Lâm Phong hơi trầm tư giây lát, sau đó mắt lóe lên một tia lệ quang, tức tốc rời khỏi luyện vũ sảnh bước lên tầng trên vào thư phòng, Lam Nguyệt Vũ nhìn lại Nguyệt Ân rồi cũng đi theo. Thư phòng có không ít thư tịch bằng giấy, trong đó có một số thư tịch thiên văn địa lý, có thư tịch tu luyện. Đường Lâm Vũ cũng kì lạ lại viết các loại công pháp tu luyện lên thư tịch bằng giấy.
Một quyển thư tịch trên cao nhất chính là 'Vũ Tinh biến'.
Lam Nguyệt Vũ đi vào thư phòng, nhẹ nhàng ngồi xuống ghế nói: "Vũ Tinh biến được chia thành sáu cấp bậc: Thanh Vân, Lưu Tinh, Tinh Hạch, Hồng Lam, Độ Kiếp và Hành Tinh tương ứng với sáu cấp của Thiên Kiếp giả bình thường. Đến Hành Tinh kỳ ngang bằng với Thiên Kiếp Đấu La có thể phi thăng thần giới. Ta và Lâm Vũ ca ca đã sáng tạo đến Hành Tinh kỳ, nhưng cả hai ta buộc phải ngừng lại vì bị phong ấn thực lực. Thiên Nguyên Khí của chúng ta liên kết với nhau, ta đã ở lại nhân giới dừng lại ở Hành Tinh kỳ tức Lâm Vũ ca ca cũng không thể sáng tạo thêm nữa. Cho nên, từ nay ta sẽ hướng dẫn con đến Hành Tinh kỳ, sau đó con phi thăng sẽ cùng ta và Lâm Vũ ca ca sáng tạo tiếp Vũ Tinh Biến."
"Đạt đến Hành tinh cảnh giới thì có thể phi thăng. Cho dù về sau không có công pháp tu luyện, chẳng lẽ Lâm Vũ sư phụ và Nguyệt Vũ sư phụ có thể sáng tạo ta không thể sáng tạo sao?Nếu không có một chút thách thức thì chẳng có nhiều ý nghĩa, tu luyện công pháp như thế mới khiến người ta nhiệt huyết sục sôi a!" Lâm Phong khẽ nghĩ thầm.
Lâm Phong trên ghế ngồi mở quyển 'Vũ Tinh biến' vừa trông chờ nghe Lam Nguyệt Vũ giải thích, trông như một tiểu hài tử đang ở trường.
Lam Nguyệt Vũ mỉm cười, nói:
"Đầu tiên chắc ta nên giải thích cho con một số điểm đặc trưng khác biệt giữa Thiên Kiếp giả và ba chúng ta. Thông thường tu luyện giả sau khi độ kiếp thành công, trong đan điền vô biên đặc trưng nguyên khí trở thành trạng thái dịch thể, chắc chắn ngưng kết tại một chỗ giống như thủy cầu sau đó luyện hóa thành một dạng linh hồn gọi là Kim Đan Nguyên Anh. Đối với Thiên Kiếp giả mà nói Kim Đan Nguyên Anh rất quan trọng, nó giống như linh hồn chúng ta vậy. Nếu Thiên Kiếp giả đạt đến thực lực Thiên Kiếp Vương giả thì nếu nhục thể có bị biến mất đi nữa vẫn còn Kim Đan Nguyên Anh để tán tu."
Lâm Phong nhíu mày hỏi: "Nguyệt Vũ sư phụ, tán tu là gì?"
Sau khi nhận Đường Lâm Vũ là sư phụ thứ hai, Lâm Phong cũng đổi cách xưng hô bình thường suốt mười năm, nhưng Lam Nguyệt Vũ không hề thấy phiền, vẫn nói tiếp:
"Ta đã quên mất không nói cho con biết tán tu là gì rồi. Lúc gặp Cửu cửu trọng kiếp, sẽ có một số Thiên Kiếp giả tự biết không thể độ kiếp thành công, nên tự mình nỗ lực bảo tồn nguyên anh linh hồn, nhục thể bị huỷ diệt, bọn họ chỉ có thể tu thành tán tiên, tán yêu hay tán ma. Nhưng phải biết rằng thực lực của tán tu cực mạnh, so với một cao thủ Thiên Kiếp Thánh thực còn mạnh hơn một chút. Và ta cũng quên nói cho con một việc, sau khi độ Cửu Cửu Trọng Kiếp, con vẫn phải tu luyện ở nhân giới trong một thời gian nhất định, mới có thể phi thăng."
BẠN ĐANG ĐỌC
Truyền Thuyết Vương Vũ-Vũ Tinh Biến[Tạm Drop]
Документальная прозаTrên thế giới của Nguyệt Dạ Đại Lục với hơn hàng vạn con người sinh sống, được chia ra 4 thế lực khác nhau: Kiếm Sĩ, Ma Pháp Sư, Luyện Dược Sư và Triệu Hồi Sư. Ở Nguyệt Dạ Đại Lục, nếu con người có tiềm năng và năng khiếu cao, vẫn có thể tự mình là...