Ethan's POV
"You want to go home na?" tanong ni Dustine sa kambal.
Nagtinginan yung dalawa at para silang nagtuturuan.
"Hey, you two. What is it?" Dustine asked.
Nasa tapat kami ng Benefit. May binili kasi si Dustine. Pagod na kami pare-pareho kaya, gusto na namin umuwi. 9 pm na rin kasi.
"What?"
Napakamot si Maico sa batok nya while frowning.
"Ahm... Mom, can we stay at dad's house for tonight? Is it okay with you dad?" nanlaki ang mata ni Dustine.
"It's fine with me son."
"Yehey! Thank you daddy! So mom?" Moisel.
She sighed. "Okay. Basta promise me na you will behave sa house ni daddy niyo, alright?" napakunot ang noo ko at tumingin sa kanya. Hindi siya sasama?
"You're not joining us mom?" Maico. Tumango lang siya.
"But whyyyyy?" our princess whined.
"Err... Ah kasi baby, may class ako tomorrow right?" napatingin sya sakin pero tinaasan ko sya ng kilay, "1:30 pm pa first class mo bukas."
"Eh? Ah m--may dadaanan pa ko sa library." tss. Mga palusot.
"Hindi ka naman siguro male-late kung dadaan ka man sa library."
"Aish!" nakasimangot na angil nya.
"Eeeeh! Mom please? Besides, we just met daddy few hours ago. Maico and I wants to spend more time with him."
"Kaya nga I'm telling you na kayo na lang ng twin mo diba?"
"But we want you there!"
"Dustine, wag ka na pumalag. Di ka naman mananalo sa mga anak ko."
"Anak natin gago." aniya.
"Hey! Bad word!" Maico.
Napatuptop sya sa bibig nya. Tsk tsk.
"I can't talaga baby. Kayo na lang. Uuwi ako sa bahay."
"You can but you won't." nakayukong sabi ni Maico.
"Stop being stubborn." Siya.
"NOOOOO!"
"Hey!" saway nya ng sumigaw ng pagka-lakas lakas ang kambal.
"Eh sige na mom. First night natin as a family eh!"
Tinignan ko sya. Hinigit ko sya sa braso at binulungan. "Pag kumontra ka pa, I swear, bubuhatin kita papunta ng condo ko, at gagawa tayo ng kapatid nila." pulang pula yung mukha nya dahil sa sinabi ko. Kaya gad syang napalayo.
"S--sige na nga!"
"YEHEYYYY!"
--
Pagdating namin sa condo, nagpa-deliver ako ng pizza. Then nag-movie marathon kami. Moisel is sitting on my lap, tapos napapagitnaan namin ni Dustine si Maico. We really look like a family.
My phone rang.
Tinignan ko yung phone ko kung sino yung tumatawag. It's mom. Bakit kaya?
"Excuse me, princess. Daddy will just answer the phone." umalis naman sya sa lap ko at naupo sa couch. I got up and went straight to the balcony.
"Hello mom!" bati ko.
"Hi son." napakunot ang noo ko dahil halatang sobrang saya nya.
BINABASA MO ANG
A Night And A Lifetime *Editting
General FictionNag-simula ang lahat sa one night stand, hindi inasahang mag-bubunga pala ito. Paano kung magkita uli kayo? Pero wait...... Professor mo pala sya! OHMY! - This is just a figment of my imagination.