Chapter four

6 0 0
                                    

"Wag mong patayin si daddy..."

Na halata sa kanyang mukha ang pagmamakaawa.

"Dad?bahagi ba ito ng inyong pagsasanay na patayin ang isa't isa?"

"Good job Alexia sa tingin ko kaya mo nang harapin ang mga kalaban...."

Pagkatapos pinuntahan na nya ang kanyang anak upang ipaliwanag ang nangyari.
- - -
Ngayon ay ginagamot ko ang mga sugat ni tito na kanina lang gustong-gusto kong basagin ito.

Na tila hindi naman nakuhang masaktan o namuong luha sa kanyang mga mata.

Mukha ngang hindi umiiyak ang mga lalaki o sadya talagang hindi marunong lumuha ang isang hitman.

Napatingin ako sa kanyang mga mata

na tila walang emosyon na namumuo dito.

Napatigil ako saking ginagawa dahil ang mga kanyang mga tingin na tila na naging bato ako.

Hindi ko mabasa ang kanyang nais.

Ilan minuto rin ang tumagal sa aming titigan.

Na parang sinusubukan na sino ang unang bibigay.

Sa kanyang mga titig na di ko akalain na ako'y palapit na sa kanyang mukha at nagsimula nang dumampi ang aking mga labi sa kanyang mga labi.

Dahil hindi pa ako marunong humalik at sya ang unang humalik sakin, siya na ang nagdala.

Handa ko ibigay ang aking sarili kay tito bilang kapalit sa mga tulong nya sakin.

Sa edad kong labing anim na taon ay nagawa kong ibigay ang aking pagkababae sa aking tiyo.

Sa dalawang taon na sinanay niya ko.

Kaya ito ang naisip kong paraan upang maging kabayaran sa mga nagawa nya sakin na ipaubaya ang aking sarili.

Di alintana ang sakit at hapdi na nadadarama ko.

Dahil lahat yata ng sakit ay naranasan ko na.

emosyonal o
pisikal man.

- - -
"handa ka na bang sa una mong laban?"
tanong ni tito sakin

Kasalukuyang nandito ako sa itaas ng isang bangko.

Dahil nagnakaw at naghostage ang mga mafia sa isang bangko.

At mula sa itaas ay tumalon ako na kinagulat ng lahat ng tao na naroon.

"Sino ka?!"

tanong ng isang lalaki sakin.

"Ako....si Tarantula!"

Bago naman magpakawala ng bala ang isang kalaban,mula saking kasuotan na may lumabas na isang lubid dahilan para mapulupot ang kanyang kamay pagkatapos hinila ko.

Mabilis akong humarap sa isa at napagkawala uli ako ng isang tali dahilan para tumagos sa kanyang dibdib dahil sa tulo nito ay may matulis na patalim dahilan para hatakin ko rin siya.

Nagpakawala uli ako ng isang lubid mula saking kasuotan patungo sa taas dahilan para umangat ako sa ere at nagpaulan ng maraming bala sa mga kalaban na halos naikot ko ang buong bangko.

Pagkatapos tumalon ako sa mga table at kita ko dun ang mga tao na nagtatago na halatang mga takot ito na kanilang kinagulat din nang makita ako.

Palapit na ang mga kalaban sakin

"wanna play?!"

Tumalon ako para harapin sila.

Piniringan ko ang aking mga mata.

Isa ito na tinuro saking ni tito

Nang maramdaman ko isa-isa silang lumapit at nagsimulan ng kumilos ang aking mga galamay dahilan para tamaan sila ng suntok at sipa ko

Kahit wala ako makita pero ramdam ko naman sila.

Kahit nakapiring ang aking mga mata ay nagagawa ko silang paslangin sa pamamagitan ng aking mga kamay.

Ito ang una kong laban

ito ang una kong pagpatay

Walang makakapigil saking paghihiganti.

"wag mo kong patayin"

pagmamakaawa sakin ng isang lalaki na habang nakayapos ang aking braso sa kanyang leeg.

Tinanggal ko ang aking piring para harapin siya.

"Tandaan mo ang mukhang ito.Ang mukhang ito ang papatay sa inyo!"

"Maawa ka wag mo kong patayin! nagawa ko lang ito para sa pamilya ko"

"sige!ibibigay ko ang hiling mo,ibabalik kita sa mga amo mo pero may mensahe ako na nais iparating..."

Author's pov

"Ano?! di kayo nakapagnakaw!at sa dami nyo ikaw lang nakabalik!" si Jack ang mafia lord no.3

"master! tignan mo ang nakaukit sa kanyang katawan" si Flower ang babaeng straight ang buhok na kulay puti.

"Tarantula?" si Jack

Nanlaki ang kanyang mata sa kanyang nabasa.

"Sino siya?" si Flower

"Siya po nakalaban namin at sabi raw po niya, siya ang papatay sating lahat..."

TARANTULA #Wattys2016Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon