Chapter 16

220 6 3
                                    

HANNAH’s POV

 

Pagkaalis ko sa Condo unit ni Adam, dumaretso na ko sa Univerity of Labyrinth. Nakarecieved kasi ako ng Text galing kay Jerome, ako daw yung kinuha nilang in charge para sa Christmas party. Wala pa naman sana akong balak na sumama, for sure kami nila Bes yung magpaplano nun, of course kasama si Adrian -_-

Pagkapark ko ng Kotse ko, dumaretso ako ng Canteen. Nagutom ako, nabitin ako sa Ice cream na binigay ni Adam. Speaking of Adam, nakakabwusit talaga yun -_- Napahiya tuloy ako kanina >.< Erase erase erase! =_________=

“Ow! Look who’s here?” Sabi ng babaeng nasa harap ko. Nagsmirked lang ako tapos nilapaspasan sya pero agad din akong napatigil.

“Coward na? How are you, sweetie?” Maarteng taong nya.

“Coward? Mas bagay sayo yan, Trisha the coward. :) Stop calling me sweetie, di bagay sayo *smirked* And, Okay lang ako and always be.” Tumalikod na ulit ako.

“Di halatang okay ka,masakit bang maagawan ng boyfriend?” – Trisha. Hinirap ko sya.

“Ow. First, hindi mo sya inagaw kasi wala pa din sya sayo. Second, bakit ako masasaktan kung yung taong kinababaliwan mo e baliw na baliw sa’kin? Dapat ata sayo ko itanong yan? Masakit bang tanggapin na yung taong pinapangarap mo e binabasura ko lang?” – Ako. Madami na ding chismoso/sa sa paligid naming.

“Binasura mo sya ng dahil sa’kin. Kahit baliktarin mo ang mundo, ako pa din ang dahilan kung bakit kayo naghiwalay.” – Sya.

“ *laugh* You know what? Naaawa ako sayo. Ikaw kasi kailangan mo pang magpakadesperada para lang makuha ang gusto mo, samantalang ako wala pa kong ginagawa nakukuha ko na yung gusto ko. *grin*” Sabi ko. Sasampalin na sana nya ko pero nakuha ko yung kamay nya tapos binalibag ko pabalik sa kanya.

“Sa susunod wag kang makipag asaran sa’kin kung pikunin ka. And don’t dare na hawakan ako, nakakadiri ka kasi *smiles*” Tapos lumakad na ko papunta sa canteen counter.

“Wag kang masyadong matuwa Hannah, di lahat ng taong pinagkakatiwalaan mo ay loyal sayo.” Sigaw nya pero di ko nalang pinansin. Nakakabobo kumausap yung mga taong katulad nya.

--

Pagkatapos kung kumain, dumaretso na ko sa room. Wala na masyadong tao dun pero andun sila except for Adrian. Lumapit na ko sa mga barkada ko, lahat sila nakatingin sa’kin kaya nginitian ko sila.

“Hi guys. Anong plano para sa Christmas party?” Panimula ko.

“Nagplano kami na isa sa mga bahay natin yung venue, kaso hassle kung ganun kasi kawawa yung bahay na gagamitin.” Sagot ni Ralph.

“Plano namin reserve nalang tayo ng Bar.” – Cindy.

“Yea. Mas okay na yun, ako na bahala sa Reservation ng bar, kailan ba balak ganapin?” – Ako.

“December 18 nalang.” – Mitch.

“Okay! That’s it?” tanong ko tapos nagnod silang lahat.  Nabalot ng katahimikan sa loob ng kwarto, siguro nagkakahiyaan pa dahil sa nangyari kanina. Ngumiti nalang ako.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 26, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Manhater (On-hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon