60;

1K 41 5
                                    

mingyu's

"Mama.."

"Mingyu anak, ano kailangan mo? Dapat nagpapahinga ka sa kwarto mo."

"Ma kasi-"

"Tungkol ba yan kay Wonwoo anak?" I nodded.

"Anak naman, kung itutuloy mo pa yan hindi namin alam kung ano mangyayari sayo. Ang gusto lang naman namin ng papa mo ay kung saan ka ligtas at magiging masaya--"

"Mahal ko si Wonwoo, Ma. Siya lang makakapagpasaya sakin at ligtas naman ako sakanya. Ako naman talaga may kasalanan, pinatulan ko si Kuya Minsoo kaya nangyari samin yun, walang kasalanan si Wonwoo. Hindi niya alam ang nangyari, nagulat din siya. Ma, tanggapin mo sana si Wonwoo, tanggapin mo sana kami."

"Anak.." Ayokong masaktan si Wonwoo, ayokong iwanan siya.

"Ma, please trust me. Masaya ako sakanya and I really love him. Kung gusto mo papayag na ako mag manage ng business natin after I graduate tanggapin mo lang si Wonwoo."

"Anak kung to the point na papayag ka sa pag manage ng business natin kahit alam kong ayaw na ayaw mo, nakikita kong mahal mo talaga siya. Naiintindihan kita anak, pinaglalaban mo kasi mahal mo. Papayag na ako sa relasyon niyo, pero sa susunod mag-ingat ka anak."

"Opo Ma! I love you! Salamat ng marami, youre the best!" I hugged and kissed her, the best talaga si Mama!

"Oh siya dinadaan mo naman ako sa pagiging baby boy mo. Kakausapin ko na lang daddy mo. Make sure to bring Wonwoo here pag kumpleto tayo for a dinner. Mag sosorry din ako dahil alam kong naging harsh ako without knowing his side."

"Sige Mama. Babalik na ako sa room! I love you ulit!" Bumalik na ako sa kwarto para ibalita ang good news kay Wonwoo.

'~'

Senpai dialing...
Call connected-

"Senpai! May good news ako!!"

"Aray naman Kim Mingyu wag ka sumigaw!"

"Ihhh senpai may good news nga kasi ako hehe"

"Ano? Kung nagpapahinga ka ngayon edi sana malakas lakas ka na."

"Ihhh matutuwa ka dito tanungin mo kung ano yun bilis!"

"Ha? Bakit tatanong ko pa, sabihin mo na lang."

"Senpai naman dali naaa~"

"Aish. Oh sige, ano ba yung good news?"

"SI MAMA SENPAI! PUMAYAG NA SIYA!!"

"..."

"Senpai! Tinaggap na tayo ni Mama, sabi pa nga niya pumunta ka sa pag-uwi ni Papa para mag dinner dito sa bahay. Gusto din niya magsorry hahaha senpai ang saya noh?"

"..."

"Senpai? Hindi ka ba masaya?"

senpai ⇝ meanieWhere stories live. Discover now