Hi @MyssTerry_ :)
Kabanata 5
"Miss pabili nga ng dalawang juice."
"Sige po kuya pogi,wait lang." Sagot nung ale sakanya.
"Sige lang, sanay na akong--"
"Maghintay?" Taas kilay nung tindera na parang alam na niya yung sasabihin ng pinsan ko. Napaismid naman ako
"Hindi. Sanay nakong masabihan ng pogi." Ngumisi si Owen at kinuha ang dalawang juice pagkatapos bayaran. Nang makita ko siyang papalapit sa table namin,hindi ko mapigilan ang pagtawa.
Pagkaupo niya,kinindatan niya agad kami ni Lincoln. Tatlo kami ngayon na nakatambay sa isang food stand. Kita ko kung pano umirap si Lincs kay Owen. Ang cute nila
"So,sino nga ulit yun?" Paninimula ni Owen.
"Brent Solivan." Sagot ko sakanya.
Nabuga naman niya yung iniinom niyang orange juice.
"Owen,ayos ka lang?" Napatayo ako nang makitang namumula si Owen habang naka yuko sa ilalim ng table at umuubo ubo pa siya.
Pero unti unti niyang inangat ang ulo niya at nakita ko ang sobrang namumula niyang mukha. Namumula kakatawa.
"He's possessed." Dinig ko ang pagsasalita ng 'Walang Pakielam' na Lincoln.
"Fuck! Sa lahat ng taong masasalubong niyo bakit si Badong pa?!" Halakhak ni Owen na halos lahat ng tao ay napapatingin na samin.
"Keep it down Ow. Para kang tanga." Iritable na ang tono ni Lincoln. Palipat lipat lang ang tingin ko sakanilang dalawa.
"Bakit? Ano bang meron sakanya?" Tinignan ko si Owen na pilit pinapahinto ang pag tawa niya.
"Eyes,nose,lips,hair,face,stomach. Brain lang wala." Tumawa ulit siya ng malakas.
"Hoy! Grabe ka Owen. Hindi naman,he seems like a nice guy! Stop saying such things. Wag ka ngang hard." I frowned at him.
"Trust me Macee,mas hard ako tuwing umaga." Ngumisi siya ng nakakaloko. Dinig ko naman ang nabilaukan na Lincoln sa tabi ko kaya napatingin ako sakanya.
What's up with the juice? Bakit lagi nalang may nabibilaukan o nasasamid?
"Gago ka talaga Owen!" Lumipad ang dirty finger ni Lincoln sa ere at tinapat ito sa pinsan naming akala mo nasapian.
Yung table namin yung pinaka maingay na table,I swear.
"Look who's here." Natigilan kaming tatlo nang may nagsalitang babae mula sa likuran ni Owen.Sino to? Napatingin ako kay Lincoln pero nag kabit-balikat lang siya. Clueless kaming dalawa ni Lincs. Pero..
"Hi Linc--" Masigla yung pagbati ng babae kay Lincoln,pero naputol ito bigla nung tumayo si Lincs at niyaya akong umalis na.
"Tara na." Matabang na pagkakasabi niya at tumalikod na samin. Tinignan ko si Owen na kanina ay sobrang saya,pero tinalo pa niya si baymax sa pagkaka straight ng mukha niya ngayon.
VOCÊ ESTÁ LENDO
His Game Of Cards
RomanceHanda ka bang sumugal para sa taong mahal mo? Handa ka bang gawin lahat para sakanya? Handa ka bang ibigay lahat kahit walang matira sayo? Handa ka ba? Kaya mo ba siyang mahalin kahit ipinagbabawal?