Maddison Blite's P.O.V
Dire-diretso akong naglakad habang naglulupasay na si Mrs. Lori. Haha. Syempre joke lang.. Bahala sya kung anong gusto nyang gawin sa record ko. Bahala sya, baka magsisi sya -_-
"Buti nga sa kanya. Ang tamad tamad kase. Kala mo naman reyna kung umasta."
"Bitch nga diba?"
"Sabi pa nila, hinahabol-habol pa rin nya si Luke Deaman. Nako, ewan ko ba dun sa babaeng yun."
nilapat ko pa lalong mabuti ang tenga ko sa pinto. Mga chismosang lubos talaga 'tong mga bruhang kaklase ko. Ganyan pala trabaho nila kapag wala ako ha. Tsk. Pwes, hindi sila magaling magtago ng galit -_-
"At isa pa, kasalanan naman nya yun. Niligawan na nga tumanggi pa. Eh malandi naman sya ah? Bakit di nya pinatulan?"
aba aba, kumakapal na mukha ng mga to ah. Nakakapang-usok ng ilong yun ah -_-
" Aba naman talaga noh? Sarap buhay kapag wala ako. Eh magkano ba sweldo ng pagiging chismosa nyo? Baka pwedeng mag apply. Ang babait nyo naman. Ang lilinis nyo naman. Sinong nagsabing MALANDI AKO? HA!"
sabay turo nila kay Elly. Yung president naming dukha.So sya pala."Oww..Ikaw pala Elly. Galeng! Pagkatapos mo akong ilaglag kay Lori na yun, plastik ka naman. Palibhasa kayong mga patay-gutom huhuthot lang kayo saming mapepera. Diba? tsaka sure akong naiinggit ka lang kase ako, nagustuhan ako ni Luke. Eh diba since first year crush mo yun? Tsaka para sabihin ko sayo, huwag mo akong itulad sayong MALANDI. Sadyang maganda lang ako kaya lapitin ako. Catch mo? Tsk. Alis! Get Ouuutt!!"
sabay sabay naman silang umalis habang pinapatahan si Elly. Tsk. Mga tanga talaga eh. Iyakin pa -_-Nakakainis, hindi ko feel na 4th year students ang mga nakausap ko -_-
Umupo na ako at kinain na lang yung cupcake sa bag ko. Sheez. Wala akong pera dahil sa matandang yun. Daddy -_-
"Oy Girl pffsstt Musta? pffsttt"
patawa-tawa nyang tanong."Tinatanong mo kung ok ako?"
pa cute kong sabi."Yah, what's wrong? Concerned na nga ako sayo eh."
may halong nakakalokong tingin na sabi nya" Well, ok na ako. Masaya nga eh. Kase una, may matandang dalaga akong bwinisit at pangalawa, may mga tangang dukha akong pinaiyak kanina haha. Baka gusto mo ring sumunod?"
" No. No.I'm fine hehe"
sabay upo nya sa tabi ko."Sup?" tanong nya.
Huminga ako ng malalim. Alam ko ang meaning nya.
"You know what Sam, I really like him" sabay subo ng cupcake."
"Fck Girl. Hindi ka ba nagsasawa? Naiinis na ako. Sa dami ng nanligaw sayo ng may pangarap sa buhay, yang si Luke Deaman pa yang papatulan mo? Eh sa dami ng naging kapalit mo sa kanya di ka pa nagsasawa? For me, for me lang ha, Just to let you move on, make something diffefent girl."
"Something different? And what was that?"
"uhm. I don't know."
"Kainis ka naman eh. Suggest suggest ka nonsense naman -_-"
"Bakit? Malay mo yun din yung solution. duhh???"
"Eh bakit ba kase ahhhhhhhhhh!!! STUPID SHIT!!!"
"Ayt Miss Maddison pasensya na, pasensya na talaga."
