Lucky's POV
Naguguluhan ako sa lahat na nangyayari. Di niya mahal si Nate ? Tas sinagot niya? Anong rason? Aist. Kailangan kong hanapin si Ac, kailangan niya ako ngayon... Nandito ako sa walang tao.. Maglalakad na sana ako nang may sumigaw .. Ac? Tas pinuntahan kong san nanggagaling yung sigaw. Nandito nga siya.... Umiiyak. Hayst ..
"Okay lang yan" - yun lang nasabi ko
"L-lucky" tas niyakap niya ako at hagolhul siya nang hagulhol ..
"Ssshhhhh"
"Masama ba akong tao?"
"Hindi no, sino nagsabi niyan.. Sasapakin ko!"
"Alam ko .. Na naguguluhan ka sa mga nangyayari. :'("
"Aysos. Bukas nlang kung okay kana
... Magpahinga ka muna tas bukas pag-uusapan natin yung nangyari kanina :)""Salamat bes ha,"
"Okay lang .. Cge na namimiss na daw tayo ng room natin."
"Loko!" Sabay hampas sakin.
"Array ha"
***********
Ac's POVPagmulat ko ay wala na si Lucky sa kama niya... Tas nakaimpake na yung mga gamit namin.... Cguro siya na yung nag-ayos sa mga gamit ko... Ambaet talaga Niya...
"Bes, maligo kana at kakain na tayo"
"Okay"
Tapos na akong maligo at pumunta na ako sa cottage kung saan yung tropa.!
"Guys nasan si Nate?"
"Hiniwalayan mo tapos ngayon hahanapin mo?" Kristel .. Alam ko na may galit siya saakin kasi kay nate talaga siya boto...
"Kristel, d mo naman alam yung buong estorya" Sabi ni Lucky ...
"At bakit alam mo ba?!" Tas tumayo siya
"Hindi... Pero sasabihan niya tayo sa buong pangyayari kaya chill ka muna diyan" ... Nanatili lang akong tahimik :((( pinipigilan ko lang yong luha ko..
"Okay ka lang ? " lucky
"I'm okay thanks"
Tapos Na yung kainan namin... Ang tahimik di ako sanay ...
"Sorry" panimula ko.
"Ano ba talagang nangyari Ac?" Sacha
Sinabi ko lahat sa kanila.. Natahimik lang sila.. Hindi ko alam kung ano ang mangyayari....
"Kayong dalawa ang may kasalanan" dhao
"Pinilit ka niya at ikaw naman pineke mo yung pagmamahal mo sakanya" yeahhh ikr .. But its the only way para d siya magpapakamatay. ... Napansin ko lang... Hindi umimik si Lucky hayst.
"Sorry ac " Kristel
"Okay lang yun :)"
"Wait lang guys ah" si lucky tas umalis... Kanina pa siya di umimik..
"Uhmmmm ac, sundan mo kaya yun" kheziah... At sinundan kooo..
"Uyyyy, lucky" ... Naghahabol parin ako sa kanya. Tas siya? Parang walang naririnig ... Lakad lang siya nang lakad.
"Luckyyy .."
"Hoy."
Naglalakad parin siya tas huminto sa walang tao.. Bato . nagbabato siya....
"Oyyy."
"Best friend kita pero d mo ko sinabihan tungkol diyan"
"Gusto ko namang sabihin sayo eh pero "
"Pero ano?! Ac nandun ako nung sinagot mo si Nate... Tsssss"
"Bat ba grabe ang galit mo?"
"Bat di mo sinabi sakin na alam no?"
"Bat---"
"Kasi akala ko siya ang makakapasaya sa taong MAHAL KO"
Whuttt? Did he just... Kala ko wala na..."Ano?"
"Wala... Mag ready kana... Aalis na tayo" at iniwan niya akooo. Umiyak ako ... Ano bang nangyayari sa buhay kooo!! D ba pwede parati saya nlang?!!!
Nanddito na kami sa Airplane katabi ko siya Pero wala kaming imikan.. Hanggang sa bahay..
"Oyyyy nak. Musta?" Mama ..
"Pagod po ako ma, bukas nlang" walang gana kong sabi.. Tas umakyat na akooo... Whoooashh! Daming problema :///
Matutulog muna ako baka makalimutan ko ng sandali yung mga problema ko :((((
**********
V
O
T
E