Chapter 8: The Transferees and their biggest secret.

16 4 0
                                    

Tommy's P.O.V

Lunes nga pala ngayon. Tutal maaga pa naman. Mamaya nalang ako papasok kahit nakagayak nako.
Bababa na lang  ako sa dining area para mag breakfast.

"yaya ,  anong breakfast?" Tanong ko.

"Serr Spam po , scramble egg saka po bacon" tss? Like the f. Laging yun nalang?

"Sige yaya, sa school nalang ako kakain" hayyy mapipilitan akong pumasok ng maaga.

---School---

Punta muna siguro ako sa cafeteria.

Lakad*
Lakad*
Lakad*
Lakad*

Ouch!

"Sorry Miss" sakit ah, nabunggo niya ko. Pero ako pa rin nag apologize. Good boy eh.

(Note. ng pangit na author: hangin grabe)

Tinulungan ko narin siyang tumayo .

(O.o )<<<<< siya

Kasi naman tumatakbo , ako naman tong si dipa nakain hindi lumihis.

"Sorry po, pasensiya na po kayo, " si Miss

"It's ok, mag ingat ka nalang sa su-------" ako

"Meg!!!!! Ano ba! Bakit kasi hindi moko hinintay!? Bahala ka na nga diyan maghanap ng room!!!" Bayan ang lapit-lapit lang makasigaw tong babaeng to parang may microphone sa tummy niya . Badtrip

"Waittt! !Sandali hintayin mo naman ako Yena!" Sabi niya sabay takbo dun sa sumigaw. Di ko man lang nalaman pangalan nun.
Tsk. E ano naman ?

Hayy makapasok na nga. 20 minutes nalang naman.

Megan's P.O.V

Hello!!! So eto na nga ililipat kami ng school ni Dad. Yes siya lang. Iniwan na kasi siya ni  Mom Sumama siya sa lalaki niya. Truths hurt nga naman. Well ganyan talaga. Weather weather lang ang buhay. Lahat ng bagay nag babago , parang tiwala mo sa isang tao.

**flashback**

(One day before our birthday)

Kasalukuyan akong natutulog ako ng biglang may humaplos sa buhok ko . Bigla akong napamulat , and then I saw Mommy crying I dont know why but I feel like I dont care? What's happening to me?
..

"What's the problem Mom?" I said with a lower voice. Instead of answering my question. Niyakap niya ko. Naguguluhan na ko sa nangyayari. First time ko siya makitang ganito. Kasi lagi lang naman silang busy ni Dad sa company namin.

"Anak, aalis nako......". What!? San naman pupunta si Mom? I don't know but my heart beating so fast! Kinakabahan ako. Parang feeling ko my hindi magandang mangyayari.

"M-mom naguguluhan ako. "  bigla siyang humiwalay sa pag-yakap sakin.  And she kissed my forehead .

" I will definitely miss you  baby, but I need to do this " . Sabi niya at umalis. I dont know the reason why she's doing this. Nag ---nag ...nag-away ba sila ni Dad?. Omygod

"Mom!!! Wait " hinabol ko siya hanggang sa maabot ko ang kamay niya dahilan para mapahinto siya.

" bakit mo to ginagawa? Bakit ka aalis? What's the reason Mom?" . Tumulo na naman ang mga luha niya na kanina pa nag babadyang lumabas. I hate seing one of the most important person in my life sadly.

"Always remember that kahit wala nako sa tabi mo , mahal na mahal pa rin kita. Dont worry lagi ko kayong babantayan ni Yena. I love you so much baby , hope you understand it"

sabi niya sabay alis . Naiwan akong tulala . Bakit hindi ko siya kayang pigilan ? Bakit? Diba dapat pipigilan ko siya? Bakit wala akong magawa!?  Bumalik ako sa wisyo ng namalayan ko na may bumusina na sasakyan. Kasabay ng pag-alis ng sasakyan ay ang sunod-sunod na pag-tulo ng luha ko.

Mommy...........................................................................................
You know that we love you so much, why do have to do this?

"Aaaaaauuugggughhhhhhhh!!!!!!!" Si Dad! Omygod. B-bbb-bakit ganyan ang hh-hitsura niya? . Parang hindi na siya nakain ah!

"Iniwan na niya tayo! Pinagpalit niya ang pamilya niya sa isang lalaki!" W-what? I-im just d-dreaming r-right?

"I cant imagine na magagawa yun ni Mommy" si Yena, kahit maldita siya at epal , basta usapang pamilya. Maaasahan siya

"Nagawa na niya, I sign the annulment papers that she give to me, matagal ko na din itong pinag-isipan. Kung saan masaya ang Mom niyo, same as me. She have a reason, sinabi niya na hindi na niya ko ....mahal"  naiiyak nako sa mga nangyayari ngayon, at the same time naaawa ako kay dad , He didn't deserve this. Dad.....wait---what the? Anong hindi mahal? E anong tawag samin ampon? , naguguluhan talaga ako., "simula nung unang pag-sasama namin, I know that kaya hindi na ako mag tataka, yeah Mga anak, totoo ang sinasabi ko. -zzhzzz6" Si Dad. Habang tumayo at papunta samin. Binigyan namin siya ng yakap ni Yena. I  want my Dad to feel comfortable 'everyday' kahit pa iniwan na kami ni Mom. I know Dad can handle everything. Kaya niya kaming buhayin ng mag-isa lamang siya.

Tbc








I'm In love with the wrong person (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon