*continuation*
Elmo: "ano? Anong gusto mong gawin ko?"
Julie: "balikan mo siya."
Elmo: "Julie may ibang paraan para mapakita ko sayo na mahal kita may iba pang paraan."
Julie: "Elmo wala na! Mahalin mo lang si Janella... Kapatid ko siya at ayaw ko siyang nasasaktan!"
Elmo: "kaya okay lang na masaktan ka? Na pinipigilan mo yang tinitibok ng puso mo?! Alam Kong mahal mo ako... Bumalik ka nga ng pinas na mahal mo ako kaya Hindi ako naniniwala na Hindi mo na ako mahal.... "
Julie: "gusto mo talaga na manggaling saakin yun na Hindi na kita mahal!!!!"
Umalis si Julie na puro luha ang nasa muka niya pag sakay niya ng kotse ay iyak siya ng iyak dahil tama si Elmo mahal pa niya si Elmo pero ayaw niyang iwanan nalang si Jake.
*fast forward*
Kasalukuyang nasa bar ngayon si Elmo at derrick ang matalik niyang kaibigan.
Nasa bar counter sila ngayon at nag iinuman ....
Derrick: "anong naisip mo at nagyaya kang mag inuman tayo?"
Elmo: "wala lang."
Seryosong sinabi ni Elmo.
Derrick: "ano yun? Napag tripan mo lang?"
Elmo: "pwede ba derrick wag kana maingay ako naman mag babayad eh... Kaya manahimik ka nalang."
Derrick: "oo na Gago! Kuya sampung bote pa nga... Libre niya kasi kaya lulubusin ko na."
*ring ring*
Janella calling.....
Derrick: "pre.... Maintindi din si Janella noh... Malakas talaga tama sayo.... Biruin mo naka 28 missed call na siya...."
Napabuntong hininga nalang si Elmo sa sinabi ni derrick.
Derrick: "sabihin mo na tol baka kakapigil mo diyan bigla ka nalang mautot Hahaha."
Elmo: "si Julie kasi.... Gusto niyang balikan ko si Janella.... Sa ganong paraan ko lang daw mapapatunayan na mahal ko siya..."
Derrick: "hanep ha! Mahal na mahal talaga ni Julie yang kapatid niya noh.... Eh anong sabi mo?"
Elmo: "syempre Di ako pumayag."
Derrick: "alam mo ang Gago mo talaga! Hindi ka nag iisip! Kung ako sayo balikan mo.... Kasi pag ginawa mo yun mas madali sayo na lapitan siya pwede mong gamitin si Janella para makalapit Kay Julie."
Elmo: "kahit na ikakasal na siya?"
Derrick: "yun lang.... Pero ikaw narin may sabi ikakasal na siya kaya kung ako sayo gawin mo na yung sinasabi ko kasi halata naman na mahal ka parin niyan...."
Elmo: "gagamitin ko si Janella para Kay Julie?"
Derrick: "Hindi naman gagamitin parang doon lang natin makikita kung mahal ka talaga ni Julie."
Elmo: "mahal ako ni Julie noh!"
Derrick: "pre Di mo rin masasabi baka bigla nalang mahalin niyan si Jake syempre araw araw mag kasama yang dalawang yan sa isang bubong pa."
Elmo: "sige na.... Babalikan ko na si Janella.... Kung yun lang ang paraan para maging akin ulit si Julie gagawin ko kahit mag muka akong gago."
Derrick: "pare Hindi ka mukang Gago.... Gago ka talaga."
BINABASA MO ANG
My Ex Came Back(JuliElmo)
RomanceMaibabalik pa nga ba ang dating tamis ng pag mamahalan o mananatili nalang itong nakalipas