Popoy's POV
Sa school..malapit sa guidance
Hayy. andami namang tao.
"Pambihira naman oh, ang gara gara, madali lang yung test pero bakit hindi ako nakapasa?" sabi ni Popoy.
"Ou nga pre, haha baka naman kse nilambang mo lang?" sabi ni Jared (classmate nya nung highschool)
"Oo,nilambang ko nga lang. Feeling ko kase ang dali dali ng test eh, kahit lambangin makakapasa na. Tsk. tsk. Kung alam ko lang magkakaganito. Pahirap."
"Ayan ksi eh. Uy chicks pre"
"Nasan"
"Ayun oh, naka violet na stripes"
"Kahit kelan ka talaga"
"Tara lapitan natin"
"Naku wag na"
"Teka mukhang papalapit satin"
"Oo pre"
pagdaan nung girl.
"Patay ang naglason" sabi ni popoy, napalingon yung girl sabay irap.
"Pre ang ganda no, kso maliit ang taas ng heels. Haha"
"Haha ang taray kamo"
"Oo ikaw kasi eh, nagsabi ka pa ng ganun"
"Hindi naman sya yung sinasabihan ko eh.. Yung baklang nasa likod nya, si stalker..tara alis na tayo dito"
" Ayy oo nga si stalker ko andito. Tara na"
"Haha, ang hilig mo kasi sa chicks. puro echicks naman naghahabol sayo"
" Tama ka na nga jan. asikasuhin mo na yang problema mo sa pag enroll na yan."
" O sige pre. Pumila kana dun. Ako ng bahala dito".
Naupo muna ako sa isang bench. Sabay napaisip ako..
Hindi pa nga pala ako nagpapakilala sa inyo. Haha. Ako si Redwin Vince Roque.
--------------------------------------------------------------------------------------------------->
Hilig ko ang Math at math at math at math lang. Basta nagiging interesado ako sa mga complicated na mga problems and numbers. Since nursery kasi ako nasanay ako sa pagsagot ng mga math puzzle at questions, although hindi naman ako nag-aaral mabuti. Ewan ko ba,likas na sakin yun. Nag exam nga ko ng UPCAT naka 99 pa ko kaso hindi ko masisisi ang tadhana na hindi makapasa. Lagi nalang ako nag eexcell sa Math pero sa ibang subjects mejo pabagsak pero hindi naman ganun kalala. Sa physical appearance,e physically fit naman ako. nasa 5'7 ang height ,matangos ang ilong, yung haircut ko ordinaryo lang at katamtaman lang din ang kulay ko.