Tasha's P.O.V
"Hmmm takot pala si Ethan sa mga asong katulad mo Mint? " kinakausap ko si Mint. Parang nag-sasalita naman siya eh no?
"Dibale . Kalimutan mo na. Tara" sabi ko at sumunod naman siya.
*fast forward*
Nakakapagod pala. Hoooo!
Ang dami naming nagawa. Halos ikutin namin ng tatlong beses tong park ng village namin. Kapagod 1 hectare to. Kaya super pagod kami. After namin mag-miryenda, I decided na umuwi nalang kami*MOMMY KO :) calling*
"Baby? Umuwi na kayo. Luch is ready"
"Yes Mommy. pauwi na po kami"
"Ok , I have to hang up the phone. Good bye baby"
"Bye bye Mommy"
sinnimulan na naming mag-lakad. Hanggang sa makarating kami sa bahay.
"Mukhang pagod kayo ni Mint ah" salubong sakin ni Manang
"Hehe opo, super Manang"
"Sige mag-tanghalian kana doon. Akin na si Mint ilalagay ko na siya sa bahay niya." sabay kuha sakin.
"Salamat Manang" sabi ko at dumiretso sa kwarto ko pero....
"Baaaabbbyyyyyyy!!!" Nagitla naman ako dito sa nanay ko. Masyadong hyper
"M-mommy" gulat na sabi ko.
"We have to go na baby . Pero don't worry we will visit you naman. One week sa Isang buwan" sabi ni Mommy sabay yakap sakin. Eto ang ayoko eh. Yung aalis nanaman sila. ma-iiwan na naman ako mag-isa.
| T_____T |
"Ganoon ba Mommy? K-kelan po ang flight niyo?" Naluluhang sabi ko.
"3:00 baby, di na namin nasabi sayo kase you need rest diba? , Im so sorry baby. But we'll promise.. bibisitahin ka namin" si Mommy habang tinatapik likod ko. Ako na humiwalay sa yakap niya.
"No need to sorry Mom, wait a sec .... 3:00? PM? 11:30 na ah. Mag bihis na kayo ni Dad. Sasama akong mag hahatid sa inyo. "Nakangiting sabi ko. Kahit ayoko silang umalis.
"Huhuhu napaka swerte talaga namin sayo. Dahil naiintindihan mo kami. " sabi ni Mom
"I love you Mommy ko" masayang sabi ko sakanya
"I love you more baby" and she kissed my left cheek.
"Hon, Mag-impake na tayo !!!" sigaw nk Daddy.
"Yes Hon!!! Wait a minute!!!!" Si Mommy
pagkatapos nilang mag-impake . Kumain na kami ng luch then sa Airport Ng landing namin. See you soon Mommy and Daddy.
*Ninoy Aquino International Airport*
" Huhuhu Bye baby" si Mommy
"mag-iingat ka anak ha?" Daddy
"Yes Dad . I promise" sabi ko at itinaas ang right hand ko. Ok ako na ang nanunumpa.
"Good . We love you so much. Always take care" tay yung totoo...unli?
"Oo nga Dad. Paulit-ulit naman eh" kamot ulong sabi ko
"Hahaha sinisigurado ko lang anak. Pano bayan Mauna na kami" si Dad. Pero nag-group hug muna kaming tatlo. Ganun talaga ma mi-miss ko sila eh.
Bumitiw nako at nag-wave naman sila sa akin.
Nag flying-kiss pa si Mother Eart with matching punas ng mata. Natawa naman ako. Nag-wave nalang din ako at tumalikod.
BINABASA MO ANG
I'm In love with the wrong person (On-going)
Teen FictionShe is not that type of girl you think. Are you curious? Just find out.