Chapter 14

6 0 0
                                    

ALEXA POV

Tinawagan ko ang barkada, sabi ko , it's an emergency lang, paki-tingnan si mom sa bahay, dahil solo ito nagbalikbayan, e maysakit. Knowing all of them , lahat yun dadating at for sure mag panic. I expect them to be here anytime soon, it's past 7 na, and we already prepared the food for dinner, a simple get together.

Nagtago muna ako, at si mom, ang humarap sa kanila, syempre unang dumating  sina Mark , Paulo at Dexter. Sumunod sina Alfred, Cindy, Trixie at Gwen. Lahat sila nag-aalala, halos buhatin na si  mom para dalhin sa ospital, tapos lumabas na kami ni dad.

"ang oa ninyo, dadalhin agad sa ospital"

Hahahaha, lahat sila nasurprise,  ang saya saya, group hug, syempre naman we miss each other, nag-uunahan magsalita, at matapos kumalma sa pagkikita, ayun mahabang kwentuhan, ubos ang food na niluto namin, hindi sila gutom hehehe.

Kanya-kanya plano ng gimik, natahimik lang ako, ng tanungin ni Gwen kung may bago na ba nagpapatibok ng puso ko. na sumabat naman si dad, sinabing kaya kami umuwi, to hela my broken hearts., lahat sila nagsabi, "sinong gagong nagpaiyak sayo friend, restbakan namin, gago yun a"

Then my dad said, Peter Joshua Santiago.

" Peter Joshua Santiago, as in the kuya of Andrei"  chorus nila.

Tumango lang ako,

"isumbong na yan kay Andrei" sabi ni Mark.

Binatukan ni Alfred si Mark" e paano tayo magsumbong, katakot kaya yang si kuya PJ, remember guys navy yun, serious"

"e ano ngayon, sinaktan niya friend natin a"  sabat ni Trixie.

"guys, guys, wag na, baka nag assume lang ako, baka mali lang ako, binigyan ko iba meaning ung closeness namin"   pagpapaliwanag ko.

At napagkasunduan nga ng barkada, dalawin namin ang mag-asawang Santiago.


Kailangan Ko'y IkawTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon