Janella's p.o.v
Naka balik na kami ng manila 3 days ago...
Pansin ko rin na Hindi na kumikibo si ate Kay Elmo at si Elmo laging seryoso....
Bigla siya naging ganyan Simula nag propose si Jake Kay ate....
Hindi ko alam kung anong nangyari... Pero wala akong pake kasi kahit na may gusto si Elmo Kay ate akin na siya at hawak na ni Jake si ate kaya wala ng magagawa si Elmo...
*ring ring*
Elmo calling....
No hesitation sinagot ko agad pag balik kasi ng manila hindi na siya nag papakita saakin...
*phone convo*
Janella: "hello moe?"
Elmo: "mag kita tayo diyan sa park na malapit sa bahay niyo may gusto lang akong sabihin sayo...."
Janella: "bakit ano ba nangyayari?"
Elmo: "mag kita nalang tayo.... Bye..."
*toot toot*
Bakit ako kinakabahan na natatakot? Ano ba nangyayari? Natatakot ako.... Kasi bago kami umalis ng Palawan naging cold na siya saakin.... Bahala na baka importante....
*fast forward*
Nag lalakad palang ako papunta sa park kinakabahan na ako... Na parang bigla ko nalang gustong umiyak...
Nakita ko siya na nakaupo sa isang bench kaya lumapit ako sakanya at tumayo siya agad ng makita niya ako....
Janella: "Elmo..."
Elmo: "its over."
Agad niyang sinabi at sa dalawang salita nayun lumuha ako... Paalis na siya ng hatakin ko siya...
Janella: "bakit elmo? May ginawa ba akong masama?!"
Umiiyak kong sinabi sakanya...
Hinarap niya ako ng puno ng galit... Naiiyak niya akong tinignan pero na kikita ko sa kamay niya na nag titimpi siya....
Elmo: "tinatanong mo saakin yan?! Janella niloloko mo ako! Pinag muka mo akong Gago! Dahil sayo nag hiwalay kami ni Julie! Dahil sayo punong puno ako ng galit sakanya! Tapos ngayon itatanong mo saakin yan! Anong klaseng kapatid ka?!"
Janelle: "tinatanong mo kung anong klaseng kapatid ako?! Pwes sa sabihin ko sayo! Ako yung kapatid niya na nag mamahal sa lalaking mahal niya! Masama ba mag mahal?!"
Elmo: "Hindi masamang mag mahal! ang masama yung maging Maka sarili ka! Pinag muka mo akong tanga!"
Sigaw niya saakin na puno ng galit....
Elmo: "ayaw na kitang makita ulit!"
Madiin niyang sinabi...aalis na siya ng mag salita ako....
Janella: "mahal mo parin siya noh...."
Napatigil siya sa pag lalakad niya.... Nag salita siya ngunit Hindi niya ako liningon...
Elmo: "oo mahal ko siya.... Mahal na mahal.... Hindi naman nag bago yung pag mamahal ko sakanya.... Siya lang ang mahal ko at mamahalin ko.... At Hindi ikaw yun..."
BINABASA MO ANG
My Ex Came Back(JuliElmo)
RomansaMaibabalik pa nga ba ang dating tamis ng pag mamahalan o mananatili nalang itong nakalipas