A/N: Pansin nyo ba ang daming crush ni Precy? Oo, malandi kasi yan eh! Haha, joke. mga crush niya lang talaga yun, kumbaga nagwapuhan lang syam pero si Karlo ang poina ka crush niya sa lahat kaso hanggang tingin nlang. Hayaan nyo na,may pagkabaliw tong si Precy, wala kasing boyfriend.\ kaya di seryoso sa buhay.
PIPAY's POV
First Day of School. YES! College na 'ko. Im so excited. Yieeee!!! Makikita ko na sya. Ang matagal ko nang gustong makita, na walang iba kundi si TOOOOT**(censored) Hehe. Si Karlo lang naman yun. Wala lang , crush ko lang sya. Actually sa picture ko lang nakita yun tyaka sa panaginip, parang de javu nga lang eh. ganito kasi...
FLASHBACK (conversation sa text)
Rhian: Sorry na
Precy: Oo,alam ko namang ikaw yun. MANLOLOKO. -__-
Rhian: Ano ka ba,joke lang naman yun eh
Precy: Kahit na, pinaasa mo lang ako, Alam mo bang akala ko totoo na,, sya kasi yung nasa panaginip ko. ( ang panaginip kong magkakalase daw kami,bagong lipat sya)
Rhian: Ha? Si Karlo? Hahaha
Precy: Sinong Karlo?
Rhian: Si Mark. Karlo talaga pangalan nun, bestfriend ni ate ko.
Precy: So Karlo pala name niya. Ikaw kasi nagpanggap ka pang Mark Garcia at Magnesium na ang naitawag ko sayo buti nalang pala nabisto kita agad at nakiride on lang ako sa panloloko mo.
Rhian: Kaya nga sorry na
Precy: Bahala ka sa buhay mo.
Rhian: Ayiee! Siguro nainlove ka sakin no?
Precy: Dah! Di tayo talo
Rhian: Kdot
Precy: Kdin
(Ewan ko ba sa taong yan di mo malaman kung babae o tomboy.Pero baabe turing ko sa kanyaText friends ko sya. Oo sa text ko kasi nakilala)
So ayun nga. Back to reality na. Nandito ako sa highway nag-aabang ng bus. Alam nyo ba outfit ko ngayon? Syempre nakauniform blouse at slacks. Haha tyaka nakasalamin, malabo kasi mata ko at nakabagpack. Medyo excited ako ngayon.Punuan ang bus kaya sa likod ako naupo buti naman kakilala ko yung katabi ko, si ate Maja. CE sya, ahead ng 1 yr. ka schoolmate ko nung highschool,pati ngayon. Nagkweentuhan lang kami saglit at tumahimik. Ang haba din kasi ng byahe at biglang may kung anu anong pumasok sa isip ko. Ano kayang itsura ng mga kaklase ko? Mabaabit kaya? Madami kaya akong magiging friends? Yung mga teacher sana mabait din.
**
Nameet ko na ang mga bago kong kaklase at masasabi kong mababait sila. Iba't ibang personalidad, at matatalino lahat, halos galing sila sa private school, samantalang ako sa public lang, pero may naging kaklase din akong schoolmate ko dati.
Naging friends ko sila Myca, Sarah, Shane, Lindsay, Genesis, Rachel at Zel.
Marami akong naging kaibigan, kasi mabait ako XD
Pababa kami ng hagdan at sabay sabay ang labasan ng mga estudyante, hindi inaasahang mabunggo ako ng isang lalaki. Malakas ang pagkakabunggo niya kaya na out of balance ako at muntik nang matumba, buti nalang at nahawakan niya agad ang mga kamay ko at nahila niya kaya't hindi natuloy ang pag bagsak ko. Kay liit naman nga ng mundo oh. Biruin mo, yung man of my dreams pa ang nakita ko. Walang iba kundi si Karlo, naramdaman kong biglang may dumaloy na boltahe ng kuryente sa katawan ko. Hindi ako makagalaw, nakatitig lang ako sa kanya
"Miss okey ka lang ba?"
Natulala lang ako at hindi ko napansing nakaalis na pala siya.
"Oy precy!" si Sarah
"Nakita mo ba yun?" ako
"Ang alin? Bakit todo ang ngiti mo?"
"Ahh.. yung panaginip ko, nakita ko na siya"
" Ha? Sino? Nagdadaydream ka ata eh"
"Hindi. nakita ko talaga siya"
"Ayieee.inlove, tumabi ka nga may dadaan."
Natauhan ako. "Wahhh.. Nakakahiya. Di ko man lang akalain na dito pala siya."
"Ano bang sinasabi mo?"
"Ahh.. wala wala"
"Okey ,tara na sa canteen."
Bakit ang gwapo niya pala sa personal? Tsk. Haha. Nagkita din tayo. Ang saya!!!