Chapter 17 - Christoff's POV

6 1 0
                                    

Chapter 17

Im Christoff Cruz, from London.

Pinauwi ako ng pilipinas dahil kay Dad, not because na may nagyari sakniya pero sa beach oo.

Hindi pala mismong beach, yung beach walang magha-handle. 

Si dad kasi may big project this year and its big.

so pinauwi ako for that.

hindi ko din alam kung matutuwa ba ako o hindi.

matagal tagal narin akong hindi nakaka-uwi dito sa pilipinas ehh.

Yeah, Im the son of the owner of this resort.

Aroma Azul Club house Resort

in Cavite. Its so relaxing here but

yeah, BORING.

naghahanap pa ako ng matatambayan ko dito sa lugar na to.

ilang weeks nalang rin pasukan na,

unfortunately 1st year college parin ako. Nagstop ako to run our business in london at syempre bulakbol ako kaya ayun. laging kick-out,

Lagi akong nasa bar at kung saan saan na pwede mag-sight seeing. Nakakasawa naman kasi manuod ng Porn, Pwede namang Live haha.

Nakakasawa rin sa sea side. Try ko naman ng Dagat,

Dagat ng mga babae.

hahahah, Dont get me wrong.

Im not a womanizer. Maybe not, maybe yes.

Sila naman kasi ang lumalapit sakin, so ako go with the flow.

Enjoying every minute and seconds of it.

Its fun. No regret.

Every morning I drive myself to starbucks as my morning routine,

okay naman kasi dito magisa walang makakahalat ehh, 

you know High class yung mga tao. May mga tao lang kasi talagang jejemons at mahadera na minsan lang makatikim ng Starbucks. Poor people.

anyways, pagbaba ko ng Mercedez Benz black convertible ko ay amoy na amoy ko kaagad yung amor ng kape.

"hmmm, coffee" wala ng tatalo pa sa kape, kung tao lang siya papakasalan ko siya at aamoy amoyin lang hahahhahaha. Joke

pumasok na ako sa loob at nginitian ang barista,

halos tumulo na ata ang laway niya at yung kasama namn niya halos mapunit na yung bibig sa sobrang lapad ng ngiti sakin.

Hindi na ako magtataka, Im beyond perfect. Ang pogi ko kaya, sanay na ako sa mga ganiyang tingin.

"Uhm Hi miss, isang caramel machiatto nga grande" sabay wink.

"Hi sir, u-uhmsure. caramel machiatto. coming up!" sabay hagikgik sa kasama niya, and I overheard,

bilisan mo nga diyan nagiintay satin yung gwapong nilalang sa counter

tanga wala pa ngang pangalan ehh

sabi nila, oh I forgot "Christoff" sabi ko,

"Okay po sir Christoff, php 170 po" sabay pa cute. I gave her the bills at naghanap ng mauupuan,

marami rami rin yung customers kaya walang bakante,

pero may babae sa isang gilid beside the window glass ng SB ang nagiisang may bakanteng upuan sa harap niya.

She's wearing a tank top, jogger pants, converse, naka-earphones, beanie at naka-cross arms habng nakikinig ng music niya. 

Typical girl. Mga boyish kunware pero may harot ring taglay, for sure naman hindi niya matatanggihan ang isang gwapong ako diba?

"ehem" sabi ko, pero mukhang hindi niya ata ako narinig.

"miss can I sit with you?" pero no response. 

umupo na ako sa harap niya at to my suprise, no reaction. Bulag ba to? hindi niya ba nahalatang may umupo sa harap niya? ang lalim siguro ng iniisip nito. Nakatingin lang naman siya sa labas,

so medyo nainis ako so tinanggal ko yung ear phones niya,

gulat siya pero more likely she looked so pissed off, tinaasan niya ako ng kilay.

"Pwedeng makiupo?" tanong ko sakaniya habang nagpapacute, sa gwapo kong to? psh, walang makakatanggi noh.

inirapan niya lang ako at sinuot ang earphones niya "nakaupo ka na nga ehh, tss"

sungit naman neto, hayaan na nga. Maganda naman ehh, pagbigyan!

maya maya, may mga bunch of teenagers ang tumayo sa kinauupuan nila at lumapit saamin.

Alam kong may mga fans ako dito sa pilipinas,

but what the actual hell, paano nila nalaman na nasa starbucks ako?

Na-track nila ako? galing naman nila. Sobrang obsessed ata sakin,

Okay lang yan Christoff, hindi kapa ba nasanay? Sikat ka, artista ka, normal lang magkaroon ng obsessed na fans. 

But suprisingly kinalabit ng isang babae yung nasa harap ko, nakangiti pa siya na mukhang excited na excited.

"Miss George, pwede po ba magpa-picture?" and Im shock na tumayo siya at ngumiti,

more than ten teenagers yung nagpapicture sakaniya, at mukhang masaya sila na nakita yung babae.

nakita ko rin yung mga customers na sumunod narin sa pagpapa-picture at yung iba kinukuhaan lang siya sa malayo.

Napatingin lang ako sakniya na medyo shocked at curious. Nung tumingin siya sakin, nag smirk lang siya,

"Java Frappucino to Ms George!" sigaw nung nasa counter.

bumeso sakniya yung FANS daw niya kuno at yung iba nagpa-autograph at hinug siya. Umalis siya ng nakuha niya yung order niya.

Sinuot niya muna yung aviator niya at lumabas papunta sa porsche niya.

out of my curiosity tinanong ko yung mga babaeng nagpapicture sakniya kanina, at mukhang tuwang tuwang sila sa mga pictures, narinig ko pa sabi nung isang bakla

Omg! I really adore her ang ganda niya pala talaga sa personal, hindi ko aakalain na dito lang pala natin siya makikita!

Oo nga beks, tara upload natin for sure maraming maiinggit satin

"excuse me, sino yung kanina?" tanong ko sabay smile na makalaglag panty, pero no effect.

hindi ba nila ako kilala? wow ahh, kakaiba na talaga dito sa pinas.

imbes na tumili siya dahil nakita niya ako ay napa-frown siya pati yung mga kasama niya, kung yung iba yun itatapon nila sarili nila sakin at halos maglumpasay dahil kinausap ko sila.

"Si miss George? hindi mo siya kilala? seriously? siya si Georgina Sy na anak ng isang Tanyag at sikat na designer and model na si Ana Sy. Model siya. Ayun lang yung billboard niya oh, hindi mo ba nakikita? mas marami pa niyan dito sa Cavite." sabi niya. kaya napatingin ako sa billboard na tinuro niya, siya ba yun?

biglang may sumingit na bakla "at kuya, uso mag-google at may internet. echosera kala ko naman boyfriend ka kasi magkasama kayo, isa lang palang stalker" sabay flip ng hair kahit wala namang hair.

"kala mo kung sinong gwapo para magkunyareng hindi kilala si Ms G. Echoser! Tara na nga mga beks!" sabi pa ng isang mukhang sugpo.

aba ayos din pala yung fans niya ahh, mana sa iniidolo nila.

Magawa nga macheck ang internet.

VOTE, COMMENT and SHARE <3

SeashellsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon