BABY

1K 65 46
                                    

_Lucky_

5 weeks na,after nung kasal. May bahay na kami ni Ac, haha! Pareho pa talaga kami ng plano bwahhaha. DAnce Floor. chaarr haha may dance room ang bahay namin... gusto naming imana ang pagiging dancer namin sa magiging anak namin. :) kaya wosshuu. Di muna kami nagtrabaho, Si AC , pamiss hahaha ang responsable niya, SIya ang nagluluto, hugas basta yung pang house wife talaga, sinabihan kona siya na kumuha ng yaya para naman di na siya mapagod pero ayaw niya... Gusto niya raw akong pagsilbihan. Wews kaya knilig ako hahaha pero woy. tinutulungan kofo siya. Nako naman hahaha ... 

"Bessss!!!!!!!" natauhan naman ako bigla nun, at napatakbo dun sa kitchen .. 

"Oh bakit??? anong nangyari??" ako habang abalang abala kung bakit siya sumigaw ng kay lakas. 

"Kunan mo ako ng mangga at ipalaman mo ay mayonnaise!!! cgee na bilis!!" whuutt? Mayonnaise? nako naman .. anong nakain niya!! 

"Cge na--pu!!" at tumakbo siya sa lababo.. at nagsuka... tumakbo naman agad ako at hinagud yung likod niya. 

"Okay ka lang??" 

"Yuck Bess ambaho moo!!" at tinakpan naman niya agad yung ilong niya.. ang weird naman nito -,- 

"Wag mo na akong bilhan ng Mannga, grapes nlng at sky flakes ipapalaman ko" grabe nato. anyare ba sakanya??? 

"Cge na bilis.. chuchu!"  Anyare sa kanya? Matanong nga si Mama..  Pinaandar ko muna ang car ko at syaka siya tinawagan

Calling Mama Angelica....

Hello .. anak??

Ma.. ano po kasi eh... 

Ano? ... Bakit mari anyare daw?  (si tita kaya yun? ay este si mama?) 

Ma.. si mama ba yan? paki loud speak po... 

Okay... wait..so ano na???

Ehh mamsies.. ang weird kasi ni Ac eh.. 

Bakit?? Omayy mari.. bka... asajhad ...(-,- di ko marinig -,- )

Ano po?? 

ge patuloy ka lang...

Kanina po kasi , nagrequest siya nang Mangga with mayonnaise, tas sumuka siya tas nabahoan siya sakin kakaligo ko lang naman tas ngayun nag iba nanamn sky flakes nanamn tas ipapalamn ang grapes .. ang weird! 

Omayyy!! kyaaahh!! ( tili lang narinig ko. sakto andito na ako. makabii na nga ng grapes -,- tskk.. ) 

Bakit po?? ( hbang bumibili ko kay manang, nagsenyas nlng ako na 1 kilo lang... binigay rin niya ito pagkatapos at binayaran si manang,, narinig ko naman mga tinig nila papsies. so magkasamasama pala sila ah... ) 

Bakitt poo??? (tanong ko ulit) 

Anak, buntis yan si Ac.. kyaaahhh!! MAGKAKAAPO NA KAMI!! MAYGASS!! 

Buntis yan si Ac..

Buntis yan si Ac ...

Buntis yan si Ac...

Buntis yan si Ac...

Processing.. (nabitawan ko bigla yung grapes.. omaayyy buntis ang asawa ko? makakaanak na ako? magiging tatay na ako???) 

Ma? Sureee??

Pa check mo sa Doctor anak para mas sure... 

Magiging tatay na ako? magigng tatay na ako!!! 

Hahahaha..

Ge Mamas... :) bye po tnxx!! 

At inoof kona. nagpaharurut na ako sa sasakyan kyaahah,,,, 

**************

"Bess?" tawag ko sa kanya.

"Ayaw ko na niyan :3.. Bess anyare sakin??" 

