Epilogue (P.1)

6.4K 386 90
                                    

Thank you for staying. See you on my next stories!!!

Part 1 pa lang po ito hehehehe. Bukas yung part 2 pramis. Gustong-gusto ko kayong nabibitin. Naaaliw ako hahahahaha.

-

RJ's POV

"Oh birthday boy sa panel ka ngayon ha, kasama sila Bossing, AK tsaka si Boss Joey. Last segment naman na. Okay lang o gusto mo ng mauna?"

"Okay lang Reez. Magbibihis lang ako. Kapagod yung prod kanina!"

"Syempre birthday mo e, kelangan pinapagod. Hahahaha. Yaan mo, worth it naman yung pagod. Sige papatawag na lang kita kay Mama Ten."

Half a year after Jerald and Valeen's wedding, I decided to go back on showbiz. After all, Maine said I should be happy. And this is where I found happiness at, entertaining people and making them happy. Unti-unti ding bumalik yung endorsements, kaliwa't kanang photo shoots, commercials at shows. Di rin maiwasang mabanggit si Maine lalo na nung bumalik ako sa EB. Sumasakay at sumasagot naman ako sa mga biro nila. After all, Maine and I had a proper closure bago sya umalis. Ang huli kong balita sa blog nya, nagttravel sya ngayon para sa ipupublish nyang libro.

"Birthday boy, punta ka na dun. 5 minutes na lang tapos na yung commercial."

"Mama Ten.."

"O bakit RJ? Pagod ka na ba? Sabihin ko wag ka muna sa panel. Birthday mo naman, pagbibigyan ka nyan." I walked towards Mama Ten and hugged him behind. "De okay lang. Gusto ko lang magthank you, Ma. Ayaw mo kasing magmessage ako sa'yo kanina dun e. Kaya dito nalang. Ma, salamat sa lahat. Sa pagtitiis mo sa kalokohan ko. Sa pag-ayos ng mga gusot na pinasok ko. Sa pagsuporta sakin mula sa simula hanggang sa pagbalik ko sa showbiz. At sa pagiging pangalawang nanay ko.." Nakikinig lang si Mama Ten kaya mas hinigpitan ko pa yung yakap. "Gusto mo Ma, ilakad na kita kay Dad para Mama na talaga kita?"

"Gago RJ kala ko pa naman seryoso na!"

"Huy Ma naman don't say bad words! Tsaka seryoso ako dun ha. Ayaw mo pa kay Dad ha. Ikaw pa ba lugi?"

"Hay nako wag nga ako ang kulitin mo. Pasalamat ka birthday mo ngayon. Hala sige punta na dun. Tignan lang natin 'yang kulit mo mamaya."

"Bubulong bulong ka dyan Ma! Hahahaha. Sige na punta na ko dun. Love you." I waved at everyone on the backstage and made my way to the panel.

"Hi Miss A! Hi Bossing, Tito Jo." I greeted my co-hosts and seated beside Miss A.

"Wow naman sa energy nating ngayon Tisoy! Iba talaga pag birthday."

"Syempre Miss A. Sabi nga ni Patortor, bawal ang sad. Dapat happy! Tsaka New year na new year dapat GV GV lang."

"Maiinis na naman yun si Ryzza pag tinawag mo yung Patortor."

"Eh Patortor ko pa din sya no! Di porket magdedebut na yun di ko na sya baby. Baby ko pa din yun."

"Kayong dalawa araw-araw naman kayong magkasama ang daldal nyo." Bossing joked.

"Sorry na Bossing!"

"Joke lang, birthday mo naman eh."

43 years na ang EB at tuloy pa rin ang bayanihan sa baranggay. Minsan dun ako nilalagay pero minsan lang kasi nahihirapan yung security. JoWaPao ba naman kasama ko e Kuya Jose palang saksakan na ng gwapo yun.

"Andito kami ngayon sa, Baranggay 716, New Manila!"

"Uy lapit lang ha. Kamusta naman yung mga ka-baranggay natin dyan? Walang katao-tao ha."

28 DaysTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon