Chapter 10

2 0 0
                                    


Chapter 10 - Nurse

Nandito ako ngayon sa condo ko.. Lahat ng sakit bumalik..

Bakit di man lang nya ako binisita? Alam namn nya pala na nag eexist ako...

Pero okay lang andyan namn si mommy kahit wala sila masyadong time saken ayos lang para rin namn to sakin diba?

Haay..

*kringgg*

Sino namm kaya to? Gabing gabi eh.

"Hello?" Bungad ko.

"Z-zoey"

"Patrick? Ayos ka lang?" Mukha kasing na kakagising na ewan ang boses nya eh.

"Fever. " maikling pahayag nya..

"Ano? Nilalagnat ka? Sino kasama mo dyan?" Malamang zoey wala! Kaya nga sya ang tumawag eh! Utak namn zoey! Tsk.

"Wala.. M-may gig kasi sila stan... Di ko sila mautusan.."

Hala.. Delikado pa namn daw kapag may sakit! Tsk

"Sige sige. Pupunta ako dyan. Intayin mo ako ha.. Wag kang mag lilikot" malay mo namn mag laro yun -__-

"S-sige"

*toooot*

Hindi man lang marunong mag pasalamat -__- wag ko kya puntahan to?

Ugh. Konsensya ko pa eh!

9:30 pm na.. Hayy.

Nag bihis na ako.. At bumaba. Pero bago ako maka labas may tumawag sakin.. Unregistered -__-
Haay!

Masasapak ko to kung sino. Bwiset! Nagmamadali ako eh!

"Hello?!"

"Z-zoey?"

Yun totoo? Kanina ko pa naririnig ang pangalan ko na tawagin nila na utal utal.. Masyado bang maganda ang pangalan ko para ganun nila i accent? -__-

"Sino to?" Iritado kong sagot. Nakakainis kasi! Di tuloy ako makasakay ng sasakyan andito pa ako sa loob! Pano ko makakapag drive kung may katawagan ako? Takot ako mawala sa mundo nu!
Naglakad na ako papunta sa parking lot.. Andun kasi kotse ko.. Taka kayo kung bakit ako may kotse? Gift sakin yan ni kuya.. Pinagipunan nya daw yan ng dalawang taon.. Di man to mamahalin pero mahal na mahal ko to.. 5 months pa lang to sakin..

"S-si dave to"

"O? Bakit?"

"Puntahan mo namn ako o. Dito samin mapagmahal street.. "

"Huh?"

"Please.. Wala kasing mag aalaga sakin.. Wala sila dad nasa business trip.. "

"Katulong mo?"

"Rapin pa ako nun"

Hindi ako nakasagot..

Pano na?

Actually hindi ko namn kailangan mamili eh.. Dahil si patrick lang talaga..

Ugh!

"Hello? Zoey? Andyan ka pa ba? Aantayin kita ha? Byee"

"H---"

*tooot*

Haaay! Pano na yan? Tsk

Teka!

Diba pinsan nya namn si kate? O edi bakit hindi si kate ang mag alaga sa kanya? Tsk. Wala ba syang kaibigan? Imposible namang hindi.. Mabait yun eh..

Im Just His FansTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon