Chapter 14-Feeling's

249 11 0
                                    

Chapter 14-Feeling's

Kristine PoV

Pagkatapos nung nangyari sa akin, ako na ang sikat na bobo sa school namin at mag sesem-break na din.

At si Rico naman alam na niya kung saan ako nakatira at nag Sabi na siya ng nararamdaman niya sakin...

***★flashback****★
"Kris, sakin kana lang sumabay, ihahatid na kita sa inyo."-siya

Hindi na ako umangal pa kasi ang hira.din mag commute. Atsaka sabi niya may gusto daw siyang sabihin sakin.

Nag dradrive na siya at may sinabi siya sakin na nag pa-awkward samin sa byahe.

"Ahmm... kris, gusto kita ... pwede bang manligaw?"-yun ang sabi niya...

Pagkatapos niya yung sabihin sakin ang lahat ng feelings niya hindi ako nakapag salita... ini-isip ko muna kong pwede o hindi... kahit slow ako may utak pa din naman ako paminsan-minsan.

"Ahh...S-sige alam ko nam---"-si Rico pero hindi ko na siya pinatapos.

"Oo, pwede"-sabi ko. At nang dahil sa pagkagulat niya ay na-apakan niya ang preno at malapit na akong mapasub-sub.
"Ah... s-sorry... heheh... o-okey kalang?"-siya.

"Ah... oo,"- ako. Pinayagan ko siyang ligawan ako total mabait naman siya atsaka may mahal namang iba si James.
At higit sa lahat hindi ako mahal o gusto man lang ni James.

"Saan ba ang bahay mo?"- Rico

"Sa subdivision sa bahay mismo ni james"-ako

Naka-preno nanaman siya at muntik na talaga akong mahulog... kung hindi lang ako naka set belt ...

"S-sorry ulit. Bakit dun ka nakatira."-siya...

At sinabi ko sa kanya ang lahat kung bakit doon ako nakatira este kami pala ni papa. Pero na intindihan naman niya.
***★***★end of flashback***★**★
Mga 4 days na siyang nanliligaw pero sa school lang siya nanliligaw sakin. Sabi niya pag sembreak daw
Pupunta siya doon sa bahay nila james at doon siya manliligaw.

3days from now sembreak na.

"Hello!!!!"-bati sakin ng mga kabarkada ni Rico.

May party daw mamaya sa rooftop pero kami-kami lang syempre kasama si Janine at isa pa daw na babae na Girlfriend ngayon ni Nathan.

"Halika na pupunta na tayo sa Rooftop"-sabi nina arthur at jayson sinundo kasi nila ako kasi hindi ko pa alam kung saan papunta doon sa kanila kasi ang laki ng school na ito.

Pagpunta ko sa rooftop kompleto na lahat maliban kay Rico..
Andun na din si James kasama si Janine, hindi pa daw sila eh. Hindi ko din alam kung nanliligaw ba talaga yang ugok nayan...

Pero natigil ako sa pag-iisip ng biglang may pumiring sa mata ko at pagkasabi ko ng "RICO?" bigla niya akong pinaharap sa kanya at binigay ang flowers...

"For you"-sabi niya.... medyo kinilig naman ang lola niyo hehe...

"S-sige... salamat.."-ako

Nagsimula ng mag-inoman at sayaw-sayawan kahit kami-kami lang pero hindi ko ma-iwasang hindi tumingin kay James..
Pero ng tumingin ako sa kanya tumingin din siya sakin... at biglang umiwas kaagad ako ng tingin

Yung puso ko parang puputok...

Dug...dug...dug...

Nag-paalam ako sa kanila na mag c-cr muna ako. Pero ng pumunta na ako sa Cr. May humigit sakin sa Cubicle.

Sisigaw na sana ako kasi biglang tinakpan niya ang bibig ko at sinabing "huwag kang ma-ingay"-siya.

Kilala ko yung boses na yun kaya napatingin ako sa kanya...

"B-bakit ka andito?- kinakabahan kong sabi.

"Na miss kita"-siya

"Ano bang ginagawa mo James?"-Ako

Oo, si james

"Sorry sa lahat ng ginawa ko sayo... mahal kita ayokong nakikita kang nasa iba, akin kalang"-siya

"James, wag kang ganyan may nililigawan ka!at may nanliligaw na din sakin?"-ako

"Itinigil ko na ang panliligaw ko kay  janine, hindi ko naman siya mahal eh, ikaw... ikaw ang mahal. Ko hindi lang halata. Sorry..."-siya.

Sabay niya akong sinandal sa pader at matamis na hinalikan... hindi ko alam pero tumugon nalang din ako sa mga halik niya ng mga oras na yun...

Mr.Genius MEETs Ms.BoBo/Slow???Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon