"Sa wakas ang isa sa mga mafia lord ay nasa harap ko na."
"Sino ka at ano kailangan mo sa akin?!"
"Ang kailangan ko? ang buhay mo!"
sabay diin ang tali sa aking leeg na may halong gigil sa kanyang mukha.
"Bago mong gawin yun ay kailangan labanan mo muna ako!"
Sabay sinipa ko siya sa tiyan at nagawa niyang tumambling na patalikod.
Mabilis akong kumilos para tanggalin ang tali sa aking leeg.
Nagpakawala siya ng lubid mula sa kanyang katawan patungo sa taas dahilan para umangat siya papunta sakin na pinagsisipa niya ako na nagawa ko naman salagin ito gamit ang dalawang kong braso
ngunit malakas siya dahilan para matumba ako.
Agad akong bumangon na kinagulat ko ay nasa harapan ko na siya at isang sipa ang tumama sa aking mukha.
"ah ganon! gusto mo ng laro? ibibigay ko!"
Sinugod namin ang isa't isa
Nagpalitan kami ng suntok
Na bawat ikot namin sipa ang laan sa bawat isa
Mukhang sanay na sanay ito na makipagsabungan at makipagpatayan
Bawat atake niya sa akin ay hindi ko inurungan
Nagagawa ko siya tuhuran sa kanyang tiyan at binuhat ko siya para ihagis sa lamesa dahilan para tumumba siya
Mabilis siyang kumilos para sugurin uli ako.
Na halata sa kanyang mukha ang hangad na pumatay.
Bumaliktad ako na tanging isang kamay ang nakabalanse sa sahig at aking paa ay tumama sa kanyang mukha.
Ngunit hindi pa rin siya tumitinag kahit napalakas ng aking atake
Na tila hindi nauubusan ng lakas.
Na sa twing inaatake ko siya dahilan para tumumba siya kahit sa mga babasagin na bagay ay mabilis siyang kumilos para sugurin ako.
Nagawa ko siyang sakalin.
"Sa tingin mo ba?! ay ganun lang kadali! na hangarin akong patumbahin."
"Hahahaha!!!"
Nagawa pa niyang tumawa na mukhang inuubos ang aking pasensya.
Lalo kong diniin ang pagsakal ko sa kanya na patuloy pa rin siyang tumatawa.
"Pinaglalaruan mo ba ako?!
"hahaha...kung si Joker ay napaslang ko ay hindi mahirap na gawin ko rin sayo!"
"Ano?!Ikaw ang pumatay kay Joker?!"
"Oo at ako rin ang nagregalo sayo nung bagong taon. Nagustuhan mo ba?"
"Ikaw nagpadala sa ulo ni Joker? pa-paano nangyari yun? isang dalagita ang nagpatumba kay Joker?"
Nakakapagtaka siya ang pumatay sa isang mafia lord.
"Ano gulat ka no?! Huwag kang mag-alala isasama rin kita sa aking mga collection."
At isang sipa tumama sa aking panga dahilan para humagis ako.
Nagpakawala uli siya ng lubid na galing sa kanyang katawan dahilan na bumaon ito sa aking katawan sabay hinatak ako patungo sa kanya na agad tumapat ang dalawang naming mukha.
"Ano ba kasalanan namin sayo?"
"kasalanan? malaki! dahil pinatay niyo ang pamilya ko! dalawang taon na ang nakakalipas."
"Pi-pinatay? di ko alam ang pinagsasabi mo?"
"Di alam?o limot na dahil sa dami na pinatay niyo?!"gigil nitong sabi at ramdam ko ang kanyang galit.
"Eto ang aking pamilya na pinatay niyo at sinama niyo pa ang nakakaawa kong kapatid na isang paslit na wala pang kamuwang-muwang pinatay niyo rin!"
Isang sapak ang tumama sa aking mukha dahilan para dumugo ang ilong ko.
"A-anak ka ni Death butterfly at Black wolf ?"
Tarantula's pov
"Oo! at nandito ako para maningil!"
"sige Tarantula ! patayin mo ko at ubusin mo ang lahi ng mga mafia para na rin pinatay mo ang sarili mo dahil mga magulang mo ay aming kasapi ngunit nagtraydor sila."
"Kaya yun ang dahilan na tinapos niyo ang buhay nila?"
"hahaha mayroon ka pang hindi nalalaman! hahaha"
"Ano?!"
"hahaha eto lang masasabi ko,kawawa kang bata nabubuhay ka sa galit pero ang buhay mo ay parang puzzle na kailangan pang buuin..."
Isang sapak sa kanyang panga ang pinakawalan ko dahilan para sumuka siya ng sariling dugo
Hawak ko ang isa niyang braso at ulo niya
inikot ko siya
Pagkatapos hinagis ko siya
ngunit nakabangon agad siya
Nagpakawala siya ng malakas na sipa na aking sinabayan na tila parang mga kabayo sa taas namin sumipa.
Umikot kami
Tinamaan niya ko sa balikat ng kanyang sipa at nataaman naman siya sa mukha ng aking sipa.
Pagkatapos ay tumalon ako ng mataas na sabay sipa at sa kanyang panga ito tinamaan dahilan para tumumba siya
BINABASA MO ANG
TARANTULA #Wattys2016
Actioncode name: TARANTULA The mafia huntress (The bloodly revenge) Istorya ng isang batang babaeng ang tanging hangad nito ay hustisya para sa kanyang pamilya na walang awang pinaslang. Tunghayan ang madugong paghihiganti ni TARANTULA.