"Haha. okay. Bess, magbihis ka may pupuntahan tayo :)" 

"San?" 

"Basta :)" 

************************

Andito na kami sa clinic.

"Bat andito tayo? Bumalik ba yung cancer mo bess? Woy!" 

"Haha chill bess, hindi noh! Never!" 

"Ehh anong gagawin natin dito?" 

"Basta,,," 

**************

CONGRATULATIONS MR.& MRS ANCHETA. AC IS 3 WEEKS PREGNANT :)" sabi ni Doc at ang dahilan ng mala owl eyes ni Ac bwahhaha! 

"Bess, KYAAAHHH MAGIGING TATAY NA AKO AT IKAW RIN MAGIGIng NANAY RIN!! "haha inaabsorb pa cguro niya ang lahat a nainig niya hahah

_Ac_ 

Totoo ba yto??? KYYAAAHHHHHHHHHHHHH! ASHDSDJLAS MYGASSS!! 

"BESS. MAGKAKABABY NA TAYO! KYAAAHHH!! " sigaw ko at hinug siya haha, Wews. Napaluha nlng ako at tumingin sa tiyan ko sabay sabing..

"Baby? Kapit ka lang ha, Aalagaan ka namin ng Papa mo, Wag kang malikot ha hahaha!"sabay punas sa mga luha ko,

"Awww ang sweet naman ni mama ! " mokong nato hahahha 

"Excited na akong ipaalam to kina mama"

"hahahaha actually, alams na nila :D" wuutt?? pano??

"Kasi ang weird mo kanina, nagrerequest ka ng kahit ano tas ayun tinawagan ko sila mama" 

"Omaygahd. hhahahhaha yiiee aymsoexcited!!" 

******************

9 months nang dinadala ni Ac ang bata. Kumuha narin ako ng yaya kasi nahihirapan na itong maglakad. Nagsisimula narin ako sa trabaho para naman makatulong ito sa pagpapalaki ng magiging baby namin :)  hindi parin siya nagbago hayss hahahha. Akalain mo, alas dose ng hating abi, pinapapabili niya ako ng siomai with hipon , may open pa kaya nun? kaya napilitan akong magluto nun -,- wews... 

"A-aray.!" si bess 

"Bakit bess? anong masakit?"

"a=aray! REYOND!! MANGANGANAK NA ATA AKO!!!!! arayy!! " 

"Hala wait....!" binuhat ko agad siya at isinakay sa kotse.. habang nasa kotse ako ay tinawagan ko sila mama at pupunta na rin daw sila. dinala ko siya sa pinakamalapit na hospital..

"Bess, kayanin mo yan ah. :) Andito lang ako! "sabi ko sakanya. hinawakan niya ng mahigpit ang kamay ko, napaiyak na siya sa sakit..

"Wag mo kong iwan bess, plsss..arayyy!!!!!" 

"Oo-oo .. andito lang ako.." 

***********

andito na kami sa LAbor Room. Hinawakan ko lang kamay niyya. siya naman sigaw ng sigaw. Sabi ni MidWife na push lang...

"AAAAAAAAAAAAAAAhhhhh!!" 

"Cge pa,Mrs. Malapit naa!

"Go bess ! " 

"AAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAHHHHHHHHHHHHHHHHHHHH!!" 

*UNGGGAAA UNNGGAA UNGGAA!" 

ITS A GIRL. CONGRATS MR. AND MRS ANCHETA! 

Lumabas na si Baby. Kaiyak. tatay na talaga ako :) Tumingin ako kay Ac at hingal na hingal pa siya.

"bess, I love you :*" 

"I love you too..."

"Ito napo yung baby niyo.. " sabi nang nurse at inilagay sa tabi ni ac.. Umiyak naman si AC at ako rin. 

"Baby Reyondree Angel Ancheta. :)" sabi ni ac at kiniss sa nooo ang bata. at nakatulog na siya. 

****************


Best Friend (Lucky Aces - COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon