman siya ng tingin at mabilis na lumayo sakin. Para siyang kamatis ngayon ang cute cute niya nakakainis.

" ah-hahahaha d-dont take it s-seriously. J-just dont m-mind me" nauutal niyang sabi.

"E-Evan. Yung mga s-sinabi mo k-kani-kanina lang , t-totoo ba l-lahat ng mga y-yun? Or nag jo-joke time ka lang s-sakin? Hehehe " this time humarap na siya sakin at binigyan ako ng napakatamis na ngiti. Mga galawan talaga ni Evan nakaka-kilig.

"Yeah, I dont really know how this f-feelings start." Pag sisimula niya na tila ba may inaalala

"I just knew that I am falling to you. Really hard . Hahahaha siguro ito na yung time na binigay ni tadhana para sabihin ko sayo ang lahat, Tasha I love you, from the very start. " bumangon ako at umupo para naman pantay na kami. Ibubuka ko palang ang bibig ko.

"Don't question me about my feelings for you it just happen" matamis niyang sabi.

"Naalala mo nung una kang na bully? Mag isa mong bumili sa cafeteria noon right?"

Tumango naman ako. Yeah naalala ko pa kung paano ako umuwing luhaan non at nag kulong sa kwarto. Hindi ko kasama sila Summer nung time na yun. 1st year highschool ako noon. Pumunta ako sa cafeteria para bumili ng frappe , nung naka order nako at saktong pagtalikod ko nadumpog ko yung isang 3rd year highschool na maldita. Yung frappe ko natapon sa damit niya. Hindi ko alam kung paanong 'sorry' ang gagawin ko. Kinuha niya yung frappe ko at ibinuhos sa ulo ko. Halos lahat ng mga estudyanteng nasa canteen ay tumatawa. "You numb. Don't you dare to mess up with me". Mga linyang tumatak sakin.  Bigla nalang akong tumakbo palabas noon. Bawat nadadaanan kong mga estudyante pinag chi-chismisan ko, yung iba naaawa sa kalagayan ko at yung iba nag-tatawanan. Di ko alam pero bigla nalang akong dinala ng mga paa ko sa likod ng Academy. Dun ako sumigaw, at umiyak. Umiyak hanggat mayroon pang luha na umaagos saking mga mata. Hindi na ako umattend ng klase non. Nag cut class nako. Hindi ako makapag palit sa locker room dahil nahihiya ako. Puro chocolate mukha ko na mukhang putik plus ang lagkit ng uniform ko pati buhok. May nag hagis ng panyo sakin non. Lalaki, hindi ko siya makilala dahil nakatalikod siya nung humarap ako. Bigla nalang siyang umalis at hindi ako nakapag pasalamat sakanya. May nakaburda doon na "E.V" at palaisipan parin sakin yun hanggang ngayon.

"Sinundad kita non" I heard him chuckles.

"Eh?" Yan nalang ang lumabas sa bibig ko.

"I really want to help you that day kaso nahihiya ako, kahit gustong gusto ko na. Kaya ang ginawa ko nalang sinundan kita" ngumiti siya and then boom! He winks at me. Paksheet kinikilig akooo

"And i-aabot ko sana yung panyo ko pero naisip ko, makikilala mo na ako" he said. Ah siya pala yung nag bigay ng---

"What!? Ikaw yung nag bigay ng panyo sakin noon!?" Hindi ako makapaniwala. Expect the unexpected nga naman. Gad

"Yes ako yung nag bigay, whats wrong with that?" He chuckles again.

"I can't believe that this is happening right now. AM I DREAMING!??"

Tumawa siya at ginulo ang buhok ko.

"No sweetie youre not dreaming. This is real "

"Kaya pala may E.V yung panyo! Evan Valdez pala meaning nun! " i said

" that day parang dun ata nag simula eh. Hahaha or na love at first sight ako sayo?" Inosenteng sabi niya. Juskoooo . Na love at first sight siya sakin eh ang pangit ko!

Now I know. Kahit pangit may nabibihag din.

"A-ah... hahahahaha g-ganun ba? Pano ka na love at first sight sakin eh hindi naman ako kagandahan . Hello? Nerd po ang kausap mo. Hahahahaha"

"I dont care if who you are. Whether you are a model , a geek , a nobody it doesn't change the fact that i love you" he said.

When he said those words. My heart beating like a drum and I hope its coming in his way.

Im speechlesd. Literal. I don't know what to say. So I just smile at him.

A/N: Waaaaaa super kilig ako dito ano ba yung feeling na yung crush mo mahal ka pala. Huhuhu ano ba yung feeling na ganon? Inggit si aq  kainis. Siguro nasa cloudnine ka T__T

Anyways sa mga nag babasa neto salamat! God bless you guys! Mwaaa🖤

Short UD lang tong chapter na to hehezz

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 29, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

I'm In love with the wrong person (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon