D-9 ( Now I know)

15 0 0
                                    


Luke Deaman's POV

"Sasama ka ba?"

" "Oo, ikaw naman kase eh...Bakit ka ba pumunta dun? 'Di mo ba alam na may feelings si Jandro for Maddi? Your so stupid kase eh."

"Syempre, acting acting din naman. Kailangan ko ng pera ngayon. I'll promise,bibigyan kita 'pag napasagot ko si Maddi"

"Sure ka? Baka naman ilaglag mo ako kapag nalaman nya na pera lang ang habol mo?"

"Hindi naman nya malalaman kung walang magsasabi"

Napabuntong hininga na lang sya. Kailangang sumama sya sa lahat ng plano ko.

"Halika na"

Sumakay na kami. Para samin din itong gaggawin namin.






Maddison Blite's POV

"AHHHHHHHHHH!!!! ANO GINAGAWA NYOO?? MGA DUGYOT! ALIS! GET OUTTTT!!!"

Kadiri sila! Ano ba namang araw to. Nakakainis na talaga!

Baait sa bahay pa namin? Jusko

"I SAID GET OUTTTT!!"

Walanghiyang malanding katulong yun. Nakipaglandian pa sa favorite sofa ko. At light's off pa -_-

Napabuntong hininga ako at dumiretso sa telephone. I called Dad.

"Hey, Alam mo ba kung ano ginagawa ng mga katulong mo? Nakikipaglandian sa kung sino sino. Kaya kung ako sayo, palayasin mo na sila. Mga bwisit"

Hindi ko na sya hinintay pang sumagot. At sure akong walang kwenta nanaman isasagot nya.

Pumunta na ako sa room. My favorite place.

Nahiga ako at napatitig sa kisame.

'Ano na kayang ginagawa ni Jandro?' sa isip ko.

Kinapa ko naman yung phone ko. Baka pwede syang makausap ngayon, kahit sandali lang.

"Hoy! Stupid ka ba? Diba sinabi ko Get out? Lumayad ka na! Malandi ka rin eh no!"
nabwisit naman ako lalo ng dumaan pa sya sa kwarto ko.

Magusot pa yung damit nya at halatang pagod na pagod. Malandi eh.

"Ma-"

"Lu-ma-yas-ka!!!!!!"
Nanlaki naman ang mata ko dahilan para matakot sya sakin. Hindi pa ako tumatayo nyan. Paano kung tumayo ako? Baka nasabunutan ko na sya.

DISTANCE (L.I.T.S.)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon