Đệ 1 chương thầm mến
Ta xuyên qua sau không họ Hoàng, cũng không có giống "Nguyệt anh" Tốt như vậy nghe khuê danh, nhưng ta yêu Gia Cát Khổng Minh.
Lúc đó hắn chưa kịp nhược quán, phụ mẫu đều mất, mang theo đệ đệ Gia Cát cùng(quân) cùng thư đồng phủng mặc, dâng trà ở tại nam dương ngoại ô một tòa cũ nát trong nhà lá, toàn bộ gia sản bất quá là trước cửa kia tam khỏa nghiêng cổ tang thụ, cùng với nhà nhỏ ở sau nhà góc sáng sủa một đầu sớm lão tha bất động xe bò.
Tuy rằng lấy cung canh mà sống, nhưng hắn danh nghĩa cũng không điền sản, ngày đêm làm lụng mảnh đất nhỏ là từ trong thôn phú hộ Hà lão hổ chỗ nhẫm đến, mỗi tháng chước thuê ba phần, cuối năm kết toán. Dùng hiện đại trong lời nói mà nói, hắn chính là cái cố nông, năm tốt khi miễn cưỡng có thể hỗn cái ấm no, nếu không hạnh gặp được hạn lạo, sống tạm đều thực gian nan. Cách một nghèo hai trắng chỉ cách xa một bước.
Bởi vậy, khi ta chủ động đưa ra phải làm hắn nha hoàn khi, hắn lộ ra vẻ mặt kinh ngạc:"Lượng mặc dù thông viết văn, nhưng gia đạo sa sút, tài vật đang chạy nạn trên đường bị quân phỉ nhất thưởng mà không, dưỡng thư đồng đã đem hết toàn lực, lại dùng không dậy nổi những người ở khác."
Ta xòe ngón tay giúp hắn tính sổ, giọng thành khẩn:"Ta không cần tiền công, quản cơm là được, hội phô bị hội giặt quần áo, khẩu vị không lớn, làm được ăn nhiều [ít,] khi nhàn hạ còn có thể làm nữ hồng trợ cấp gia dụng, tiên sinh lưu lại ta bao kiếm không bồi."
Khổng minh hoài nghi nói:"Nếu như thế ngươi bằng mình lực liền có thể mưu sinh, tội gì đến chịu ủy khuất hầu hạ nhân?"
Ta làm ra bi thương bộ dáng, dán khăn tay sát khóe mắt:"Tiên sinh có chỗ không biết, ta mẹ ruột tử địa sớm, phụ thân cưới mẹ kế không hai năm, cũng nhiễm bệnh dịch đi theo đi. Mẹ kế tái giá sau ghét bỏ ta là thường tiền hàng, xúi giục bố dượng phải ta bán vào kỹ viện đi, ta mới đêm khuya trốn thoát. Nhưng hôm nay rối loạn, khắp nơi đều có binh phỉ, ta một cái cô gái yếu đuối không chỗ nương tựa, khó tránh khỏi không bị bắt nạt đi. Ta, ta chỉ muốn cầu cái sống yên ổn lập mệnh chỗ, nếu còn có thể đọc sách biết chữ, sẽ thấy rất qua......"
Cố gắng nhớ lại kiếp trước Quỳnh Dao diễn lý diễn viên nước mắt như mưa khóc pháp, ta tự nhận học coi như đúng chỗ, nhưng khổng minh so với ta trong tưởng tượng nan hồ lộng nhiều. Hắn tựa hồ hoàn toàn không tin của ta lí do thoái thác, một phen lông chim phiến dao lại đây lại dao đi qua, thẳng dao ta lòng tràn đầy không yên, vẫn chậm chạp không chịu ứng thừa.
Trong lòng ta không khỏi oán thầm: Một mình ngươi không có quyền không có thế nghèo túng thư sinh, có cái gì đáng giá nhân mưu đồ [,] về phần như vậy cẩn thận sao?
Cũng may hắn cuối cùng vẫn nhả ra để lại ta, kí xuống mười năm hiệp ước, hắn dạy ta hiểu biết chữ nghĩa, ta hầu hạ hắn ẩm thực sinh hoạt thường ngày, đến kỳ sau ly hợp tiện cho cả hai.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Tam Quốc Đồng Nhân ] Đắc Ngọa Long Giả Đắc Thiên Hạ - Y Hà
Historical FictionGiới thiệu vắn tắt Tam quốc, tổng trưởng không hơn trăm năm, lại phóng ra ánh sáng ngọc hoa hoè thời đại. Thiên địa vì bình, thân gia vì , vũ lực cùng vũ lực tùy ý va chạm, kiệt lực thiêu đốt trí tuệ chi hỏa, giống như trọn đời không rơi mặt trời c...