[a/n: ang drama po ng chapter 2. inaantok na ako ngayon pero tatapusin ko itong chapter na to. -Jenica Ibit.]
Chapter 3
[ Georgina's POV]
thank god at nakatulog ako ng matagal. after kasi ng tsismisan naming apat ehhh, umuwi na ako. sila nag-stay pa sa school. actually naguusap na ang lahat kung pano gagawin ang Interschool 2013.
"yaya, bring some breakfast here at my room. thanks." sabi ko sa intercom. kung hindi niyo alam ang intercom, search niyo kay Mr.G para malaman niyo. 5:30 na sa umaga. sobrang aga pa para pumasok. 8 am pa start ng first subject ko ehh.
after ko kumaen, naisipan ko magpunta sa gym namin sa rooftop. meron kasi kaming rooftop garden and gym. nagpapawis lang ako, para hindi boring. sabi kasi ni mommy, healthy living daw ang pag e-exercise and proper diet. since na papasok naman ako sa industry na itsura ang puhunan ay kailangan ko itong gawin.
hanggang maubos ko yung oras na dapat tulog pa ako. naligo na ako at nag-ayos para sa school.
tapos.. <tuut-tut>
From: Unknown
what: pinaka-magandang palabas.
where: at school quadrangle
when: 11am Lunch break
I hope you will watch. Fight with us, Fight for girls.
"ano nanamang kalokohan to?" sabi ko sa sarili ko habang nagsusuklay.
Bumaba na ako at nagkissed kila dad. pumunta na ako, sa school. pero imbes na dumiretso ako sa room. pumunta ako ng cafeteria. Medyo nagcrave ako sa strawberry milk shake ehh.
"Hindi ba masama na uminom ng malamig sa umaga?" sabi nung lalaki sa likod ko. hindi parin ako nakaharap saknya kaya hindi ko pa siya kilala.
"Dipende naman yun ehh. sadyang may mga tao talagang maarte lang ang tyan." sabi ko. "tsaka it's non of your business."
"sadya bang favorite line niyong royalties ang sentence na IT'S NON OF YOUR BUSINESS?" sabi niya sakin.
huh? humarap nga ako sakanya. ohhh, siya pala.
"yeah" yung mukha ko na seryoso na halatang nangaasar lang. "By the way, ang dami mong dama. sometimes, wag kana lang pakielamero. k?" sabay irap. sabi ko sainyo diba? simple lang ako. simple lang akong mang-away.
pagkapasok ko ng room nakita ko kaagad si mara.
"girl!" bigla siyang lumapit sakin at may ibubulong. "nareceived mo rin ba yung text?"
"oo, ano kayang meron dun." oo nga, makapunta nga. medyo curious ako dun.
after few subjects. 11am na. lahat ng babae sabay sabay lumabas ng room at pumunta sa mga pwedeng upuan malapit sa ground. sa curiosity rin ng boys, lumabas rin sila. Mga echosera!
"may fun activities ba?" tanong ni candice.
"oo nga bakit may hawak silang mga paint at itlog?" sabi ni kylie.
"kaya nga tayo nandito para malaman diba?" sabi ni mara.
after few minutes, nakita ko sila Jimmy with friends. ewan ko, para pupunta sila sa gitna. Mga pasi kase! yaan na nga, excuse me. diyan kasi gagawin yung palabas pwede pakibilisan nung lakad?
"shocks!" nagulat kami.
0.0 a-ano? sila!
eto yung plano? pero bakit?
"ohhhhemmgeee" sabi ni kylie.
"best revenge ever! XD" sabi ni mara.
medyo nakakatawa. ahhahahahahhaha. poor guys, ano kayo ngayon.
"ANONG FEELING NG PAGTRIPAN!" sigaw ng isang babae.
hahahahhahaha XD binuhusan lang naman sila ng paint. binato ng itlog, sinabuyan ng arina at binuhusan ng isang baldeng putik. ewwwwwwwwwwwwwww.
"yuck! you guys stink!" sigaw nung isa pang babae.
nagtinginan lang kaming tatlo at sabay sabay kaming tumawa. ahhahaha, nakaktawa silang tignan. sobrang pahiya talaga sila.
-
andito kami ngayon sa lounge, pinaguuspan parin yung kaganapan kanina.
"hahahahha, the mr. airy becomes mr. stinky." sabi ko. that sounds good, XD
"nice name, *poker face* " lalo kaming natawa sa itsura ni kylie. grabe sobrang nakakatawa talaga ngayong araw na ito promise, unforgettable nga nagyong last year namin na ito. sana mas marami pang memories. malapit na interschool :) tapos sunod na ang x-mas party tapos Js prom tapos graduation. huehuehue. ang bilis.
-
[ Ralph's POV ]
Hi baves! :** ako nga pala si raphael stontord. you can call me Ralph. isa ako sa mga hater ng Royalties. kahit isa sa kanila ang gusto ko. hulaan niyo kung sinooo. sorry madamot ako ehh. ang dami na nangyare sa school year na ito. at kahit na september palang ehh, sobrang unforgettable embarassment ang nangyare saken. 1st time ito nangyare sa mga cool na katulad ko. sa Jimmy and friends, no one mess up with us. except sa mga ex's namin na pinaglaruan lang namin at niloko. pero sa araw na ito 1st time na kaming tatlo ang miness up. and guess what? buong campus ang naghiganti samin. nakakainess!
after ko kasi makipag asaran kay george kanina (one of royalties) ehhh, medyo sitting pretty nalang kaming tatlo sa gym. excuse kasi kami ehh. malapit na nga kasi ang interschool. tapos nung lunch break na, pupunta sana kami sa campus gate para kunin yung allowance ni jimmy.
pagpunta namin dun madaming estudyante ang nakapaligid sa quad at may flags pa sila. naghihiyawan rin sila, so kami naman todo angas. what's new? lagi naman kaming pinagkakaguluhan. pero mukhang mali ata yung pagkakaintindi namin ehh, pinagbabato nila kami ng itlog at paints. the worse thing is, putik ang ibinuhos samin.
"yuckkkkkk!" sabi ni jimmy.
"what's this? it's- it's smells like poop. " reklamo ni cedric.
ang baho talaga promise, arg. nakakainis talaga. humanda talaga samin yung may pakana neto, hindi niya magugustuhan ang bagsik ng jimmy and friends.
-
Nasa Lounge na kami ng makita namin na nagsasaya ang Royalties. hmmmm? hindi kaya isa sakanila ang may pakana nito?
"hahahahha, the mr. airy becomes mr. stinky." sabi ni George. what? si george.
"ano na guys?" sabi ni cedric.
"wag na nating palampasin to."sabi ni jimmy.
medyo tulala parin ako kasi, bakit si george. don't tell me, sasaktan nila jim si george.
that will never happen, I swear.
BINABASA MO ANG
Seashells
Teen FictionLife is precious. There are many pretty things you can keep in your heart and mind. Life is full of treasures. Not in Material things but in everything. Sometimes we doubt. we want everything is ours. But sometimes our happiness tended not to last. ...