*TBC*
Elmo's p.o.v
Kumalas ako sa yakap ni janella...
Elmo: "umh.... Janella.... May pupuntahan lang ako....dito kalang ha.... Ikaw na umorder ng kakainan natin okay..."
Janella: "umh... Okay...."
Agad akong tumakbo papunta sa babaeng natanaw ko kanina... Ng makasalubong ko si frank...
Elmo: "kuya! Bakit nandito siya?!"
Frank: "Elmo nag makaawa saakin yung tao alangan namang dedmahin ko.... Naawa kasi ako sakanya.... Lalo na sa kalagayan niya...."
Elmo: "anong kalagayan ang pinag sa sabi mo?"
Frank: " mas magandang Kay Julie mo malaman ang lahat...."
Elmo: "ibig sabihin may alam ka kung anong reason ng pag iwan niya saakin...."
Frank: "elmo... Hindi ka niya iniwan.... Nag paraya siya....
Gulong gulo na utak ko... Iniwan ako ni frank na naka tayo doon...
Agad akong natauhan kaya sinundan ko ang babaeng minsan Kong minahal....
Nakita ko siyang Maka upo sa grass at umiiyak....
"Umiiyak ang puso ko.... Paano na ako ngayon... Iniwan mo akong... Nag iisa.... Nag durusa... Sa piling ko'y wala kana at may iba manang minamahal...."
Narinig Kong lumabas sakanyang labi....
Lumapit ako sakanya na patuloy sa pag iyak...
Elmo: "Julie..."
Nag angat siya ng tinggin saakin at tumayo siya.... Pinunasan niya ang luha niya at hinarap ako...
(a/n: guys patugtog kayo ng "umiiyak ang puso habang binabasa niyo toh.... Nasa taas okay.... Para dama niyo.... Sorry ewan ko kung iyakin lang ako pero naiiyak ako)
Julie: "anong ginagawa mo dito?"
Elmo: "nakita kasi kita kaya sinundan kita..."
Julie: "Sana Hindi na... Sana wag na...."
Naiiyak niyang sabi...
Julie: "alam mo Elmo sobrang sakit.... Sobra ng sakit.... Na nag mamakawa akong mahalin mo ako... Kanina.... Noong kinakantahan mo si janella.... Sabi ko.... Diba dapat ako yun! Ako dapat yung kinakantahan mo! Ako yung kayakap mo! Pero Hindi eh.... Si janella eh.... Ang sakit Elmo... Ang sakit na gigising ako ng panibagong araw na Sana ako parin... Na mahal mo parin ako... Pero bakit ganoon elmo? Nag paka tanga na ako sayo pero wala kang pake alam saakin.... Yung na kita ko kanina.... Doon ko naramdaman lahat ng pagod ko.... Na pagod na pala akong ipagsiksikan yung sarili ko sainyo.... Nag bulagbulagan ako sa nararamdaman ko sayo.... Na araw araw niloloko ko yung sarili ko... Ayaw ko na.... Tama na.... Okay na.... Tama na yung pagiging tanga ko..."
Umiyak ako sa sinabi niya.... Binitawan na naman niya ako ng tuluyan...
Julie: " good luck nalang sainyo ni janella... Sige... "
Umalis siya ng umiiyak...
Ako? Naiwan dito umiiyak... Bakit ngayon ko lang toh naramdaman?
Elmo: "mahal kita Julie.... Mahal pa rin kita..."
Bulong ko sa sarili ko...
(a/n:hanggang diyan nalang guys sorry Hindi ko kaya... Iyakin ako eh... Naiyak ako habang nag type ako)
BINABASA MO ANG
My Ex Came Back(JuliElmo)
RomanceMaibabalik pa nga ba ang dating tamis ng pag mamahalan o mananatili nalang itong nakalipas