Red String of Fate - Chapter 10
On the way to Racks — 6:30 PM
Thomas' P.O.V
Papunta na kami ngayon sa Racks. I brought my car and kasabay ko ngayon si Ara.
"So, anong sabi ni Jeron nung nalaman niyang magkasama ang Archers at Spikers magd-dinner?" Napatingin ako sakanya at nag smirk.
"Siya pa nga 'tong nagyaya sa team dinner na yan eh." Halatang nagulat siya dahil napansin kong napatingin siya sakin.
" 'Di nga?" She asked.
"Yup! Ewan ko bakit siya nagyaya. Even Prince and Kib was shocked eh." Saad ko.
"Anyways, hindi ako torpe ah." Tumawa ako ng mahina sa sinabi ko.
"Narinig mo pala sinabi ni Kim kanina? Hahahah! Nako wag mo ng pansinin si Kimy baliw lang talaga yun." Tumawa ulit siya pagtapos niyang sabihin yun.
"Ara, wala ka ba talagang napapansin for the past month?" Medyo seryosong tanong ko
"Hmm wala naman bakit?"
"Grabe ang manhid mo naman." Sabi ko sabay pout. Di niya ba talaga napapansin?
Bigla akong nakaramdam ng hampas sa braso ko "Aray ko naman! Hahahaha"
"Umayos ka nga! Anong manhid ka dyan" Masungit niyang saad.
"I'm kidding. Pero wala ka talagang napapansin? Sa mga ginagawa ko for you?" Natahimik naman siya at mukhang nag iisip.
"Hmm... Binibigyan mo lang naman ako ng flowers minsan, pati tubig or gatorade pag may training kami, tapos uhmm... Lumalabas tayo." Napangiti ako sa mga sinabi niya.
"And because of that?" Nakangiti kong sabi.
Napatigil nanaman siya "A-are you courting m-me?" Napangiti ulit ako.
"Pag sinabi ko bang Oo, papatigilin mo ko?" Medyo kinabahan ako sa sinabi ko pero diba dapat handa akong malaman ang sagot niya? Kailangan kong tanggapin.
Hinampas ulit niya ko "Aray! Nakakarami ka na Ara ah" Sabi ko sabay pout ulit.
"Nakakainis ka." Napatingin ako sakanya at namumula na siya. Kinikilig ba 'to? Hahaha.
"Well, I guess it means I can continue courting you." Natatawa kong saad. Si Ara naman ay nakatingin na lang sa labas hindi na makatingin sakin.
-----
@ Racks — 7:15 PMMika's P.O.V.
Halos lahat kami ay andito na sa Racks. Bale ang hinihintay na lang ay sina Thomas, Ara, Ate Aby and Kuya Bolick.
Nasa iisang van lang kami ni Jeron kanina pero di kami nagpansinan. Nakaupo siya sa harap katabi nung driver habang ako naman ay nasa dulo at katabi ko si Camille at Cienne.
BINABASA MO ANG
ON HOLD
FanficAccording to this myth, the gods tie invisible red string around the ankles of men and women who are destined to be soul mates and will one day marry each other. The two people connected by the red thread are destined lovers, regardless of time, pla...