Chapter 15- Is it true???
James PoV.
Oo, totoo yung nangyari sa rooftop, sinabi ko sa kanya lahat ng feelings ko at ngayon dahil nakumpirma ko nang mahal ko nga siya hindi ko na siya pakakawalan.
Pagkatapos, ng nangyari sa amin nung gabing yun, umuwi na kami, kahit hindi pa kami nag papa-alam sa kabarkada ko. Hindi ako lasing nung gabing yun. Kaya malinaw sakin ang nangyari simula ngayon liligawan ko na siya.
Last na ngayong araw ang klase namin kasi sem break na.
nang lumabas na si kristine sa kwarto niya binati ko kaagad siya ng 'Good Morning' sabay sweet ng smile siya naman namumula kasi nahihiya siguro sa mga nangyari samin kagabi.
Sabay na din kaming pumunta ng school kasi sabi ni mama din eh, alam din nila mama,papa at syempre papa ni Kristine, na mahal ko na si kristine at seryoso ako nanliligaw na din ako simula ngaylng araw kay kristine pumayag man siya o hindi.
Nag-aalmusal na kami pero si kristine ang tahimik hindi umiimik.
Hanggang sa matapos na kaming mag-almusal nag bihis na ako para papunta sa school syempre sasakay sa kotse ko si kristine.
"Halika na."-tawag ko sa kanya habang naka-ngiti pero siya nakayuko parin.
"Ahmm... okey, kalang ba? May masakit ba sayo?"-ako
"A-ahh... w-wala ano kaba. Hehe"-siya.
Tss... kinikilig namumula ehh... hahhahahah ang cute niya.
Hinawakan ko ang kamay niya... at kinuha din niya yun.
Tss...
"Sorry,"-ako
"Hindi okey, lang."-siya
"Manliligaw na ako sayo simula ngayon."-ako
0______0 Yan ang reaction niya...
"Oh, bakit ayaw mo?"-ako"Hindi!!!"-siya
"Hahaha..yun naman pala eh, so... pano si Rico??"- ako tapos yumuko siya.
"Yun, nga ang problema ko eh."-siya...
"Huwag kang mamroblema, ako ang bahala dun, madali lang yun mabait kasi yun!!!"-ako
"At isa pa nagkakagustuhan din naman sila ni Janine eh..."-ako
Totoo naman yun, kaya nga tumigil din ako sa panliligaw kay janine dahil dun pero ang main reason mahal ko si Kris.
Atsaka alam din naman naming lahat na may gusto din si Rico kay Janine... kaya ayun....
Sinabi ko ang lahat ng Rason ko kay Kristine No more no less... at naintindihan naman niya ang lahat pero ang iki-nainis niya lang kasi daw, ikinakahiya ko siya... sabi ko Oo, noon pero ngayon di na kasi mahal ko siya....
Oo, tama kayo... ako naman ang may malaking kasalanan kasi ikinakahiya ko ang katulad niya pero mahal ko siya.
Naintindihan naman niya, kasi nagsasabi din ako ng totoo....
BINABASA MO ANG
Mr.Genius MEETs Ms.BoBo/Slow???
Fiksi RemajaPrologue*** I'm a genius man... I'm a gentleman.... I'm Rich...... I'm handsome...... I'm serious in life... Focus in studying... Always top 1... I dont like annoying girls... I'm a little bit playboy... Yes, I dont like bobo girls... But... a Big B...