Chapter six

6 0 0
                                    


Ang sunog na ginawa niya ay isang hudyat o sensyales na magsisimula palang ang kanyang totoong paghihiganti.

Ngunit pinapahanap na siya ngayon ng batas.

Tarantula's pov

Mahimbing na natutulog si Missy sa kanyang kwarto

habang ako naman ay abala na paligayahin si tito.

Nakaupo ako sa kanyang malaking katawan na halata sa kanyang mukha na gustong-gusto niya ang ginagawa ko.

Wala kaming relasyon ni tito

Walang ni anong pagmamahal ang nararamdaman namin sa isa't isa

Katawan ko ang bilang kabayaran sa kanyang ginawang kabutihan sakin.

Joker's pov

"Ano?! nasunog ang barrio trese?! Paanong nangyari yun?"

"Opo master walang natirang buhay?"

"Nandun nakatira ang aking lola! Pagbabayaran nila ang ginawa nila sa taong nagpalaki sakin!"

"master? may isang regalo po na para sa inyo."

"Ano yan?!"

Tinanggap ko ang regalo
Ngunit nanlaki ang aking mata dahilan para bumagsak ito.

Ang laman ng kahon ay isang pugot na ulo na nagmamay-ari nito ay walang iba kundi si mayor Joaquin Vergarra.

Missy's pov

Magkasing edad kami ni Alexia a.k.a tarantula.

Pero ako ay isang lumpo.

Limang Taon na ako ganito

Nasagasaan kasi ako ng riles dahilan na mawalan ako ng dalawang paa.

"Missy! tulungan mo ko hinahabol ako...."

si Alexia kausapan ko siya gamit ang maliit na gadget saking tenga.

Hinanap ko siya saking monitor na kung saan siya.

Mula sa aking computer kita ko hinahabol nga siya ng dalawang sasakyan at kahit saan siya mapunta na may nakaambang sa kanya.

Dalawang sasakyan na pulis at may isa pang van na di makilala kung sino mga yun.

"Missy! itinuro mo sa akin saan ako pwedeng dumaan..."

nagda-drive siya ng isang sasakyan na sigurado na ninakaw niya lang yun habang naman ay pinapaulan siya ng mga bala.

Kasama ako sa kanilang misyon nina daddy.

Dahil lumpo nga ako, na ako naman ay naka-assign pagdating dito.

Naglagay kami sa paligid ng mga cctv at ako rin ang gumagawa ng mga secret gadget nila.

"Wala ako makita dahil bawat lugar may mga nakaambang...."

"Missy!!!"sigaw ni Alexia

Tarantula's pov

Kanina pa akong natutuwa sa mga mokong na ito dahil kanina pa ako pinapaulan ng mga bala.

"Isang iskinita ang nakikita kong paraan para makatakas ka sa kanila." si Missy

Bumaba ako sa sasakyan ngunit nakasunod na pala ang mga humahabol sakin

"Sumuko ka na!"isang pulis.

Imbis na sumagot nakipagsabayan ako na makipagbarilan sa kanila.

Sila nagtatago pa sa mga sasakyan nila ngunit ako nanatili parin na nakatayo sa kinaroronan ko gamit ang dalawa kong baril.

Pagkatapos ay naghagis ako isang granada para linlangin sila dahilan para tumakbo ako

Nakakita ako ng isang motor at may ari nito ay pinalo ko ng baril dahilan para agawin sa kanya ang motor niya.

Kahit motor lang gamit ko ay nagawa kong dumaan sa isang maliit na iskinita dahilan para makatakas ako sa mga humahabol sakin

- - -

"Alexia...."

Di ko na pinatapos ang sasabihin pa ni tito ay agad ko siyang hinalikan at ito'y sinuklian naman niya.

Patuloy parin ang halikan namin at siya nang naghubad sa aking kasuotan.

"Daddy!"si Missy

TARANTULA #Wattys2016Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon