Phần 2

138 1 0
                                    

Đệ 31 chương y tịch

Băng dày ba thước, nam dương vùng ngoại thành giặc cướp tác loạn đã muốn đã nhiều ngày, chính là phía trước bọn họ chiếm cứ ra vào nam dương thương nói, phạm vi hoạt động chỉ giới hạn ở bắc bộ, dễ dàng sẽ không tới trong thành quấy nhiễu dân. Nhưng năm nay tháng tư Lưu Biểu lưng thư phát tác sắp không trừng trị tin tức theo trong cung mơ hồ sau khi truyền ra, này đó đạo tặc liền giống nhau đột nhiên đả thông hai mạch nhâm đốc, làm việc cao điệu vô kỵ lên.

Cứ theo lẽ thường để ý suy đoán, không ra thể thống gì du côn sơn phỉ cùng là cao quý nhất châu chi mục Lưu Biểu tám cây đều đánh không được, nhưng bọn hắn tuyển ở chủ quan bệnh nặng thời kỳ mẫn cảm xoạt tồn tại cảm, tổng làm người ta hoài nghi nội có ẩn tình.

Kinh Châu trong phạm vi, về Lưu Biểu con trai thứ hai tranh quyền đoạt vị lời đồn đã muốn truyền ồn ào huyên náo. Lưu kỳ thân là Lưu Biểu trưởng tử, hình tiếu cha, nguyên bản khá được sủng ái yêu. Nhưng từ Lưu Tông cưới thái thị chất nữ làm vợ sau, thái thị cùng đệ đệ thái mạo, cháu ngoại trai Trương Duẫn đám người toàn lực duy trì Lưu Tông thượng vị, thường xuyên nói chửi bới lưu kỳ, khiến cho dần dần thất sủng cho Lưu Biểu.

Năm tháng tiền, nhân lo lắng tự dưng chịu thái thị bộ tộc hãm hại, lưu kỳ mượn giang hạ Thái Thú Hoàng Tổ chết trận cơ hội xung phong nhận việc ra Trấn Giang hạ, để cầu tự bảo vệ mình.-- nếu như không có ta cùng lưu hi này hai theo hai ngàn năm sau bay tới con bướm, trong lịch sử, cho hắn hiến này ra đi tự an kế sách người hẳn là đã phụng Lưu Bị làm chủ Gia Cát Khổng Minh. Nhưng nay Lưu Bị mất mạng bác vọng pha, khổng minh cũng chậm chạp có thể rời núi, nhưng lên trời vẫn vươn thần chi tay phải, đem chệch đường ray lịch sử một lần nữa đạo trở về vốn có quỹ đạo.

Lưu hi từng nói:"Lịch sử là tính tất yếu cùng tính ngẫu nhiên biện chứng thống nhất. Tính tất yếu quy luật che dấu cho tính ngẫu nhiên thực tiễn bên trong, tính tất yếu muốn thông qua đại lượng tính ngẫu nhiên biểu hiện ra ngoài. Thí dụ như thiên hạ đại thế, phân lâu tất hợp, tam quốc nhất thống, đây là lịch sử tất nhiên, nhưng rốt cuộc do ai đến thống, thế nào năm thế nào nguyệt thế nào ngày hoàn thành nhất thống, còn lại là cái ngẫu nhiên sự kiện. Chân thật trong lịch sử, chung kết tam quốc là Tư Mã viêm, khả nếu trên thế giới không từng có Tư Mã viêm người này, vậy hắn nhân vật cũng sẽ từ một người khác đến sắm vai." Lưu hi chuyện cần làm [, chính là] phá hư vốn có ngẫu nhiên, làm cho tân ngẫu nhiên rơi xuống trên đầu hắn, do đó đứng ở thế giới điểm cao nhất.

Trước mắt hắn vẫn còn tân dã nghỉ ngơi dưỡng sức, có thể hay không hoàn thành này nhất rộng lớn giấc mộng còn không thể hiểu hết, nhưng khổng minh hiến kế ngẫu nhiên, đã muốn bị một cái tên là y tịch quan lại thủ nhi đại chi.

Y tịch tự cơ bá, cùng Lưu Biểu đồng hương, tự mười lăm tuổi lên liền ở Lưu Biểu dưới trướng làm phụ tá, nhưng hiếm có kiến thụ. Hắn không tính rất nổi danh tam quốc nhân vật, ta xuyên qua tiền đối với hắn chuyện tích hoàn toàn không biết gì cả, nhưng gần nhất nửa năm qua, từng nghe nói không ít về hắn dật sự. Trong đó nổi tiếng nhất một bộ [, chính là] lưu kỳ vì cầu được tránh họa kế sách, đưa hắn lừa đến lầu hai thư bên trong, làm người ta bàn đi thang lầu, khẩn ngôn "Thượng không tới thiên, hạ không tới , ra quân chi khẩu, nhập kỳ chi nhĩ, có thể chỉ giáo rồi", thỉnh cầu y tịch vì đó mưu hoa. Đồn đãi trải qua này sự sau, thái mạo mặc dù không có chứng cứ xác thực, lại nhiều lần lòng nghi ngờ y tịch đã bí mật quy phụ lưu kỳ, tìm gia dĩ làm khó dễ, nhưng tạm thời vẫn chưa thể như nguyện.

[ Tam Quốc Đồng Nhân ] Đắc Ngọa Long Giả Đắc Thiên Hạ - Y HàNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