"ANG LAKI MONG TANGA! TIGNAN MO YUNG GINAWA MO SA SKIRT KO! MERON KA BANG PAMBILI NG MAMAHALING SABON HA?! KAPAL NG MUKHA MONG HUMINGI NG TAWAD! SA TINGIN MO 'TONG MUKHANG ITO NAGPAPATAWAD SA MGA KATULAD MONG NERDDD!!"
Humanda ka saking bastos ka. Nagmukha ng may tagos ako-_-
" Ms. Maddison Hindi ko p-"
"SHUT-UP BITCH! I WILL BRING YOU TO HELL!!"
Nag walk out na ako at tinakip ang dalawang kamay ko sa likod ko. Pero nagulat ako ng dumaan si Luke. Shems bakit ngayon pa? Sabi ko sa inyo, hindi maganda ang TADHANA.
"Hey, What's wrong?"
nahalata nya atang may tinatakpan ako."ahm. Ah, N-nothing! It's Nothing!"
sa pagsigaw ko naiangat ko ang kamay ko dahilan para makita ng mga nasa likod ko yung Hot Sauce
-_-"Hahaha..May Tagos pala yung reyna natin oh"
" May tagos, may tagos sa likod ni Maddison..May tago-Ahhhhh!"
bwisit na yun ah. Yan dapat sa kanya. Sinapak ko sya at tumakbo sa friend nyang mukhang di naliligo.
"What happened Maddi?"
What happened? Eto, baliw na baliw pa rin ako sayo.Bakit ba ganyan ka? nakakainis ka na eh. Dati ikaw yung nahihirapan sakin. Ngayon ako naman.
"Hey Maddi?!"
bumalik ako sa realidad at napatitig ako sa kanya. Bakit ngayon ko lang napansin yung bagay na yun sa kanya? Kagwapuhan."No. I said it's nothing!"
tumakbo na ako at dumiretso sa CR. Binasa ko yung skirt kaya naman medyo nawala naman na."..Yeah..Ahh."
May naririnig akong ungol ng babae. Langhiya talaga.See? sabi nung Lori, HINDI BULOK TONG LUGAR NA TO. ok fine? Hindi bulok. Pugad lang ng mga makakati.
"Yes Baby. Ahh..Ahh.."
Jizz. Ano ba yan? Nako nako-_-
"Sige pa..Ahhh..ahh."
Fck. Sarap na sarap pa-_- Pinakinggan ko kung saan nanggagaling yung ingay, sa dulong cubicle.
"JACKPOTTTT!!!!"
sigaw ko habang huli sa akto ang..huh?"Hey ano ba? nagpapalit ako ng jogging pants. "
"AKO PA NILOKO MO! BAKIT UMUUNGOL KA?"
"Hindi kase magkasya nagpatulong ako kay Baby."
Haist. Ok si Lori na tama. Peste. Bakit ba kaseng ginawang pangalan yung Baby? tsk.
"Baka kung ano-ano naman iniisip mo. Maddison right? the batch bratinella? Huum. I see."
"Whatever. Pwede ba? sa susunod na magsusuot ka ng jogging pants don't make sounds like your having ahm, Nevermind. By the way, 4th year ka?"
"Yeah. Pati si Baby, Right Baby?"
nakakadiri naman yung name nya. Wala na bang iba?
"Yes Stacey. Uhm, Nice to meet you. I'm Baby John"
Hahahaha..Baby John? Fck that name.haha.
"Baby ppffstt..Baby pfftss.."
"May nakakatawa ba?" inis na tanong nya.
"What do you think Baby John? Hahahaaa"
napahampas na ako sa legs ko kakatawa."I'm Stacey Leylie"
"Nice name. haha. Bakit nandito ka nga pala BABY JOHN?"
diniinan ko talaga. Haha"I'm just helping her."
"She's your girlfriend?"
"Yes. And I love her so much"
" Hindi ko tinatanong ok? magiging gf mo ba yan kundi mo mahal? Haist. Sige na I have to go bitches."
Umalis na nga ako. Ngayon, ang mission ko ay hanapin ang mokong na nagtapon sakin ng hot sauce-_-