Chapter 6

53 0 0
                                    

[a/n: Hi, new update. actually dapat chapter 7 na kaso nga lang nagloko yung computer namin T.T kaya uulitin ko nalang ulit. -Jenica Ibit]

Chapter 6

[ Cedric's POV ]

You know, yesterday It's a litte bit uncomfortable when I saw Candice's reaction. I don't know pero parang kakaiba. Natulala siya na, nagblush siya. Niyakap ko kasi siya eh. Oo, nung nag-thank you ako sakanya about dun sa pag-plead niya sa Dean para lang maka-pasok ulit kami sa Interschool basketball. Kaso nung pumunta si Mara para kausapin ko, ewan ko pero, nadisappointed ako ng malaman ko na si Candice yung gumawa ng effort. at pinaka-nakakairita sa lahta nung kaming dalawa lang sa gitna na may falling leaves, tumugtog yung Love Bug.

"Nakaka-awkward talaga. hayys." bulong ko sa sarili ko.

"Tol, may sinasabi ka?" curious na tanong sakin ni Ralph. Narinig pa ako ng Mokong na ito. Naka-earphone naman.

pero promise nabato kaming dalawa at naging speechless.

"Bro, come. Punta tayo sa cafe nila Candice at George. Yayain narin natin sila pumunta sa Theatre para manuod ng Ballet ni Kylie." pagaayang sabi samin Jim.

"sige una na kayo ni Ralph sa labas. Intayin niyo nalang ako." sabi ko habang naghahanap pa ng t-shirt sa Locker ko.

Andito kasi kami sa LOcker room na exclusive only para sa mg Varsities. Kakatapos lang kasi ng Game namin between other schools. Bukas semi-Finals na. Buti nakapasok kami.

"Bilisan mo ahh." sabi ni Ralph. at lumabas na sila ni Jim sa room.

naiwan lang ako dito at pinagpatuloy ko ang pagbibihis. iniisip ko parin yung nangyare.

"May gusto kaya sakin si Candice?" napanganga ako. "O baka gusto ko na rin siya?" lalo akong nagulat "that's impossible!"

sa inis ko lumabas na ako ng locker room at ibinagsak ang pinto. Pumunta na kami sa Cafe na medyo kinakabahan. You know, baka makita ko si Candice. Baka ma-feel ulit namin yung awkwardness.

-

nakarating na kami dito sa Cafe.

"Hi sweethearts!"greet ni Ralph kay Mara. Napatingin lang ako,

"Sweetheart yourself! talk to my hand." inis na sabi ni Mara. kinukulit siya ni Ralph.

Lumingon lingon ako. bakit parang hindi ko siya nakikita?

"asan si candice?" tanong ni Jim. Galing mo talaga. Nabasa mo yung gusto kong sabihin. 

^0^

"ahh. On the way na daw siya. May interview kasi siya sa Beavery University ehh." explain ni George samin.

Grabe hindi naman siya masyadong excited para mag-college. may 3 months pa kaya. Since hindi kami makakapunta dun hanggat hindi pa buo ang grupo ehh, umorder nalang kami nila Ralph ng Cake and piece of cake.

hmm sarap ng bigla nalang ako napatanga sa binibining pumasok sa pintuan.

wooow!

.....

♬♩Hey there Delilah what's it like in New York City♬♩

I'm a thousand miles away

But girl tonight you look so pretty, yes you do

Times Square can't shine as bright as you, I swear it's true

yung ngiti niya. Ang ganda niya. Simple lang ang suot niya. *.*

......

♬♩Hey there Delilah don't you worry about the distance♬♩

I'm right there if you get lonely give this song another listen

Close your eyes, listen to my voice it's my disguise

I'm by your side

♬♩Oh it's what you do to me♬♩

Oh it's what you do to me

Oh it's what you do to me

Oh it's what you do to me

What you do to me

biglang tumugtog yung Hey there Delilah ng Plain Whie T's. Napangiti lang ako. kasi hindi ako sanay na nakikita siya ng ganyan. :)) Yung pigtails niya na buhok dati ay nakalugay na ngayon. Yung porma niya na pangcosplay naging isng casual dress nalang. She looks pretty. hindi ko maitatanggi na na-stun ako sa ayos niya. 

"Hi Redhead!" approach niya kay George.

inalis ko narin ang tingin ko sakaniya. at nakipag usap kila ralph at Jim.

"hey, kanina kapa namin inaantay Candice. Manunuod pa tayo ng Performance ni Kylie mamaya." sabi ni George kay Candice.

"Hey, Dear. There's something Different about you." point out ni Ralph kay Candice.

"Oo nga noh! iba yung style mo ngayon." sabi ni Mara. 

"grabe naman kayo. Hindi niyo paba nakita na nag-ganito na ako?" sabi ni Candice.

"Never pa." sabi ni George. habang sinusuri siya ng Mabuti.

"Actually you look beautiful." habang kumakain. Pero tumayo na ako at dinaanan ko siya. Nakita ko siayng nakangiti at nagblush :]

"saan ka pupunta?" tanong ni Jimmy.

"Diyan lang. Text niyo nalang ako pag andun na kayo sa Theatre." sabi ko at tuluyang lumabas ng Cafe. napangiti lang ako at masyadong you Know. hehehhe. dito muna ako sa Puno, titignan ko ang magandang river na matatanaw mo.

Marerelax ka talaga. Dito ko dadalhin ang babaeng gusto ko.

"dito kita dadalhin" habang nakatingin sa Picture niya na naka-saved sa phone ko. hehe. Ang cute niya talaga.

haysss.

sana tama yung kutob ko,

na...

Na gusto niya rin ako. :]

drama ko pero wala ehh. Natotorpe ako. Pano kung Mali ako? edi napahiya ako.

matutulog muna ako...

-

*blink-blink*

"Owshet! gabi na!" hala di ako nakasama kila Jim. patay ako nito kay Kylie. :O

15 missed calls and 25 Unread Message?

[ Ralph's POV ]

"Sweetie tara tabi tayo ohh!" tinap ko yung kamay ko sa upuan. Ang sarap niya kasi biruin, Oo tamis nga ehh. hahahah, nakanguso nanaman siya.

"Hangsweeet!" pangaasar na sabe ni George. hahaha lalong nainis si Mara.

"SWEETs? diba yun yung para mabuksan at masarhan yung ilaw? SWEETS." hahahahahah, ang corny ni Mara. ahhahahah.

tawanan kami dito sa upuan habang inaantay yung paglabas ni kylie. Bumatan na naman si Mara. Iba talaga pag tahimik ehh noh? daming pumapasok sa isip.

"Ayy bro text mo na pala si Ced!" utos sakin ni Master Jimmy.

tinawagan ko..

calling...

no answer

calling...

no answer

"walang sumasagot ehh!" sabi ko sakanila. nagtinginan kaming lahat at tinext. pero walang reply.

Nagstart na yung show nila Kylie. Lahat muna kami nanuod bago intindihin yan si Ced. tigas talaga ng ulo.

si Candice naman walang ibang ginawa kundi magpipindot ng cellphone. haist!

"ganda talaga ng babe ko." sabi ni Jim. ahhahah sabi niya dati di niya na babalikan si Kylie, pero ngayon? patay na patay ulit. wahahahah *devil smile*

SeashellsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon