[a/n: new chapter. kabitin ba? hahaha, sorry ah. bored talaga promise. since marami naman ang good comments ipagpatuloy naten. :D -Jenica Ibit ]
CHAPTER 2
[ Georgina's POV]
Nasa isang maliwanag ako na lugar, wala akong makita. puro puti, medyo blurred. PATAY NA BA AKO?! ang aga naman. hindi pa nga ako nakakagraduate ehhh. habang naglalakad ako sa kawalan, may naaaninag ako. yellow siya? puro yellow? o.o bakit with some blue? tapos papalapit sila ng papalapit sa akin. waaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa! hinahabol nila ako hinahabol ako. hinahabol ako ng MINIOOOOOOOOOONSSS!! waaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa!
*booogsh*
aray.
"buti nalang panaginip lang" hays, grabe. mamatay ata ako kung puro minions lang makikita ko sa buong entire universe.
ganito kasi yan. pagkauwi ko dito sa bahay ehhh, kumaen lang naman ako ng isang buong cake. oo, ganun ako katakaw. syempre naligo na ako at nagayos para matulog. ehhh hindi ako makatulog kaya ayun, naglaro ako ng minion rush. binangungot tuloy ako.
NOTE: HUWAG MATULOG NG BUSOG, NAKAKAMATAY.
6:15 na ng umaga. Nag-ayos na ako para sa school.
bumaba na ako ng hagdan, may mga breakfast na na nakalatag sa table. andun nadin si mommy and dad.
"good at gising kana." iba ang tono ni mommy ngayon. bakit kaya? "I told you, to have a diet."
"what do you mean?" confused na sabi ni dad.
"she ate the whole chocolate cake yesterday." ahhaha ayy oo nga pala.
"what's the problem with that?" dad, while drinking his coffee
"pwede siya magka-soar throat at baka tumaba siya." ehem ehem, not in the table. "when she graduated in highschool, she will be the cover og the meg magazine. she needs to maintain her figure. do you understand that george?" gusto ko maging model, pero masarap kumaen ehh.
"fine" yan lang yung sinabi ko at tumayo na ako. "excuse me"
nagtinginan lang si mommy at si dad. umiling lang si dad, kabisado niya na ako.
-
sa classroom habang nagtuturo yung teacher, nagde-day dream ako. well, iniisip ko lang naman ang sarili ko sa cat walk. wearing my own designed dress. And the host announce my name, GEORGINA SY! GEORGINA SY!
"MS. GEORGINA SY!!!" natauhan ako,
"ma'am?" napatayo ako bigla.
"the door is open. you can go now." kinuha ko yung bag ko at tumingin ako kay mara, at nag winked ako.
-
To: Candice, Mara, Kylie
Girls see you here at the lounge. I'm out from the class. >:)
- - - - - -Sent- - - - - -
after kong itext sila nakatulog ako dito sa lounge.
"hey" nagising ako. andito na sila,
"we brought you some coffee." sabi ni mara.
"thanks" sabi ko, inaantok pa ako.
"Ano ba kasi nangyare? puyat kaba?" tanong ni candice.
"oo, sobra. binangungot ako kagabi ehh." sabi ko, *smirk*
"ako nga kahit hindi tulog binabangungot ehh." sabi ni Kylie. huh? ano ibig niyang sabihin.
lahat kami pinalibutan siya, para siyang nasa hot seat, tapos isa isa kaming magtatanong sakanya.
"ganito kasi yun, blahblah blahblah blah..." at yun na nga kinuwento niya yung about kay mr. Airy. Ang hangin daw kasi kaya ayun nilipad ata papunta kung san siya naroroon.
"speaking of Mr. airy, break na daw sila ng gf niya." sabi ni candice.
"kanino mo naman nasagap yan?" sabi ni mara.
"dun sa room pinaguusapan nila." sabi ulit ni candice, habang kumakaen ng cotton candy.
"kailan ba may tumagal sakanya? puro naman kabalastugan alam nun ehh. tsaka isa lang naman ang gusto nun sa isang babae." sabi ni kylie habang nakapikit at nakasandal sa sofa.
"hayy naku, tumigil nanga kayo. ikaw talaga candice tsismosa ka talaga. Ang bitter mo Kylie, mas bitter kapa dito sa binili mong 3shots na coffee." i said sarcasticly.
[ Jimmy's POV ]
Ako nga pala si Jimmy Feliciano, Hearthrob ako sa school, since 1st year. Kami kasi ang may ari ng isang men's perfume sa bansa. Mr. Airy ang tawag sakin ng mga Royalties (Kylie,Georgina,candice, Mara) oo sila yung royalties. ayun andito ako ngayon sa bench. kasama ko sila Ralph at Cedric. kakatapos lang kasi namin mag-training sa basketball. malapit na kasi ang interschool. tsaka medyo badmood ako ngayon ehh, naaalala ko kasi yung itsura ni kylie kahapon. kung pano siya lumayo para lang hindi niya ako makita.
"Bro. kalat na ahhh." sabi ni ralph habang pinapaikot yung bola sa daliri niya.
"ayos lang yun. wala naman ako pakialam ehh." sabay lagok ng gatorade.
"hayy nako, jim. Iba ka talaga" sabi ni cedric.
"alam niyo naman kung sino talaga ang sineryoso ko diba? si kylie lang yun." sabi ko. napatigil ako, parang alam mo na, tumigil ulit yung mundo ko. naramdaman ko ulit yung naramdaman ko nung nag-break kami ni kylie. My heart broke again into pieces.
Flashback
Andito kami ngayon sa bar. Birthday kasi ni Ralph. syempre party party. hanggang sa nalasing ako. may babaeng lumapit sakin, akala ko si Kylie. kaya I kissed her.
then..
"Stupid!" may sumigaw.
si Kylie. sa sobrang kalasingan ko, nakalimutan kong may girlfriend ako.
"hey! babe, that's not what you think. she flirt me." alam ko, nilandi lang niya ako. alam niya kasing lasing ako ehh.
sinampal niya ako. "No! that's the truth. You Monster wreck. stupid, lier! jerk." at umalis na siya habang umiiyak. napaluhod lang ako, at sumuntok sa pader.
"b-Babe! don't do this to me!" I yell.
hindi ko kayang mawala siya sa buhay ko. 2 years ko siyang niligawan. at 10 months na kaming in a relationship. Ni minsan hindi ko pinaiyak si Kylie. p-pero eto na ata ang una at huling pagkakataon na iiyak siya dahil sakin.
- end of flashback-
"it's alright bro." sabi ni cedric.
BINABASA MO ANG
Seashells
Teen FictionLife is precious. There are many pretty things you can keep in your heart and mind. Life is full of treasures. Not in Material things but in everything. Sometimes we doubt. we want everything is ours. But sometimes our happiness tended not to last. ...