wonwoo's"Wonu senpai ang mahal talaga nung libro ah. Di kinaya ng wallet ko huhu." Angal ng mokong dahil nabili na namin yung libro na gusto ko. Nandito kami ngayon sa fully booked sa Pledis mall.
Angal pa eh siya nga tong may kotse saming dalawa TAKE NOTE SPORTS CAR ang kotse niya. Ang taruy nga eh di ko akalaing mayaman pala tong mokong na to.
Pumunta siya sa bahay kanina pero dating niya 11:00 na din kaya umalis agad kami. Akala niya makakatambay siya sa bahay hmp. Asa siya.
Yung text ko kanina di na niya tinanong. Buti naman pero pramis talaga wrong send yun. Kay Dino ko dapat isesend kaso napindot ko pangalan ng mokong na to.
"Nagrereklamo ka eh ikaw tong may sabi na kahit ano gagawin mo." Tumingin naman siya sakin.
"Hehe sabi ko nga senpai. Alam mo naman para sayo kahit ano gagawin ko. Di ka na galit sakin ah? Bati na tayo hehe." Shet. Bakit parang kinilig ako don? Nakatingin pa kasi sakin habang sinabi niya eh. Pag sa text kasi nababasa ko lang pero ngayon harap harapan siyang lumalandi sakin.
Gwapo naman talaga tong mokong na to at ang tangkad pa kaso pag sinabi ko matutuwa to ng sobra at mapupuno sa sarili niya kaya WAG NA LANG. Isipin pa niya nag papabebe lang ako kahit hindi naman. Ganito lang talaga ugali ko.
"Oo na pinapatawad na kita." Yan na lang nasabi ko at hindi pinansin ang kalandian niyang sinabi.
"Gutom na ako, saan mo gusto kumain?" Teka nagmumukhang date to. Di ko man lang naisip na baka isipin niya niyayaya ko siya sa date.
"Pancake House? Teka hindi to date ah! Wag mong isipin na date to kundi isasaksak ko sayo tong libro!" Natawa naman siya sa sinabi ko. Aba gageu to ah! Tinatawanan lang ako.
"Alam ko naman yun Wonu senpai. Alam ko namang wala sa ugali mo yun. Para saan pa kundi ko kabisado ang ugali ng nililigawan ko?" Ayan nanaman. Nakatingin nanaman siya sakin habang sinasabi yan. Yung puso ko bumibilis nanaman ang tibok.
Ngayon ko lang ulit nafeel to, dati kasi... nevermind.
"Tara? Akin na yang hawak mo, ako muna hahawak baka nabibigatan ka." Tae kanina pa ako kinikilig na parang babae na nakaka experience ng first date niya.
Letse kailangan ko ikontrol sarili ko hindi ito ang Jeon Wonwoo na alam ko. Calm yourself Jeon Wonwoo.
Nakarating na kami sa Pancake House at nagorder na kami. Wala kasi masyadong pila kaya dirediretso kami.
"Ako na magbabayad Wonu senpai." Alok niya syempre di ako tatanggi grasya yan mga bes.
"Okay sabi mo eh." Sagot ko.
Inaantay namin yung pagkain at ni isa walang nagsasalita samin.
Nagcecellphone lang ako dito at siya naman tumitingin kung saan saan. Ano trip nito?
Maya maya dumating na yung pagkain namin.
Ang sarap sarap ng kain niya. Siguro di to nag almusal kala mo di nakakain ng isang buong araw eh.
Napansin ko namang may kanin siya bibig. Sasabihin ko ba? O hahayaan ko na lang?
Aishh. Kumuha ako ng tissue at binigay sakanya.
Nagtataka naman siya."Meron kang kanin sa bibig mo." Nagpanic naman siya at pinunasan yun.
Pero di padin natatanggal. Tinuro ko na pero ang tanga lang ah di padin niya matanggal.
Sa inis ko kinuha ko yung tissue at ako na ang nagpunas.
Nagkatingin naman kami pero umiwas agad ako. Ayoko makipag staring contest sa panget baka mahawa ako.
"Sa-salamat senpai." Sabi niya. Itinuloy ko na lang ang pagkain.
"Uwi na tayo? Hatid na kita?" Tanong niya. Tapos na kami kumain at binayaran na niya.
"Sure." Tipid kong sagot.
Pumunta na kami sa parking para kunin ang sasakyan.
Buong biyahe wala nanamang imikan. Pag sa chat ang lakas ng loob niya pero pag harapharapan na waley pala siya.
"Salamat sa paghatid." Bumaba na ako dahil nandito na kami sa bahay.
"Your always welcome." And he flashed a smile.
Napangiti naman ako. Hindi ko alam bakit pero bigla na lang kumurba ang bibig ko.
"Ingat ka." SHIT.
"Wonu senp--" Hindi na niya naituloy yung sasabihin niya dahil pumasok na ako sa bahay.
SHIT. SHIT. SHIT.
WHAT DID I JUST SAY!?
Bigla namang tumunog ang phone ko.
PANGET
4:56pm
Salamat Wonu senpai :)
Sabi na nga ba mas maganda ka pag nakangiti :)
Don't worry magiingat ako kagaya ng sabi mo ;)SHIT LANG TALAGA JEON WONWOO. WHY DID YOU SAID THAT!?
-
YOU ARE READING
senpai ⇝ meanie
Fanfiction❝courting a tsundere senpai is a piece of cake for a dumbass kouhai❞ -bxb series #1. all rights reserved 2016.